Mỹ nam Won Bin và TOP 8 bộ phim hay làm nên tên tuổi Update 04/2024

Won Bin là cái tên nổi đình đám từ những năm cuối thập niên 90, và đến nay vẫn chưa hết hot. Hãy cùng mình điểm qua top 8 bộ phim hay làm nên tên tuổi của Won Bin qua bài viết này ngay nhé!

Mỹ nam Won Bin và TOP 8 bộ phim hay làm nên tên tuổi

Mỹ nam Won Bin và TOP 8 bộ phim hay làm nên tên tuổi

I. Thông tin về Won Bin

Won Bin

Won Bin

Won Bin được biết đến là một ca sĩ, diễn viên hạng A nổi tiếng tại Hàn Quốc. Sở hữu chiều cao ấn tượng, cùng vẻ ngoài điển trai nam idol ngày càng thu về lượng fan khủng tại Châu Á và thế giới. Mặc dù đã không xuất hiện trên màn ảnh 10 năm nay, nhưng cái tên Won Bin vẫn luôn được khán giả nhắc đến như một tượng đài về nhan sắc và những thành công vang dội trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

  • Tên thật Kim Do-Jin (김도진), nghệ danh Wonbin (원빈)
  • Ngày sinh: 10/11/1977
  • Quốc tịch: Hàn Quốc
  • Chiều cao: 1,78 m
  • Nhóm máu: O
  • Vai diễn ấn tượng: Han Tae Seok trong Autumn In My Heart, Han Seung-joo trong Ready, Go!, Kim Ji-hoon trong Friends…
  • Giải thưởng Won Bin đạt được: Giải KBS Drama Awards (1999) cho Diễn viên mới xuất sắc, Chunsa Film Art Awards lần thứ 12 cho Diễn viên mới xuất sắc. Xem thêm một số giải thưởng và đề cử của Won Bin tại đây.

II. Top 8 phim Won Bin đóng hay nhất

1. Trái tim mùa thu – Autumn in My Heart 2000

Poster Trái tim mùa thu

Poster Trái tim mùa thu

Trái tim mùa thu là một bộ phim truyền hình hút khách trong năm 2000. Nội dung xoay quanh câu chuyện tình bi thương đau lòng giữa Yun Joon Suh (Song Seung Hun) và Eun Suh (Song Hye Kyo). Cả hai tuy không cùng máu mủ nhưng lại sống dưới thân phận là anh em ruột nhiều năm.

Trong phim Won Bin vào vai Han Tae Seok – chàng trai một lòng một dạ với Eun Suh, nhưng tình cảm không được đền đáp. Sau khi nhận ra người con gái mình yêu có tình cảm với người khác, anh đã cầu chúc cô có được hạnh phúc đích thực của đời mình.

Won Bin trong vai Han Tae Seok

Won Bin trong vai Han Tae Seok

Thời điểm bộ phim phát sóng, Won Bin hút fan bởi vẻ ngoài điển trai và lối diễn ấn tượng. Nam diễn viên còn được coi như “quốc bảo” của ngành điện ảnh xứ kim chi.

2. Sát thủ vô danh – The Man from Nowhere 2010

Poster Sát thủ vô danh

Poster Sát thủ vô danh

Sát thủ vô danh là một trong những bộ phim chiếu rạp ăn khách nhất tại Hàn Quốc năm 2010. Phim là câu chuyện về cựu đặc vụ Cha Tae-sik (Won Bin).

Mai danh ẩn tích, trầm mình trong cuộc sống cô độc, Tae-sik một lần nữa cầm súng để giải cứu cô bé hàng xóm bị bọn buôn người bắt làm con tin.

Đặc vụ Cha Tae-sik

Đặc vụ Cha Tae-sik

Xuất hiện với hình tượng sát thủ – cũng là người hùng vô danh, Tae-sik gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả khi diện bộ vest đen đúng chất đặc vụ. Những cảnh quay hành động mãn nhãn khi nam diễn viên đương đầu với bọn buôn người cũng khiến người xem thổn thức đến nghẹt thở.

Sau thành công của Sát Thủ Vô Danh, Won Bin đã giành được loạt giải thưởng danh giá như Giải Blue Dragon Film Awards lần thứ 31, Giải Grand Bell Awards lần thứ 47 cho nam diễn viên xuất sắc nhất.

3. Cờ thái cực giương cao – Taegukgi 2004

Poster Cờ thái cực giương cao

Poster Cờ thái cực giương cao

Cờ thái cực giương cao là một bộ phim chủ đề chiến tranh, lấy bối cảnh Hàn Quốc lúc cuộc chiến tranh Triều Tiên nổ ra. 

Phim xoay quanh hai anh em Jin Tae (Jang Dong-gun) và Jin-seok (Won bin). Khi chiến tranh nổ ra, Jin-seok phải đi lính, không lâu sau đó Jin Tae cũng tham gia quân đội để bảo vệ em mình.

