Valorant: Chi tiết bản cập nhật 2.09 đầy đủ, chi tiết Update 11/2024

Valorant ở phiên bản cập nhật 2.09 được dự đoán sẽ khiến cho game cân bằng hơn nhằm chuẩn bị kỹ cho giải đấu VCT Masters Reykjavík. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết thông tin về phiên bản 2.09 này nhé!

Bản cập nhật 2.09

Bản cập nhật 2.09

I. Cập nhật đặc vụ

Đặc vụ Viper

Viper

Viper

Ở phiên bản trước, khi khói độc của Viper vẫn còn giữ sát thương 50 sẽ khiến đối thủ phải tránh né nếu không muốn bị lên bảng đếm số. Điều này đã tạo nên sự mất cân bằng, chính vì thế với sát thương bị giảm xuống còn 30 thì khói độc của Viper không còn vấn đề quá lớn với đối thủ.

Họ có thể vượt qua khói độc dễ dàng và không phải chịu quá nhiều sát thương nếu có một chiến thuật hợp lý. Đồng thời buộc người chơi Viper không quá dựa dẫm vào khói độc của mình, buộc họ phải tính toán đến trường hợp đối phương sẽ vượt qua mà tìm cách ngăn chặn. Điều này sẽ tạo thế cân bằng cho cả hai.

II. Cập nhật hệ thống trò chơi

Bổ sung thời gian hội ý chiến thuật cho Trận Đấu Tuỳ Chọn – Chế Độ Giải Đấu:

  • Sẽ có 2 lần hội ý chiến thuật trong 1 trận đấu đối với mỗi đội.
  • Mỗi lần hội ý chiến thuật sẽ kéo dài 60 giây.
  • Toàn bộ người chơi (cả địch và ta) sẽ không thể di chuyển trong suốt quá trình hội ý chiến thuật.
  • Nếu dừng trận đấu vì lý do kỹ thuật thì vẫn có thể sử dụng tính năng Dừng Thời Gian Trận Đấu.

Đồng bộ hóa hiệu ứng trúng đạn và đường đạn để tạo tính chân thật cho mỗi trận đấu ở chế độ Người xem. Ở phiên bản trước nếu bạn đang ở chế độ xem một trận đấu sẽ thấy nhân vật bị hạ gục xong mới thấy bị trúng đạn nên ở phiên bản 2.09 thì 2 hiện tượng này sẽ xuất hiện đồng thời.

Hạ gục địch và hiệu ứng trúng đạn xảy ra đồng thời

Hạ gục địch và hiệu ứng trúng đạn xảy ra đồng thời

Điều chỉnh lại màu đồng đều xuất hiện trên minimap của mỗi người chơi nếu người xem muốn chuyển góc nhìn sang người chơi khác nhưng vẫn có thể nắm bắt dễ dàng tình hình. Đồng thời điều chỉnh hiển thị màu tên trong Giao Diện trang bị của người chơi để trùng với màu toàn đội.

Khoảng cách giữa 2 tùy chọn Giai đoạn cuối trận và Dừng thời gian trận đấu sẽ được tăng lên để khi trận đấu diễn ra người chơi sẽ không bị bấm nhầm. Sửa lỗi vài trường hợp khi leo dây sẽ xảy ra tình trạng lag khiến đặc vụ không tuân lệnh người chơi. Bên cạnh đó hiệu suất hình ảnh trong trận đấu của được nâng cao một chút.

III. Sửa lỗi

1. Đặc vụ

  • Các kỹ năng có thể đặt trên bản đồ bây giờ sẽ hiển thị màu tương ứng với toàn đội trên minimap.
  • Tinh Vân của Astra sẽ không còn lỗi bị mất một phần hình ảnh khi triệu hồi nữa.
  • Thông báo hạ gục có biểu tượng sát thương không chính xác của một số kỹ năng sẽ được khắc phục.
  • Lỗi âm thanh Bom Nano của Killjoy không tắt khi bị phá hủy sẽ được sửa lại và tắt đi.
  • Kỹ năng Q của Killjoy sẽ tàng hình hoàn toàn chứ không còn có hiệu ứng hình ảnh nhấp nháy nữa.
  • Kỹ năng E của Skye sẽ hiển thị đúng số lượng kẻ địch trúng chiêu trong báo cáo giao tranh.

