Có nên mua iPad Gen 9 2021? Thế hệ iPad mới nhất với hiệu năng ấn tượng, giá rẻ, giúp học online, làm việc tại nhà tốt hơn Update 03/2024

Có nên mua iPad Gen 9 2021? Thế hệ iPad mới nhất với hiệu năng ấn tượng, giá rẻ, giúp học online, làm việc tại nhà tốt hơn

Nâng cấp bộ nhớ, nâng cấp trải nghiệm. Nguồn: Tech Gear Talk.
Nguồn: Tech Gear Talk.

Dòng iPad 9 mới “ra lò” trong năm 2021 đến từ nhà Táo sở hữu những tính năng vượt trội với hiệu năng ấn tượng không kém cạnh các dòng iPad cao cấp, nhưng giá khởi điểm rẻ bất ngờ! Liệu các iFan có nên tậu ngay một chiếc iPad 9?

Với những tính năng sau đây, iPad 9 được đánh giá là có hiệu năng cao và cung cấp trải nghiệm cực tốt trong tầm giá với mức giá ổn đối với học sinh sinh viên và giới nhân viên văn phòng trong hoàn cảnh học online và làm việc tại nhà hiện nay. Hãy cùng 24h Công nghệ tìm hiểu nhé!

Thiết kế nguyên bản từ thế hệ trước của iPad 9 2021

Thiết kế mỏng nhẹ không thay đổi so với phiên bản trước. Nguồn: Karl Conrad.
Thiết kế mỏng nhẹ không thay đổi so với phiên bản trước của iPad 9. Nguồn: Karl Conrad. 

Về ngoại hình, thiết kế của iPad Gen 9 không có thay đổi nhiều so với các phiên bản trước với cạnh viền dày bo tròn và nút Home quen thuộc. Thân máy được thiết kế vỏ nhôm unibody bo cong về phía sau khiến trọng lượng máy khá nhẹ nhàng chỉ với 478g. Cùng với độ mỏng thân máy 7.5 mm, iPad 9 được đánh giá là có thiết kế mỏng nhẹ.

2 phiên bản màu của iPad 9
2 phiên bản màu của iPad 9 2021. Nguồn: XDA Developers.

Có lẽ vì thiết kế nguyên bản vẫn rất tối ưu, giúp người dùng cầm nắm dễ dàng và ôm tay. Ở phiên bản iPad 9 năm nay, Apple cho ra mắt 2 phiên bản màu cho máy là Silver và Space Gray thời thượng. 

5 hiệu năng ấn tượng của iPad 9 2021

1. Nâng cấp tối ưu với chip A13

Phiên bản iPad Gen 9 sở hữu chip A13 nâng cấp trải nghiệm người dùng. Nguồn: Apple.
iPad 9 2021 sở hữu con chip A13 siêu tối ưu. Nguồn: Apple.

Một điểm đáng chú ý, đó là iPad 9 đã được nâng cấp lên con chip A13 tương tự như dòng iPhone 11, mặc dù chip A13 ra đời đã lâu nhưng những đặc tính của nó vẫn rất vượt trội trên thị trường.

Hiệu năng ấn tượng của iPad 9. Nguồn: Apple.
Hiệu năng ấn tượng của iPad 9. Nguồn: Apple.

Apple cho biết việc iPad 9 sở hữu chip A13 khiến máy có CPU mạnh hơn 30% và GPU mạnh hơn 20% so với phiên bản iPad 8 trước đó, nó có thể chạy tốt các ứng dụng sử dụng không gian thực tế ảo AR như các app thiết kế đồ họa 3D.

iPad 9 hỗ trợ các tác vụ từ nhẹ đến nặng. Nguồn: Tech Gear Talk.
iPad 9 hỗ trợ các tác vụ từ nhẹ đến nặng. Nguồn: Tech Gear Talk. 

Con chip A13 có thể hỗ trợ trơn tru các tác vụ từ nhẹ đến nặng như video call, đánh văn bản trực tiếp đến chơi game đồ họa cao, edit video 4K 60fps,…

Vì vậy, iPad 9 là chiếc máy tính bảng lý tưởng dành cho học sinh sinh viên và cả nhân viên văn phòng khi mong muốn có một trải nghiệm thao tác mượt mà, đa nhiệm trong học tập và làm việc.

2. Màn hình Retina 10.2 inch lớn cùng tính năng True tone nổi bật

Màn hình Retina 10.2 inch lớn. Nguồn: Tech Gear Talk.
Màn hình Retina 10.2 inch lớn của iPad 9. Nguồn: Tech Gear Talk.

Màn hình Retina kích thước 10.2 inch lớn, phù hợp cho nhiều hoạt động như học online, xem phim, làm việc… Ipad 9 2021 khắc phục được nhược điểm của những chiếc máy tính bảng gọn nhẹ nhưng màn hình nhỏ. Người dùng có thể thao tác trên diện tích lớn hơn cũng như thuận tiện để theo dõi các bài giảng online hoặc những cuộc họp quan trọng.

