10 mẹo chụp ảnh siêu đỉnh nhất định bạn phải biết để có những bức ảnh thật “nghệ” với bộ đôi Samsung Galaxy A52 & A72 Update 03/2024

Samsung Galaxy A72

Bộ đôi tầm trung Samsung Galaxy A72 & A52 là bộ đôi điện thoại tầm trung được ra mắt cách đây không lâu với nhiều tính năng hay ho và được trang bị bộ 4 camera chất lượng với nhiều tính năng hay ho và hấp dẫn giúp người dùng có thể tạo ra những bức ảnh chất lượng. Và hôm nay hãy tìm hiểu xem trên bộ đôi này có mẹo dùng camera gì hữu ích nhé.

1. Chế độ vui nhộn cho những bức ảnh troll, vui

Chế độ chụp vui nhộn

Bạn đang cần những tấm ảnh có những filter thật vui nhộn, để vui cũng với bạn bè và người thân thì trên chiếc điện thoại này có một chế độ là vui nhộn. Bạn có thể xem và chọn nó ở mục Vui nhộn, sau đó ở phần dưới nút chụp ảnh bạn có thể lướt qua phải để chọn lấy filter mà bạn thích, khi kéo hết các filter hiện sẵn bạn có thể chọn vào Xem thêm để chọn các filter khác đa dạng hơn đó.

Chế độ chụp vui nhộn

2. Tạo video với tông màu riêng với video chuyên nghiệp 

Bạn đang muốn quay một video có màu sắc cá nhân, dấu ấn của riêng bạn với những tông màu thật là mà bạn có thể tạo ra bằng các điều chỉnh các chỉ số của video. Hãy vào mục Khác > Video chuyên nghiệp bạn sẽ thấy các thông số mà bạn có thể chỉnh.

Quay video chuyên nghiệp

Những chỉ số bạn có thể điều chỉnh là ISO dùng để chỉnh độ sáng đi vào camera và chỉ số này càng cao thì video của bạn sẽ càng sáng hãy chỉnh vừa phải để video của bạn không bị cháy sáng. Chỉ số tiếp theo là Tốc độ càng thấp thì tốc độc quay sẽ nhanh trông video của bạn sẽ mượt hơn nhưng đồng thời nó sẽ tối hơn và ngược lại khi tốc độ lớn. Tiếp theo, Cân bằng trắng giúp bạn điều chỉnh chế độ màu cho toàn video của bạn, có khá nhiều ga màu cho bạn chọn. AF giúp bạn lấy nét bằng tay hay tự động bạn có thể chỉnh để nó phù hợp với video.

Còn vài thông số khác nhưng mình thấy bạn cần tập trung nhiều vào các thông số trên nhé.

Quay video chuyên nghiệp

3. Chụp thức ăn để thức ăn của bạn ngon hơn khi lên ảnh

Chụp thức ăn

Trong cuộc sống nhu cầu sống ảo với đồ ăn của mọi người ngày càng cao và chế độ chụp ảnh thức ăn này sẽ cho bạn một bức ảnh đồ ăn trông ngon, màu bắt mắt và xóa phông nhiều hơn để mọi mọi người chú ý vào món ăn của bạn hơn. Để sử dụng chế độ này bạn hãy vào mục Khác > Thức ăn, bạn sẽ chuyển đến màn hình chụp ảnh sẽ có một vùng ở giữa màn hình đó là vùng lấy nét hãy đưa đồ ăn của bạn vào khung đó nhé.

Đừng quên bạn có thể di chuyển khung lấy nét đó để có những góc lạ hơn.

Chụp thức ăn

4. Camera góc tele 3x, chụp vật ở xa

Camera góc tele 3x

Góc tele 3x là camera zoom giúp bạn có thể chụp những vật ở xa bạn và bạn không thể lại gần để chụp mà chất lượng thì không quá tệ đâu nhé. Ở màn hình chính bạn hãy chọn vào biểu tượng 1 cây để sử dụng chế độ này.

Camera tele 3x

5. Chụp lại những khoản khắc của bạn với chụp một chạm

Trong khi bạn đi chụp ảnh sẽ có những lúc, có những khoảnh khắc bạn sẽ không biết nó khi nào xảy ra hay bạn biết nó có thể xảy ra nhưng khó có thể nào bạn canh đúng thời gian để có những bức ảnh đẹp được. Vì vậy chế độ chụp một chạm đã được sinh ra, chỉ cần vào Camera rồi chọn vào Chụp một chạm sau đó ấn chụp rồi đưa máy hướng đến mục tiêu cần chụp chờ một lát bạn sẽ có những bức ảnh thuộc khoảnh khắc đó để mà lựa chọn cho phù hợp với mục đích của bạn.