  • Omen khi sử dụng kỹ năng X sẽ không làm rơi bom hay vũ khí nữa.

2. Hệ thống trò chơi

  • Sửa lỗi có thể thay đạn ngay lập tức sau khi liên tục thực hiện động tác nhặt ngọc.
  • Sửa lỗi khiến âm thanh bị giảm xuống 5 decibel.

3. Vũ khí

  • Khi đấu súng ở góc nhìn thứ nhất, đối với những map hay khu vực có tuyết đôi khi sẽ xảy ra hiện tượng tuyết bị bắn lên dù người chơi không hề bắn vào tuyết (hiếm khi xảy ra).

4. Bản đồ Breeze

Bản đò Breeze

Bản đò Breeze

  • Người chơi sẽ không bị mắc kẹt giữa tường của Sage và Cửa Sắt nữa.
  • Sửa những góc lag – nơi người chơi có thể lợi dụng để ẩn mình tạo lợi thế trong giao tranh.

5. Đấu xếp hạng

  • Không hiển thị số điểm xếp hạng từ các mùa trước nữa mà chỉ hiện thị ở mùa hiện tại đang chơi.
  • Thứ hạng xếp hạng của người chơi không hiển thị trên Huy Hiệu Xếp Hạng nữa.

IV. Cập nhật chế độ chơi

Ở phân bản 2.09 lần này sẽ có chế độ chơi mới đó là Chế độ Nhân bản. Đây là chế độ chơi đặt bom Bo9 (đội nào giành được 9 trận thắng trước là giành chiến thắng chung cuộc), tất cả các thành viên cùng một phe sẽ điều khiển cùng một đặc vụ, 2 phe đối lập có thể khác hoặc cùng đặc vụ (ví dụ 5 Viper đấu với 5 Viper hoặc 5 Viper đấu với 5 Sage).

Mỗi vòng đấu sẽ kéo dài 80 giây (45 giây ở vòng đấu súng lục và 30 giây cho các vòng đấu sau đó). Trong giai đoạn chọn đặc vụ, các thành viên trong cùng một đội sẽ bỏ phiếu để bầu cho đặc vụ mình muốn chơi và đương nhiên đặc vụ có số phiếu bầu cao nhất sẽ được chọn (trường hợp số phiếu cho các đặc vụ ngang nhau thì máy sẽ chọn ngẫu nhiên).

Chế độ Nhân Bản

Chế độ Nhân Bản

Các kỹ năng của đặc vụ được chọn sẽ hồi lại sau mỗi vòng đấu (trừ kỹ năng cuối). Khi bắt đầu một vòng đấu mới, mỗi người chơi sẽ nhận +1 điểm cho kỹ năng cuối (trừ hiệp phụ). Bên cạnh đó, mỗi người chơi cũng sẽ nhận lượng Cred cố định sau mỗi vòng đấu (dù thắng hay thua) theo thứ tự tính từ khi bắt đầu là: 900/2400/3900/6000.

Tất cả súng và giáp sẽ biến mất sau mỗi vòng đấu dù người chơi có bị hạ hay không. Nếu bị làm mù tầm nhìn 2 lần liên tiếp trong 4 giây thì 5 giây sau đó người chơi sẽ không thể bị làm mù tầm nhìn. Cách tính điểm kinh nghiệm (EXP) không có gì thay đổi: 100 cho mỗi vòng đã chơi và 200 cho mỗi vòng giành chiến thắng.

Chế độ Nhân Bản sẽ kết thúc vào ngày 25/05. Sau đó, nhà phát hành sẽ thông báo chế độ chơi mới hứa hẹn sẽ đem đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn nắm được các thông tin cho phiên bản cập nhật Valorant 2.09. Chúc bạn chơi game vui vẻ!