Tính năng True tone. Nguồn: Apple.
Tính năng True tone. Nguồn: Apple.

Bên cạnh đó, tính năngTrue tone giúp điều chỉnh tone màu của màn hình phù hợp với môi trường, giúp mắt không bị mỏi, khô rát khi tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh từ thiết bị.Tính năng này giúp người dùng bảo vệ thị lực khi phải tiếp xúc một thời gian dài với thiết bị điện tử.

Hỗ trợ các thiết bị rời. Nguồn: Tech Gear Talk.
Hỗ trợ các thiết bị rời. Nguồn: Tech Gear Talk.

Ngoài ra, iPad 9 cũng hỗ trợ kết nối với các thiết bị rời như bàn phím hoặc chuột không dây hoặc iPod, hỗ trợ người dùng thao tác đa dạng hơn với iPad 9 2021.

3. Dung lượng pin ấn tượng giúp tối ưu thời gian sử dụng của iPad 9

Dung lượng pin cực ấn tượng được cải tiến ở iPad Gen 9. Nguồn: Apple.
Dung lượng pin lớn phù hợp cho hoạt động học online tại nhà. Nguồn: Apple.

Về pin, iPad 9 có dung lượng pin ấn tượng (~ 8600mAh) khiến thời gian sử dụng có thể lên đến cả ngày. Người dùng có thể thoải mái sử dụng mà không lo lắng về vấn đề hết pin giữa chừng.

Cùng với hỗ trợ sạc nhanh, iPad 9 giúp cho thời gian sử dụng thiết bị của người dùng được tối ưu hóa, đặc biệt trong thời điểm học online và làm việc tại nhà như hiện nay. 

4. Camera góc siêu rộng của iPad 9 2021 giúp việc học online tốt hơn

Camera độ phân giải 12MP và tính năng Center Stage là những cải tiến đáng chú ý ở phiên bản iPad Gen 9 2021. Nguồn: Apple.
Camera 12 MP góc siêu rộng. Nguồn: Apple.

Với tình hình học online và work from home của mọi người, Apple đã ưu ái dành cho iPad 9 một chiếc camera trước tốt hơn nhiều so với phiên bản trước với độ phân giải 12 MP góc siêu rộng, giúp thu được hình ảnh rộng rãi và sắc nét hơn khi thực hiện video call, FaceTime.

Tính năng Center Stage. Nguồn: Apple.
Tính năng Center Stage. Nguồn: Apple.

Thêm vào đó, tính năng Center Stagechỉ có trên các dòng iPad cao cấp hơn cũng được Apple đưa xuống iPad 9. Center Stage là tính năng tự động điều chỉnh camera để người dùng luôn ở trong tầm nhìn của khung hình.

Trải nghiệm video call chân thật.
Trải nghiệm video call tuyệt vời ở iPad 9. Nguồn: Apple.

Những cải tiến này được Apple đưa vào iPad 9 nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng, mang đến cho người dùng những cuộc video call, FaceTime chân thật và tự nhiên nhất. 

5. Bộ nhớ lớn hơn nâng cấp trải nghiệm người dùng

Trong phiên bản iPad 9 lần này, Apple đã nâng cấp bộ nhớ lên gấp đôi so với phiên bản trước nhưng với mức giá bán như cũ. Dòng iPad Gen 9 được nâng cấp lên bộ nhớ lần lượt là 64 GB và 256 GB.

Bộ nhớ khủng hỗ trợ nhiều tác vụ. Nguồn: Apple.
Lưu trữ được nhiều dữ liệu nhờ bộ nhớ khủng, Nguồn: 9to5mac.

Với khối lượng bộ nhớ lớn như vậy, người dùng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu học tập, làm việc và chạy các app thiết kế 3D hay chơi game đồ họa nặng. Tất cả chỉ gói gọn trong một chiếc máy tính bảng vô cùng tiện lợi. Chỉ cần bỏ ra số tiền tương đương với phiên bản cũ nhưng bạn lại có thể trải nghiệm một bộ nhớ tuyệt vời hơn ở iPad 9!

Kết luận

Với những tính năng bổ trợ như vậy, iPad Gen 9 sẽ cung cấp trải nghiệm tốt hơn rất nhiều trong học tập và làm việc. Ngay cả khi bạn muốn nâng cấp lên từ iPad 6 hoặc iPad 8 thì mức giá của iPad 9 cũng vô cùng hợp lý. 

Nếu bạn mong muốn trải nghiệm những tính năng của các dòng iPad cao cấp khác nhưng ở mức giá rẻ hơn, iPad 9 chính là một sự lựa chọn tối ưu và tuyệt vời nhất dành cho bạn trong thời điểm hiện tại.

Xem thêm

  • Ấn tượng về iPad Gen 9: Chip A13, camera trước 12 MP, giá từ 7.5 triệu.
  • Giá bán chính thức iPad 9 tại Việt Nam: Bản rẻ nhất dưới 10 triệu đồng.