2018: Điện thoại sẽ định vị bản đồ chuẩn đến từng centimet! Update 04/2024

2018: Điện thoại sẽ định vị bản đồ chuẩn đến từng centimet!

Khả năng định vị trên smartphone sẽ chuẩn đến từng cm vào năm 2018

Dự kiến, smartphone mới trong năm 2018 sẽ có khả năng định vị vị trí chính xác hơn rất nhiều so với thời điểm hiện tại. Sự tiến bộ này có được là nhờ cả vào công nghệ chip mới của hãng bán dẫn Broadcom.

Smartphone đã cách mạng hóa việc đi lại của chúng ta bằng hệ thống GPS* tích hợp. Với các ứng dụng như Google Maps, việc lạc đường rất hiếm khi xảy ra. Theo đó, đến năm 2018, một con chip GPS mới ra đời sẽ giúp cho những hệ thống này trở nên tốt hơn bao giờ hết, với sai số giảm từ 5 mét xuống còn 30 centimet.

Tại hội nghị ION GNSS+ ở Portland hồi tuần trước, Broadcom Corporation (công ty sản xuất chip bán dẫn của Hoa Kỳ về mạng không dây và mạng băng thông rộng) đã công bố loại chip mới này, với tên gọi là BCM47755, và dự kiến sẽ được trang bị trong smartphone 2018 (chưa rõ model nào).

Tin tức trên được đưa ra bởi IEEE Spectrum, một tạp chí của Viện các kỹ sư điện, điện tử quốc tế, và nhất là chip GPS mới cũng tiết kiệm năng lượng hơn.

Thành công trên có được là nhờ vào việc chip GPS mới sử dụng cả hai loại tín hiệu L1 và L5, giúp xác định nơi mà một đối tượng trên mặt đất phát tín hiệu đến máy thu GPS từ vệ tinh. Điều này cũng đánh dấu lần đầu tiên một con chip trên smartphone được bán rộng rãi trên thị trường đại chúng lại có thể chứa cả tín hiệu L1 và L5.

* GPS là tên viết tắt của Global Positioning System (Hệ thống định vị toàn cầu).

Xem thêm: Mẹo định vị iPhone bị mất cắp không phải ai cũng biết

Theo: Android Authority