Won Bin trong vai Jin-seok

Won Bin trong vai Jin-seok

Từ một chàng trai hiền lành, chất phác, sống dưới sự bao bọc của anh trai, sau khi đi lính Jin Seok như biến thành một con người hoàn toàn khác. Nhân vật này do Won Bin đảm vai trở nên hung bạo, điên cuồng như gã thợ săn khát máu, lao vào kẻ địch.

Hoàn toàn trưởng thành trong vai diễn mới, Won Bin vinh dự nhận được giải Golden Cinematography Awards và giải Chunsa Film Art Awards cho diễn viên mới xuất sắc nhất.

4. Người mẹ – Mother 2009

Poster Người mẹ

Poster Người mẹ

Người mẹ là một bộ phim cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng, nội dung xoay quanh hành trình người mẹ (Kim Hye-ja) đi tìm kẻ sát nhân để đòi lại sự trong sạch cho đứa con bị tâm thần của mình.

Trong phim, Won Bin vào vai Yoon Do-joon – cậu thiếu niên tâm trí không bình thường bị gán cho tội giết người.

Yoon Do-joon

Yoon Do-joon

Khác xa với hình tượng nam thần điển trai, cool ngầu thường thấy. Trong Mother, khán giả sẽ thấy một Won Bin ngốc nghếch hơn bao giờ hết. Sự hy sinh này của nam diễn viên cho vai diễn cũng khiến người hâm mộ vô cùng sửng sốt.

5. Friends 2002

Poster Friends

Poster Friends

Friends là câu chuyện về tình bạn, tình yêu giữa hai con người ở hai quốc gia cách xa nhau. Nhân vật chính là Kim Ji Hoon (Won Bin) – chàng trai người Hàn Quốc và Tomoko Asai (Kyoko Fukada) – cô nàng xinh đẹp người Nhật.

Kim Ji Hoon

Kim Ji Hoon

Bộ phim là một trong những sản phẩm điện ảnh đầu tay, là đòn bẩy giúp mỹ nam xứ Hàn có chỗ đứng vững chãi trong làng giải trí Hàn và ngày càng khẳng định được thực lực qua các bộ phim ăn khách như: Mother, Taegukgi, The Man from Nowhere,…

6. Súng và đối thoại – Guns & Talks

Poster Súng và đối thoại

Poster Súng và đối thoại

Súng và đối thoại lấy đề tài về xã hội đen, tái hiện lại những phi vụ giết người thuê của bốn sát thủ chuyên nghiệp. Won Bin vào vai Ha Yeon – là một trong những sát thủ nói trên. Toàn cảnh của bộ phim được kể lại qua góc nhìn của nhân vật này.

Ha Yeon

Ha Yeon

Không còn là anh hùng ở Sát Thủ Vô Danh, Won Bin trong Súng và đối thoại hoàn toàn lột xác và trở thành kẻ sát nhân bị cả xã hội né tránh. Nam diễn viên thể hiện vai diễn tròn trịa, góp phần tạo nên thành công cho bộ phim.

7. Anh trai tôi – My Brother 2004

Poster Anh trai tôi

Poster Anh trai tôi

Anh trai tôi lấy chủ đề về tình cảm gia đình, nội dung phim chủ yếu xoay quanh mối quan hệ không mấy hài hòa của cặp anh em Kim Seong-hyeon (Shin Ha Kyun) và Kim Jong-hyeon (Won Bin).

Nam sinh ngỗ nghịch Jong Hyun

Nam sinh ngỗ nghịch Jong Hyun

Trong phim, Won bin vào vai cậu em trai ngỗ nghịch và chỉ biết đánh nhau. Khi biết Seong-hyeon thích cô gái mà mình thầm thương, cậu liền trộm thơ của anh trai để tỏ tình và chiếm được trái tim của nàng…

8. Khát vọng nghệ thuật – Kwangki 1999

Poster Khát vọng nghệ thuật

Poster Khát vọng nghệ thuật

Khát vọng nghệ thuật là bộ phim học đường Hàn Quốc, xoay quanh một nhóm sinh viên học ngành quảng cáo có tên “Kwangki”. Dù có xuất thân và tính cách khác nhau nhưng những con người trẻ tuổi ấy chưa bao giờ khuất phục trước khó khăn.

Trong phim, Won Bin hóa thân thành chàng lãng tử Kang Min. Với vẻ ngoài điển trai, cùng nụ cười ngọt ngào, nam diễn viên dễ dàng đốn tim khán giả khắp châu Á.

Kang Min

Kang Min

Bộ phim cũng là bệ phóng giúp tên tuổi của Won Bin được các đạo diễn chú ý hơn. Minh chứng là nam diễn viên có thêm cơ hội tỏa sáng một năm sau đó trong Trái Tim Mùa Thu (2000).

Trên đây là top 8 bộ phim hay, làm nên tên tuổi của Won Bin mà mình muốn giới thiệu tới các bạn. Hy vọng các bạn sẽ có những phút xem phim thật vui vẻ và đừng quên chia sẻ bài viết nếu thấy hay nhé!