Chụp một chạm

6. Chụp xóa phông

Chụp xóa phông

Là một dân sống ảo chân chính thì bạn không nên bỏ qua tính năng này, tính năng giúp bạn xóa phông cực đỉnh, không bị lem vào phần chủ thể của bạn trong ảnh. Giúp người nhìn tập trung hơn vào chủ thể của bạn mà không bị khó chịu nữa. Hãy vào mục Khác > Chân dung để bắt đầu sử dụng chế độ này nhé.

Chụp chân dung

Ở màn hình của chế độ chụp chân dung thì bạn có thể điều chỉnh mức độ xóa phông của bức ảnh bằng cách kéo thanh Cường độ tăng hay giảm nhé.

Chụp chân dung

7. Video chuyển động siêu chậm

Một video gây ấn tượng mạnh với người xem với những chuyển động chậm nhưng không kém phần mượt mà đâu, bạn có thể dùng tính năng này để bắt lại những vật di chuyển với tốc độ cao như chiếc xe, con chim, máy bay,… Tận dụng tốt tính năng này thì mình nghĩ ai cũng phải trầm trồ vì video của bạn quá thú vị. Để sử dụng tính năng này bạn hãy vào mục Khác > Chuyển động siêu chậm, sau đó bạn hãy xác định vật mà bạn muốn quay video rồi hướng camera tới đó và quay thôi, việc còn lại điện thoại sẽ lo cho bạn nhé.

Video chuyển động siêu chậm

8. Sáng tạo với cách chụp soi bóng

Chụp soi bóng

Chụp soi bóng là một trong những chế độ không có trong bộ cài đặt trên chiếc điện thoại này nhưng bạn có thể tạo ra nó một cách dễ dàng từ một vũng nước, tấm gương, hay bất kì một vật gì đó có thể phản chiếu hình ảnh, bạn chỉ cần xác định mục tiêu cần chụp rồi đưa máy đến mặt phản chiếu của bạn, hãy canh một góc sao cho vừa thấy được chủ thể thật và chủ thể ảo được soi bóng bên dưới mặt phản chiếu để có tấm ảnh đẹp nhất nhé.

Chụp soi bóng

9. Chụp macro

Chụp Macro

Chụp Macro cho bạn một góc nhìn khác về các vật thể trong cuộc sống, những vật các mắt bạn từ 3-5cm thì chắc chắn bạn không thể thấy chúng được nhưng chế độ chụp Macro trên chiếc điện thoại này thì có đó. Vào mục Khác > Macro để bắt đầu, hãy xác định và đặt đối tượng của bạn cách camera từ 3-5cm để có những bức ảnh với chất lượng tốt nhất.

Chụp Macro

10. Chụp góc rộng

Chụp góc rộng

Chụp góc rộng giúp bạn lấy được nhiều hơn các chi tiết, khung cảnh xung quanh vào bức ảnh của bạn, để bức ảnh của bạn trông trở nên khá lạ và đặc biệt hơn, giúp người khác chú ý hơn vào tấm ảnh của bạn đó. Bạn hãy chọn vào biểu tượng 3 cây để sử dụng chế độ này nhé, chế độ này khá hữu ích nếu bạn đang ở một khu phố hay nơi cảnh quang đẹp và rộng rãi đó, hãy tận dụng chức năng này để có những bức ảnh đẹp.

Chụp góc rộng

Chúc các bạn có những bức ảnh thật ấn tượng, đừng quên nói cho mình biết những mẹo khác hay vướng mắc của bạn dưới phần bình luận và chia sẻ bài viết đến với mọi người nhé.

Xem thêm:

  • Đánh giá camera Samsung Galaxy A72: Khả năng zoom ngang ngửa S21, quay phim chống rung cực thích vì có OIS
  • 5 mẹo siêu thú vị không phải ai cũng biết mà bạn có thể sử dụng ngay trên bộ đôi Samsung Galaxy A52 & A72 để có trải nghiệm tốt hơn
  • Tri ân khách hàng, Samsung tung ưu đãi khủng cho chủ sở hữu Galaxy A32, Galaxy A52 series và Galaxy A72, làm sao để nhận?