Samsung Galaxy A52s 5G cùng Snapdragon 778G – Best Choice hiệu năng cho các bạn trẻ Gen Z mùa Back To School là đây chứ đâu Update 04/2024

Samsung Galaxy A52s 5G cùng Snapdragon 778G – Best Choice hiệu năng cho các bạn trẻ Gen Z mùa Back To School là đây chứ đâu

Galaxy A52s

Cuối cùng Galaxy A52s 5G đã được Samsung chính thức ra mắt tại Việt Nam. Chiếc smartphone này đang gây sốt trong cộng đồng Samfan vì sở hữu một cấu hình rất mạnh mẽ, trong một mức giá siêu hấp dẫn, chỉ 10 triệu đồng (đợt đầu mở bán).

Cùng mình khám phá ngay những điểm ấn tượng nhất của Galaxy A52s 5G và lý do tại sao mình cho rằng đây sẽ là smartphone rất đáng mua cho các bạn trẻ Gen Z trong mùa Back To School trong bài viết này nha.

Galaxy A52s 5G – Hiệu năng đỉnh cao nhất của Samsung trong phân khúc tầm trung

Năm 2021 là một năm lột xác của Samsung ở phân khúc tầm trung, khi hãng đã có sự nâng cấp toàn diện sức mạnh hiệu năng của các dòng Galaxy A với những vi xử lý đến từ MediaTek đến Qualcomm.

Galaxy A52s 5G chính là một đầu tàu mới trong phân khúc tầm trung với Snapdragon 778G tiến trình 6nm, cho hiệu năng mạnh mẽ, được đánh giá có thể sánh ngang với một số chip Snapdragon đầu 8.

Galaxy A52s
Ảnh: SamMobile

Sở dĩ có thể đạt hiệu năng khủng như vậy là vì Snapdragon 778G có CPU Kryo 670 (dựa trên Cortex-A78) tốc độ 2.4 GHz, kết hợp với nhân đồ họa tích hợp Adreno 642L mạnh mẽ. Những bài chấm điểm hiệu năng của vi xử lý này trên Antutu thường đạt trên 500 nghìn điểm.

Team đánh giá đã có test nhanh qua Galaxy A52s và phải nói rất ấn tượng khi Galaxy A52s dễ dàng chơi được game PUBG Mobile ở mức đồ hoạ HDR 40 FPS, nếu hạ đồ hoạ xuống mượt có thể kéo được 60 FPS ổn định.

Với game Liên Quân nhẹ nhàng hơn thì Galaxy A52s 5G dư sức kéo max setting đồ hoạ HD. Tuy nhiên vẫn phải lưu ý là Snapdragon 778G vẫn còn khá mới, nên vẫn chưa được tối ưu để bật được 60 FPS. Nhưng các bạn cứ yên tâm là sau vài bản cập nhật thì vấn đề này sẽ được khắc phục hoàn toàn.

Để so sánh thì Samsung công bố Snapdragon 778G trên Galaxy A52s 5G có hiệu năng CPU và GPU tăng lần lượt 50% và 70% so với Snapdragon 750G, đủ hiểu khả năng chơi game của con chip này là cực tốt trong phân khúc tầm trung.

Galaxy A52s

Máy còn có mặc định 8 GB RAM thoải mái đa nhiệm và 128 GB bộ nhớ trong rộng rãi để bạn tải được nhiều ứng dụng, game, lưu trữ nhiều tài liệu học tập hơn.

Hiệu năng thực tế ở nhiều tác vụ từ nhẹ tới nặng chúng mình sẽ test và cập nhật đầy đủ trong bài đánh giá chi tiết sắp tới, các bạn nhớ đón xem.

Các bạn trẻ hiện nay có nhu cầu chơi game giải trí nhiều, Galaxy A52s 5G chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu trong tầm giá.

Màn hình 120Hz thao tác nhanh nhạy, loa kép nghe nhạc, xem phim thả ga

Galaxy A52s

Không những có hiệu năng tốt, Galaxy A52s 5G còn đáp ứng được tốt nhu cầu giải trí đa phương tiện từ xem phim, lướt Facebook, TikTok với màn hình Super AMOLED 6.5 inch, mượt mà với tần số quét 120Hz.

Chất lượng hiển thị của Samsung ở tầm giá này thì rất khó để mà chê trách điểm nào được. Hình ảnh hiện lên sắc nét, nổi khối, màu sắc tươi tắn để bạn tận hưởng được những bộ phim bom tấn đã mắt.

Galaxy A52s 5G dĩ nhiên vẫn có loa kép chuẩn Dolby Atmos cho trải nghiệm âm thanh vòm tốt, tự tin định vị kẻ địch trong những tựa game bắn súng FPS như PUBG hay Call Of Duty Mobile.

