TOP 15 phim của tài tử Ethan Hawke hay nhất bạn nên xem Update 04/2024

Ethan Hawke là diễn viên, đạo diễn kiêm nhà văn nổi tiếng thời điểm lúc bấy giờ. Tài năng của ông được thể hiện qua các vai diễn đầy tâm huyết ở các bộ phim điện ảnh Hollywood. Bài viết sau giới thiệu Ethan Hawke và Top 15 phim hay nhất của ông.

POSTER

I. Tiểu sử Ethan Hawke

1. Thông tin cơ bản

Ethan Hawke

2. Một số giải thưởng lớn

II. Top 15 phim của Ethan Hawke hay nhất

1. Thời thơ ấu (Boyhood) – 2014

Thời thơ ấu

Thời thơ ấu

“Thời thơ ấu (Boyhood)” xoay quanh câu chuyện một gia đình gồm 4 thành viên. Sau khi cha mẹ ly hôn thì cả hai anh em đến sống cùng với mẹ và thỉnh thoảng cũng được bố đến thăm. Thế nhưng lâu dần cả cha lẫn mẹ đều có một cuộc sống riêng cho chính mình, một gia đình hạnh phúc cho riêng mình thì khi đó 2 đứa trẻ đáng thương đó phải lớn lên trong những năm tháng xa cách với cha mẹ.

2. Tiền Định (Predestination) – 2014

Tiền Định

Tiền Định

“Tiền Định (Predestination)” xoay quanh một mật vụ phải quay trở về quá khứ để ngăn chặn một tên khủng bố. Anh phải đóng giả trở thành một nhân viên quán bar nhằm thu thập thông tin về kẻ đánh bom. Một hôm, anh ta gặp một vị khách tên John. Cả hai cược rằng nếu như mỗi người kể một câu chuyện khó tin nhất trên đời thì phần thưởng sẽ là 1 chai rượu. Và những bí mật kinh hoàng về cuộc đời của dần dần được hé lộ.

3. Trước lúc bình minh (Before Sunrise) – 1995

Trước lúc bình minh

Trước lúc bình minh

“Trước lúc bình minh (Before Sunrise)” là phần đầu tiên của bộ phim xoay quanh một cặp đôi từ lúc tình yêu mới chớm nở đến lúc về già. Bắt đầu khi anh chàng người Mỹ Jesse (Ethan Hawke thủ vai) tình cờ gặp cô gái Pháp Celine (Julie Delpy thủ vai) trên một chuyến tàu du lịch vòng quanh Châu Âu và nhau chóng phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cả hai hẹn nhau sáu tháng sau gặp lại nhưng duyên đã lỡ và từ đó không hề gặp lại nhau.

4. Trước Lúc Hoàng Hôn (Before Sunset) – 2014

Trước Lúc Hoàng Hôn

Trước Lúc Hoàng Hôn

“Trước Lúc Hoàng Hôn (Before Sunset)” sau chín năm xa cách Jesse (Ethan Hawke thủ vai) và Celine (Julie Delpy thủ vai) cả hai lần này gặp lại nhau tại thành phố của tình yêu Pháp. Nhưng khi này chàng lúc này đang ở cuối con đường của một cuộc hôn nhân thất bại còn nàng thì đã mất hết niềm tin ở tình yêu. Liêu cả hai có thể quay lại với nhau?. Sẽ ra sao nếu hồi ấy, Jesse và Celine chọn nhau?. Sẽ ra sao nếu hồi ấy Celine không lỡ hẹn?.

