Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Độc đáo và tiện dụng nhất trong thế giới smartphone hiện nay, hỗ trợ tối đa cho làm việc, giải trí Update 03/2024

Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Độc đáo và tiện dụng nhất trong thế giới smartphone hiện nay, hỗ trợ tối đa cho làm việc, giải trí

Galaxy Z Fold3

Mở đầu cho xu hướng làm điện thoại màn hình gập, từ thế hệ Galaxy Fold đầu còn gặp nhiều trở ngại cho đến bây giờ là dòng Galaxy Z Fold3 5G mới nhất, Samsung đã mang đến một chiếc smartphone toàn diện, bền bỉ hơn, xứng đáng với danh hiệu ông lớn TOP 1 thị phần.

Có thể nói độc đáo và tiện dụng là những gì cộng đồng đánh giá về thế hệ Z Fold3. Bởi vì thiết bị không những có kiểu thiết kế gập mở mới mẻ, mà phần màn hình lớn 7.6 inch phía trong nay đã được tận dụng để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của người dùng.

Galaxy Z Fold3 5G: Hai màn hình – Một chiếc điện thoại

Galaxy Z Fold3

Hai màn hình tiện dụng sẽ là lý do bạn nên chọn mua Galaxy Z Fold3. Màn hình phụ phía ngoài sẽ có kích thước 6.2 inch, phía trong khi mở ra sẽ có màn hình rộng 7.6 inch, cả 2 đều là tấm nền Dynamic AMOLED và hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Chất lượng không có gì phải phàn nàn với hình ảnh sắc nét, độ sáng cao đến 1.200 nits dễ dàng điều chỉnh để dùng tốt trong mọi điều kiện. Tính chất của AMOLED cũng sẽ mang lại màu sắc đậm đà, màu đen sâu cùng độ tương phản rất ấn tượng.

Trải nghiệm lướt web hay Facebook Tiktok của mình là rất mượt mà với tần số quét 120Hz này.

Một màn hình lớn đến 7.6 inch của Z Fold3 sẽ cho phép bạn có khả năng hiển thị được rất nhiều nội dung hoặc có thể mở cùng lúc nhiều cửa sổ ứng dụng để đa nhiệm dễ dàng hơn. Ưu điểm này rất tiện dụng với những bạn muốn vừa gọi video call, họp online vừa làm các tác vụ khác như ghi chú, tra cứu.

Tóm lại thì mua Z Fold3 thì bạn sẽ có phần màn hình lớn, chất lượng tốt, mượt mà đủ để đáp ứng đa dạng như cầu từ nhẹ tới nặng, từ check mail, nhắn tin nhẹ nhàng cho đến xem phim, giải trí, chơi game.

Galaxy Z Fold3 5G linh động khi gập được ở nhiều góc với Flex Mode

Galaxy Z Fold3

Samsung đã có cách tối ưu bản lề riêng cho Galaxy Z Fold3 để có thể mở ở nhiều góc độ hơn, chứ không phải chỉ mở ra đóng vào.

Hãng cũng đã có tối ưu về giao diện để khi bạn gập Z Fold3 5G thì máy sẽ tự động thay đổi bố cục hiển thị, để giúp thao tác của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Tính năng này mình thấy rất hữu ích khi xem YouTube và họp online thì không cần chân tripod hoặc phải kê thì máy vẫn đứng vững được, khi xem YouTube thì mình dễ dàng kéo xuống đọc comment của các bạn, trải nghiệm cũng rất thú vị.

Galaxy Z Fold3

Flex Mode còn có thể được tận dụng để tự quay, chụp bản thân hoặc nguyên hội bạn thân của bạn mà không cần đến các phụ kiện hỗ trợ.

Nếu bạn lo lắng chụp ảnh bằng camera ẩn dưới màn hình không tốt, thì bạn còn hẳn 2 tuỳ chọn là chụp bằng camera mặt trước hoặc thậm chí là cụm 3 camera sau luôn nha.

Nhắc đến tối ưu phần mềm thì Samsung có cách tuỳ biến cho Z Fold3 5G mình cảm giác là mượt mà hơn so với các đời tiền nhiệm. Các ứng dụng mặc định như nhắn tin, camera, chụp ảnh thì có cách hiển thị tối ưu riêng cho màn hình lớn của thiết bị.

Galaxy Z Fold3

Dĩ nhiên các ứng dụng bên thứ 3 như Facebook, TikTok hay Instagram thì để người dùng không khó chịu thì phần hiển thị sẽ tập trung vào ở giữa và vẫn sẽ có 2 viền ở 2 bên.

Samsung cũng có tuỳ chọn là bắt buộc thu phóng để kéo giãn kích thước ứng dụng này ra để hiển thị đầy đủ, mình thấy cũng khá hữu hiệu nhưng tuỳ ứng dụng thôi nhé!

Bút S Pen là điểm nhấn đáng chú ý

Là một người làm nội dung nên mình rất thích dòng Galaxy Note nói riêng hay những thiết bị dùng được bút S Pen nói chung. Nếu đã quen với S Pen rồi thì bạn sẽ cảm thấy chúng rất hữu ích, từ chuyện ghi chú tiện lợi, dịch thuật nhanh, viết vẽ trên màn hình khi cần thiết.

Đã dùng qua nhiều dòng Note và sau khi chuyển qua Z Fold3 thì mình có cảm giác đã hơn rất nhiều vì có thể tự do vẽ trên màn hình lớn, ít phải cuộn trang hơn nếu phải ghi chép nhiều.

Galaxy Z Fold3

Độ bền chắc cũng được nhiều bạn quan tâm vì dù sao màn của Z Fold3 cũng chỉ là màn hình dẻo. Tuy nhiên mình có tìm hiểu thì độ bền của lớp Ultra Thin Glass đã được Samsung cải thiện đến 80%. Ngoài ra đầu bút cho Z Fold3 cũng được thiết kế trợ lực lò xo nên sẽ ít ảnh hưởng khi sử dụng về lâu về dài.

Trải nghiệm qua Z Fold3 thì mình cũng không có phàn nàn gì nhiều khi mình đều tìm thấy được những tính năng quen thuộc của dòng Note. Nếu có cải tiến gì cho năm sau, thì minh hy vọng Samsung sẽ tìm được cách nào để để tích hợp luôn bút S Pen vào thân mày là tiện nhất.

Chọn Galaxy Z Fold3 – trải nghiệm mới mẻ hơn dành cho bạn

Galaxy Z Fold3

Hiện tại trên thị trường Galaxy Z Fold3 được đánh giá là chiếc điện thoại màn hình gập tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Có thể nói như vậy vì thiết bị có thiết kế gập mở độc đáo, bền bỉ hơn nhiều với vật liệu cao cấp và tiến đến sự tiện dụng với phần mềm tối ưu và bút S Pen.

Hãy thử trải nghiệm Z Fold3 5G, mình tin với thông số cấu hình tốt nhất cùng thiết kế độc đáo sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm sử dụng mới mẻ, vui chơi giải trí tốt cũng như tăng cao năng suất làm việc online cho bạn.

Bạn thì sao, thích nhất ưu điểm nào trên Galaxy Z Fold3 5G, nhớ chia sẻ cho mọi người cùng biết tại mục bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm: 

  • Galaxy Z Fold3: Lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho smartphone và tablet
  • Đánh giá Samsung Galaxy Z Fold 3 5G sau 1 tháng: Trải nghiệm quá đã!