Ngoài ra trong mùa học online thế này thì một màn hình hiển thị tốt cũng giúp bạn bảo vệ mắt tốt hơn trong những buổi học dài, loa âm lượng lớn để nghe thầy cô giảng bài rõ ràng.

Galaxy A52s

Màn hình 120Hz là ưu điểm mình đánh giá rất cao trên Galaxy A52s 5G bởi vì Snapdragon 778G sẽ khai thác hết được tiềm năng của nó, cho bạn trải nghiệm vuốt chạm mượt mà đến từng cử chỉ.

Có thể thấy Galaxy A52s dù là tầm trung nhưng vẫn có thể đem lại trải nghiệm giải trí cao cấp đến cho các bạn trẻ với màn hình hiển thị cao cấp 120Hz và bộ loa kép chất chơi.

Vẫn là khả năng quay chụp ổn định với 5 camera, có chống rung OIS

Galaxy A52s

Chống rung quang học OIS cũng là một trong những công nghệ mà Samsung đem từ các flagship cao cấp xuống dòng Galaxy A 2021. Galaxy A52s 5G với tính năng này sẽ cho phép bạn chụp được những bức ảnh nhanh hơn, bắt nét chính xác vào chủ thể, nhất là trong các điều kiện thiếu sáng, trời tối.

Về thông số thì chúng ta sẽ có đầy đủ 5 camera, bao gồm 4 camera sau độ phân giải lần lượt là 64 MP, 12 MP góc rộng, 5 MP hỗ trợ xoá phông và 5 MP chụp siêu cận macro. Phía trước là camera selfie độ phân giải đến 32 MP.

Với cụm camera này bạn sẽ có được khả năng chụp đa dụng nhiều bối cảnh từ xoá phông, góc siêu rộng 123 độ bao quát phong cảnh, cho đến những bức ảnh macro ảo diệu.

Galaxy A52s

Các tính năng thú vị như chụp một chạm, sticker vui nhộn, làm đẹp vẫn sẽ có đầy đủ nên tha hồ cho các bạn trẻ khám phá, nhí nhố cùng bạn bè.

Ngoài ra máy cũng có kháng nước, kháng bụi IP67, có thể giúp máy sống sót ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút. Sau này hết giãn cách mà tham gia các buổi party hay đêm nhạc hội thì các bạn trẻ có thể quẩy thả ga, ngại gì vết bẩn.

Viên pin 4.500 cho cả ngày dài, sạc nhanh 25W không sợ ngắt quãng trải nghiệm

Smartphone hướng đến giới trẻ nên Samsung cũng đã trang bị cho Galaxy A52s 5G viên pin 4.500 mAh có thời lượng đủ cho một ngày cho đa tác vụ hỗn hợp.

Nếu có nhu cầu giải trí cao, chơi game liên tục cần nạp lại pin thì cũng đừng lo lắng khi Galaxy A52s cũng đã có công nghệ sạc nhanh 25W, giúp bạn quay lại chiến trường nhanh nhất có thể.

Galaxy A52s: Best Choice cho các bạn trẻ Gen Z trong mùa Back To School

Galaxy A52s

Tóm lại, mình đánh giá rất cao Galaxy A52s 5G ở việc máy có một hiệu năng mạnh mẽ với Snapdragon 778G, chơi game gì cũng được, màn hình hiển thị đẹp để học tập, giải trí ở nhà, camera đa dụng sống ảo đủ kiểu.

Không những thế, Galaxy A52s còn mang một trải nghiệm mới mẻ hơn đến phân khúc tầm trung với tần số quét 120Hz mượt mà, loa kép, chống nước IP67 và mạng 5G tốc độ cao.

Tất cả những điểm trên với mức giá chỉ 11 triệu, thậm chí là tốt hơn nữa với khuyến mãi trừ ngay 1 triệu, vẫn cho trả góp 0% và kèm với ưu đãi 1 triệu trong ứng dụng Galaxy Gift với đủ loại voucher ăn uống, mua sắm. Ưu đãi sẽ diễn ra từ ngày 24 – 27/9, các bạn nhớ đăng ký nhận thông tin ngay.

Bạn thích điểm nào nhất trên Galaxy A52s 5G? Chia sẻ cho mọi người cùng biết ở mục bình luận bên dưới nha!

Xem thêm:

  • Galaxy A52s: Phiên bản nâng cấp cấu hình toàn diện đáng chờ đợi nhất
  • Trên tay Galaxy A52s 5G: Dùng Snapdragon 778G 5G, thiết kế không đổi