3 mẹo ẩn trên Zalo mà 80% phải là dân ‘sành sỏi’ mới biết, tính năng đầu tiên đảm bảo ai cũng thích Update 04/2024

Tinh-nang-an-tren-Zalo

Zalo là ứng dụng đã có mặt rất lâu tại Việt Nam, được hầu hết mọi người tải về sử dụng trên điện thoại và máy tính của mình. Dù cho đã rất quen thuộc và dùng thường xuyên, nhưng liệu bạn có bao giờ tò mò rằng Zalo còn những tính năng nào hay ho mà mình chưa khám phá ra không. Vậy thì ở bài viết này, hãy cùng mình khám phá những tính năng hay ho trên Zalo nhé.

1. Tự động hiển thị lịch âm, ngày lễ tết, lịch bóng đá trên Zalo

Các dòng điện thoại hiện nay vẫn chưa hỗ trợ lịch âm nhiều, nên người dùng phải cài thêm ứng dụng thứ ba khá bất tiện. Zalo sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Bước 1. Tại giao diện Zalo, bạn chọn dấu cộng > Lịch Zalo > nhấn biểu tượng Cài đặt.

Tinh-nang-an-tren-Zalo

Bước 2. Trong mục Quản lý sự kiện và nhắc hẹn, bạn bật Hiển thị Lịch Zalo ở trang Tin nhắn. Giờ đây, khi có nhắc hẹn, sự kiện diễn ra như ngày rằm, mùng một, một thông báo sẽ xuất hiện ở đầu danh sách tin nhắn của bạn.

Tinh-nang-an-tren-Zalo

Bước 3. Để thêm sự kiện mà bạn muốn nhận thông báo, tại mục Sự kiện đang theo dõi > chọn Thêm sự kiện (ngày lễ, bóng đá,…).

Tinh-nang-an-tren-Zalo

Bước 4. Sau khi thêm danh sách sự kiện từ Zalo, bạn sẽ nhận được tin nhắn thông báo khi sự kiện bắt đầu, gồm: Sự kiện từ Zalo, Sự kiện từ Lịch Bóng đá Ngoại hạng AnhLịch Bóng đá VĐQG Bồ Đào Nha.

Tinh-nang-an-tren-Zalo

2. Theo dõi thông tin nơi bạn ở mỗi ngày

Bạn có thể sử dụng Zalo để cập nhật thông tin hành chính dịch vụ công tại khu vực sinh sống hiện tại mỗi ngày. Zalo sẽ hướng dẫn bạn giải quyết các quy trình thủ tục hành chính, cung cấp thông tin để tuyên truyền thông báo sự kiện, thông tin cần thiết về quy định hành chính đến người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Bước 1. Bạn mở trang Thêm > chọn eGovernment > Tìm tỉnh, thành phố của bạn.

Tinh-nang-an-tren-Zalo

Bước 2. Tại trang Zalo-eGovernment chính quyền điện tử nơi bạn ở, nhấn Quan tâm.

Tinh-nang-an-tren-Zalo

Bước 3. Ở cửa sổ chat, bạn có các chức năng xem Thông tin, Dịch vụ côngHỗ trợ. Bạn bấm vào và lựa chọn các dịch vụ mong muốn.

Tinh-nang-an-tren-Zalo

Bước 4. Bạn có thể tra cứu tiến độ hồ sơ, tra bằng mã QR, các thủ tục nộp hồ sơ trực tuyến rất tiện lợi trên trang Zalo này.

Tinh-nang-an-tren-Zalo

3. Truyền ảnh và file nhanh chóng từ điện thoại đến máy tính

Zalo còn giúp bạn truyền tải file giữa điện thoại và máy tính vô cùng thuận tiện, không cần phải có usb, ổ cứng di động hay ứng dụng lưu trữ đám mây nữa. Hiện nay, người dùng có thể trao đổi dữ liệu, tài liệu, hình ảnh, link giữa người dùng hoặc giữa các thiết bị trực tiếp vô cùng nhanh chóng. Tính năng này giúp bạn tương tác nhóm và làm việc hiệu quả hơn.

Bước 1. Mở Zalo, bạn nhấn ô Tìm kiếm > chọn Truyền File.

Tinh-nang-an-tren-Zalo

Bước 2. Nhấn vào biểu tượng tệp nếu muốn chọn riêng tài liệu, văn bản, hoặc hình ảnh. Bạn có thể chọn nhiều file lên đến 1GB. Vào mục Tùy chọn > bật Ghim trò chuyện để bạn có thể thấy Truyền File ngay đầu cửa sổ tin nhắn.

Tinh-nang-an-tren-Zalo

Bước 3. Thao tác gửi file qua tính năng Truyền file khá đơn giản, bạn có thể chia sẻ Vị trí hiện tại, Tài liệu, Nhắc hẹn, Danh thiếp,… đồng bộ giữa các thiết bị.

Tinh-nang-an-tren-Zalo

Hi vọng mọi người có những trải nghiệm tuyệt vời trên ứng dụng Zalo. Bạn có muốn được hướng dẫn thêm về tính năng nào của Zalo hay không? Hãy để lại bình luận ngay bên dưới nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình nhé.

Xem thêm:

  • Tính năng này trên Zalo có thể giúp bạn rất nhiều thứ mà ít ai biết
  • 5 tuyệt kỹ cực hữu ích trên Zalo mà 90% người dùng ít xài hoặc không biết xài
  • Tất Tần Tật về Zalo – Ứng dụng chat và gọi video miễn phí tốt nhất