5. Trước Lúc Nửa Đêm (Before Midnight) – 2013

Trước Lúc Nửa Đêm

Trước Lúc Nửa Đêm

“Trước Lúc Nửa Đêm (Before Midnight)” là phần cuối cùng trong phần phim. Lúc này Jesse (Ethan Hawke thủ vai) và Celine (Julie Delpy thủ vai) không còn là những cô cậu thanh niên bốc đồng với những suy nghĩ nổi loạn nữa mà già là giờ đây lại là ông bố bà mẹ của một cậu con trai nay đã ở độ tuổi nổi loạn. Như bao cha mẹ khác cả hai luôn phải đau đầu để tìm cách dạy dỗ đứa con ngỗ nghịch này. Không còn những câu chuyện tình yêu ngọt ngào mà thay vào đây là thứ tình cảm gia đình cũng thật ngọt ngào nhưng khó nắm giữ này.

6. Niềm Tin Lung Lay (First Reformed) – 2017

Niềm Tin Lung Lay

Niềm Tin Lung Lay

“Niềm Tin Lung Lay (First Reformed)” theo chân một vị mục sư đạo Tin lành Ernst Toller (Ethan Hawke thủ vai) của một nhà thờ tại New York, người đang vật lộn với sự khủng trong đức tin của mình. Người đang rất đau khổ trước cái chết của con trai mình sau khi khuyến khuyến anh đi nhập ngũ dẫn tới mất mạng.

7. Tình yêu của Maudie (Maudie) – 2016

Tình yêu của Maudie

Tình yêu của Maudie

“Tình yêu của Maudie (Maudie)” xoay quanh cuộc đời của nữ danh họa nổi tiếng Maud Lewis (Sally Hawkins thủ vai) sống tại Nova Scotia. Và cuộc hành trình chống chọi lại bệnh tật sau khi phát hiện ra mình mắc bệnh viêm khớp nặng đang vô cùng đau khổ sau khi phát hiện người anh trai đã bán đi ngôi nhà của họ và cũng là kỷ vật duy nhất mà bố mẹ để lại cho hai anh em. Vào những giây phút cuối đời cô đã trút hơi thở cuối cuối cùng bên cạnh đứa con gái của mình.

8. Hội Cố Thi Nhân (Dead Poets Society) – 1989

Hội Cố Thi Nhân

Hội Cố Thi Nhân

“Hội Cố Thi Nhân (Dead Poets Society)” là một bộ phim teen của Mỹ. Bộ phim lấy bối cảnh vào năm 1959 tại học viện nội trú bảo thủ Walton Academy tại Vermont. Tại đây có một vị giáo viên Ngữ văn (John Keating thủ vai) truyền cảm hứng cho các học sinh của mình bằng một góc nhìn khác về kiến ​​thức và cảm xúc đích thực cũng như cuộc sống thông qua việc dạy thơ.

9. Ngày Huấn Luyện (Training Day) – 2001

Ngày Huấn Luyện

Ngày Huấn Luyện

“Ngày Huấn Luyện (Training Day)” lấy bối cảnh là một thành phố đầy rẫy những kẻ buôn bán ma tuý. Chàng cảnh sát đầy nhiệt huyết Jake Hoyt (Ethan Hawke thủ vai) làm việc trong lực lượng chống buôn bán ma tuý của Los Angeles do Alonzo Harris (Denzel Washington thủ vai) đứng đầu. Thế nhưng anh không hề biết rằng sếp của anh đang dung túng cho bọn chúng làm ăn để lấy tiền bảo kê. Để bảo vệ công lý anh buộc rơi vào cuộc chiến đối đầu căng thẳng sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi.

10. Cái Chết Được Báo Trước (Before The Devil Knows You’re Dead) – 2007

Cái Chết Được Báo Trước

Cái Chết Được Báo Trước

“Cái Chết Được Báo Trước (Before The Devil Knows You’re Dead)” xoay quanh Andy (Philip Seymour Hoffman thủ vai) một tay môi giới ranh ma, nhưng hắn ta lại đang lâm vào tình huống rỗng túi. Cùng đường, Andy qua sang dụ dỗ cậu em trai Hank (Ethan Hawke thủ vai) thực hiện vụ cướp tại một cửa hiệu kim hoàn ngoài ngoại ô nơi mà Andy cho là dễ ra tay nhất. Trớ trêu thay kế hoạch tưởng chừng hoàn hảo của hắn lại để lại một hậu quả khôn lường sau này.

