3 mẹo nhỏ trên Zalo này sẽ giúp bạn có một trải nghiệm thú vị hơn, đơn giản nhưng không phải ai cũng tìm ra Update 04/2024

3 mẹo nhỏ trên Zalo này sẽ giúp bạn có một trải nghiệm thú vị hơn, đơn giản nhưng không phải ai cũng tìm ra

Mẹo ẩn Zalo

Zalo đã là một mạng xã hội, một ứng dụng nhắn tin trên điện thoại quá đỗi thông dụng ở Việt Nam. Và không dừng lại ở vậy ứng dụng này còn có rất nhiều chức năng, mẹo ẩn đặc biệt mà không phải ứng dụng nào cũng có. Vì vậy hôm nay hãy cùng mình tìm xem nó có các mẹo ẩn nào nhé.

1. Ẩn cuộc trò chuyện

Bạn có một hay vài cuộc trò chuyện quan trọng và bạn muốn ẩn nó đi để chỉ có bạn hay những người liên quan biết thì Zalo đã có tính năng Ẩn cuộc trò chuyện. Với tính năng này bạn sẽ được đặt mật khẩu và ẩn cuộc trò chuyện mà bạn chọn. Để ẩn được cuộc trò chuyện bạn hãy nhấn giữ vào cuộc trò chuyện mà bạn muốn ẩn, chọn Ẩn trò chuyện. Nếu như đây là lần đầu các bạn dùng tính năng này thì bạn phải cần bấm vào Đặt mã PIN tạo một mã PIN ở thông báo tiếp theo đó nhé.

Ẩn cuộc trò chuyện

Đặt cho mình mã PIN, đừng dễ đoán quá nhé vì nếu dễ đoán quá thì có thể ai cũng biết mà vào xem cuộc trò chuyện đó. Sau khi đặt thành công sẽ có một thông báo dành cho bạn để xem cách Đổi hay đặt lại mã PIN. Vào Thêm > biểu tượng cài đặt ở góc trên bên phải màn hình > Tin nhắn > Ẩn cuộc trò chuyện > lựa chọn đặt lại mã PIN hay đổi mã Pin tùy bạn nhé. 

Ẩn cuộc trò chuyện

Đối với các cuộc trò chuyện đã ẩn, nếu bạn muốn mở nó lên thì hãy ấn tìm tên của người bạn muốn nhắn mà đã được ẩn đi rồi nhập mã PIN để mở lên là được thôi nhé.

Ẩn cuộc trò chuyện

Và nếu như bạn muốn bỏ ẩn tin nhắn thì hãy vào cuộc trò chuyện được ẩn, chọn vào biểu tượng Menu ở góc trên bên phải màn hình. Rồi ấn tắt ở công tắc của mục Ẩn trò chuyện, sẽ có một thông báo xác nhận hiện lên cho bạn và việc của bạn là ấn vào để đồng ý thôi.

Ẩn cuộc trò chuyện

2. Xem nhiều hơn với Thời tiết

Thời tiết là một Offical Account được Zalo tạo ra với tính năng chính đó là xem và theo dõi thời tiết tại nơi bạn ở đang ở, nhưng ngoài ra nó còn có một số tính năng phụ trợ thêm như Xem lịch ân, kết nối với web đọc báo, Nhắc rằm hay mùng 1. Và để sử dụng được các tính năng này bạn hãy bấm vào ô tìm kiếm, tìm Thời tiết rồi ấn vào Quan tâm nhé.

Xem nhiều hơn với Thời tiết

Sau đó tại giao diện của ô chat sẽ có một ô thời tiết bạn có thể bấm vào đó để có thể xem nhiều thông tin hơn về thời tiết của ngày hôm nay và những ngày tiếp theo.

Xem nhiều hơn với Thời tiết

Ngoài ra, ở các lựa chọn phía trên ô nhập tin nhắn bạn còn có các công cụ Xem lịch âm, đọc báo, đặt nhắc nhở Rằm/Mùng 1 và xem ngày hôm đó dương lịch là ngày bao nhiêu.

Xem nhiều hơn với Thời tiết

3. Xem tin nhắn gốc của file, ảnh

Bạn có một ảnh, một file được lưu gửi trong Zalo nhưng bạn không nhớ vị trí của nó ở đâu trong đoạn tin nhắn nhưng bạn muốn tìm lại nó. Hay bạn muốn tìm một dòng tin nhắn nhưng bạn không nhớ nó ở đâu và bạn chỉ nhớ các file, ảnh nằm gần nó thì bạn có thể vào biểu tượng Menu ở góc trên bên phải màn hình của cuộc trò chuyện đó, chọn vào Kho lưu trữ.

Xem tin nhắn gốc của file

Chọn vào file hay ảnh mà bạn cần tìm vị trí rồi ấn vào nút Xem tin nhắn gốc thì Zalo sẽ hiển thị đúng cho bạn vị trí của ảnh mà file được gửi. Từ đó bạn có thể tìm các tin nhắn gần đó dễ hơn.

Xem tin nhắn gốc của file

Còn mẹo nào bạn cảm thấy hay mà tụi mình chưa nói không nhỉ? Nếu chưa hãy nói cho mình biết dưới phần bình luận nhé. Chúc các bạn có một ngày vui vẻ và tuyệt vời. Đừng quên chia sẻ bài viết đến với mọi người nếu bạn thấy nó hữu ích.

Xem thêm:

  • 3 mẹo trên Zalo mà bạn chắc chắn là mình phải biết để trải qua mùa chống dịch COVID-19 một cách an toàn nhất
  • 5 mẹo dùng Zalo mà 90% người dùng lâu cũng chưa chắc biết, hiệu quả cực kỳ đảm bảo ai cũng sẽ thích