10 mẹo hay giúp bạn dùng ngân hàng trực tuyến một cách an toàn hơn, rất hữu ích mà mọi người nên biết Update 04/2024

10 mẹo hay giúp bạn dùng ngân hàng trực tuyến một cách an toàn hơn, rất hữu ích mà mọi người nên biết

Meo-tranh-mat-tien-khi-dung-ngan-hang-truc-tuyen

Ngày nay, việc sử dụng ngân hàng trực tuyến trên điện thoại rất phổ biến vì sự tiện lợi và nhanh chóng của nó. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tài khoản của mình, chuyển tiền ngay lập tức, thế nhưng việc sử dụng ứng dụng ngân hàng trực tuyến vẫn còn vài điểm hạn chế và dễ là lỗ hổng cho người có ý đồ xấu. Muốn biết đó là những điểm nào và cách khắc phục ra sao, mời bạn theo dõi bài viết sau.

1. Hạn chế kết nối wifi công cộng để mở app

Vì WiFi công cộng đa số là không có mật khẩu bảo mật, vì vậy, kẻ gian có thể lợi dụng việc bạn kết nối WiFi mà truy cập vào ứng dụng ngân hàng và đánh cắp thông tin. Nếu như bạn muốn thực hiện giao dịch hãy sử dụng 3G/4G hoặc những kết nối WiFi an toàn.

1

2. Không sạc điện thoại tại các trạm công cộng

Việc sử dụng các kết nối USB có thể khiến bạn bị dính phải những mã độc do các đối tượng có ý định xấu cài vào và có thể ăn cắp thông tin. Vì thế, bạn nên dùng sạc dự phòng khi hết pin nhé.

1

3. Tìm kiếm số điện thoại chăm sóc khách hàng trên trang web chính thống

Nếu như có bất kì thắc mắc nào cần được tư vấn khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến, bạn nên truy cập vào các trang web uy tín của ngân hàng mà bạn đang sử dụng hoặc đến những chi nhánh gần nhất nhé.

1

4. Không cài ứng dụng bên ngoài Google Play và App Store

Các ứng dụng không được hỗ trợ trên những cửa hàng trên sẽ thường không an toàn và chứa mã độc, những ứng dụng này đánh cắp thông tin của bạn và cả mật khẩu của ứng dụng ngân hàng trực tuyến.

1

5. Cập nhật phiên bản hệ điều hành mới

Các bản cập nhật sẽ giúp nâng cao độ bảo mật thông tin của máy. Do đó, bạn nên thường xuyên cập nhật phiên bản hệ điều hành.

1

Những đường link này thường không an toàn và sẽ đánh cắp thông tin của bạn. Tốt nhất, nếu gặp những tin nhắn lạ bạn nên xóa chúng đi và báo cáo cho nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến của bạn.

1

7. Không chia sẻ thông tin khách hàng trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram

Để đảm bảo an toàn bạn không nên chia sẻ bất kì thông tin nào về ứng dụng ngân hàng nào trên trang mạng xã hội vì kẻ gian có thể lần theo những thông tin đó và đánh cắp thông tin của bạn.

1

8. Không nên sử dụng mật khẩu dễ đoán cho các ngân hàng

Việc sử dụng những mật khẩu ngắn hoặc dễ đoán sẽ biến bạn trở thành miếng mồi ngon cho những kẻ có ý đồ xấu, bạn cũng không nên đặt những mật khẩu có liên quan đến tên hay ngày sinh, và nếu có hỗ trợ bảo mật bằng vân tay hãy cài thêm nhé, và đừng quên thường xuyên thay đổi mật khẩu định kì.

1

9. Liên kết số điện thoại và Email thường sử dụng đến ngân hàng trực tuyến

Việc này sẽ giúp bạn quản lí được những biến động với tài khoản ngân hàng của bạn bằng cách gửi những thông báo về giao dịch trên ứng dụng.

1

10. Không truy cập vào các page không rõ nguồn của ngân hàng trên mạng xã hội

Những trang trên các trang mạng xã hội như Facebook rất có thể là những trang ảo, cung cấp thông tin không đáng tin cậy, vì vậy bạn phải cần quan sát những trang này thật cẩn thận trước khi nghe theo những thông tin nhé.

1

Chúc các bạn thành công và hãy nhớ like và share ủng hộ mình nếu thấy bài viết thật sự hữu ích nhé.

Xem thêm:

  • 8 tính năng mới trên VOS 4.0 cực xịn sò khiến bạn muốn cập nhật ngay, giúp nâng tầm trải nghiệm trên điện thoại Vsmart
  • 4 tính năng đặc biệt giúp bạn sử dụng điện thoại Vsmart tuyệt vời hơn, thử ngay nào bạn sẽ bất ngờ đấy!