11. Cán Cân Công Lý (Brooklyn’s Finest) – 2009

Cán Cân Công Lý
Cán Cân Công Lý

Cán Cân Công Lý

“Cán Cân Công Lý (Brooklyn’s Finest)” kể về ba người đàn ông với những công việc cuộc sống, hoàn cảnh khác nhau bao gồm Sĩ quan Edward (Richard Gere thủ vai), vị Thám tử Clarence (Don Cheadle thủ vai) và Thám tử Salvatore (Ethan Hawke thủ vai). Ba con người tưởng chừng làm việc cho công lý nhưng lại phải thực hiện những hành vi phạm tội vì những lý do vừa đáng thương vừa đáng trách.

12. Sự Thật (The Truth) – 2019

Sự Thật

Sự Thật

“Sự Thật (The Truth)” xoay quanh Fabienne Dangeville (Catherine Deneuve thủ vai) là một nữ diễn viên người Pháp rất nổi tiếng, đã trả lời phỏng vấn về công việc trong cuốn sách sắp ra mắt của cô ấy. Trong cuốn sách của cô ấy thì cuộc sống cũng như mối quan hệ mẹ con giữa những người trong gia đình hiện lên như một câu chuyện cổ tích. Liệu nó có là sự thật hay đó chỉ là một lời nói dối hoàn hảo?

13. Điềm Gở (Sinister) – 2012

Điềm Gở

Điềm Gở

“Điềm Gở (Sinister)” xoay quanh Ellison (Ethan Hawke thủ vai) là nhà văn chuyên viết về những tội ác có thật vừa mua một căn nhà mới để làm nơi viết sách và hy vọng có thể sáng tác một cuốn tiểu thuyết để đời tại đây. Nhưng bản thân ông không hề biết rằng tại ngôi nhà này, trước đây đã từng xảy ra một vụ giết người hàng loạt đầy thảm khốc. Trong một lần lên gác mái, ông tình cờ tìm thấy những cuốn phim và hình ảnh về vụ án đó, mọi thứ dường như đang ập lên gia đình nhỏ của ông.

14. Truy hồi ký ức (Regression) – 2015

Truy hồi ký ức

Truy hồi ký ức

“Truy hồi ký ức (Regression)” xoay quanh vị thám tử Bruce Kenner (Ethan Hawke thủ vai) nhận được một lời tố cáo đến từ cô gái Angela Gray (Emma Watson thủ vai) về người cha tệ bạc hành hạ và lạm dụng mình nhiều năm liền. Nhưng trớ trêu thay khi anh điều tra thì người đàn ông này hoàn toàn không còn nhớ gì về những kí ức tội lỗi khi xưa của mình, cho rằng đây là một trò đùa. Nhưng anh không hề ngờ rằng đằng sau sự mất trí nhớ này chính là một tội ác đang được ẩn dấu bởi chính phủ.

15. Trùm Chiến Tranh (Lord Of War) – 2005

Trùm Chiến Tranh

Trùm Chiến Tranh

“Trùm Chiến Tranh (Lord Of War)” xoay quanh tên buôn bán vũ khí trái phép – Yuri Orlov (Nicolas Cage thủ vai) với niềm tin rằng cứ mỗi 12 người trên thế giới này thì có một người sở hữu vũ khí. Và hắn đang suy nghĩ làm sao để bán cho 11 người kia. Nhưng đi đêm có ngày gặp ma, mọi thứ vốn vẫn đang yên ổn cho đến một ngày một đặc vụ của Interpol đến tìm hắn.

Trên đây là Top 15 phim hay nhất của Ethan Hawke . Các “mọt phim” đã sưu tầm cho mình bao nhiêu bộ phim rồi? Đừng quên chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy hay và hữu ích nhé! Chúc bạn có những giây phút thư giãn khi xem phim.