3 tính năng độc đáo của Zalo giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn nếu không biết thì thật đáng tiếc Update 04/2024

3 tính năng độc dáo của Zalo giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của bạn nếu không biết thì thật đáng tiếc

Zalo là một trong những ứng dụng được sử dụng trên smartphone phổ biến nhất hiện nay. Ban đầu, Zalo đơn thuần chỉ là ứng dụng nghe gọi và nhắn tin miễn phí. Thế nhưng sau nhiều năm hoạt động, đội ngũ không ngừng cải tiến đem đến một Zalo hoàn toàn mới. Một ứng dụng có thể giúp ích được cho bạn rất nhiều trong cuộc sống. Bây giờ hãy cùng mình khám phá những tiện ích mà Zalo mang lại cho chúng ta nhé.

1. Xem Camera toàn thành phố tránh kẹt xe chỉ bằng một thao tác đơn giản

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những đô thị đông dân cư bậc nhất nước ta. Chính vì thế hàng ngày lượng xe cộ di chuyển trên các tuyến đường trong thành phố là rất lớn. Nếu bạn sử dụng thành thạo tính năng này của Zalo, bạn sẽ có thể chủ động được lộ trình di chuyển của mình, tránh những tuyến đường bị ngập nước hay kẹt xe một cách dễ dàng.

Để làm được điều này bạn làm như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo có trong điện thoại của bạn lên > Tại thanh tìm kiếm bạn nhập từ khóa “Thông tin giao thông TP.HCM” vào > Chọn mục hiển thị như hình > Ấn Quan tâm để tiếp tục tính năng.

Xem Camera toàn thành phố tránh kẹt xe chỉ bằng một thao tác đơn giản

Bước 2: Giao diện hộp thoại tin nhắn của trang Thông tin giao thông hiện lên. Nếu bạn muốn xem camera của những tuyến đường gần khu vực mình đang sinh sống > Chọn mục Quanh đây > Chọn Xem camera.

Xem Camera toàn thành phố tránh kẹt xe chỉ bằng một thao tác đơn giản

Bước 3: Chọn tuyến đường bạn muốn xem camera > Ngay lập tức hình ảnh được chụp tại thời điểm đó sẽ hiển thị trên màn hình của bạn. Nếu bạn muốn xem chi tiết hơn hãy ấn vào hình ảnh đó nhé. Hình  ảnh sẽ được cập nhật tự động sau mỗi 3s.

Xem Camera toàn thành phố tránh kẹt xe chỉ bằng một thao tác đơn giản

Nếu bạn muốn xem một tuyến đường khác ở xa hơn, ở địa điểm mà bạn muốn di chuyển đến thì vẫn có thể thực hiện được.

Bước 1: Quay lại giao diện tin trang tin nhắn của thông tin giao thông thành phố > Chọn mục Thông tin > Chọn Camera Giao thông > Nhập tên tuyến đường bạn muốn xem.

Xem Camera toàn thành phố tránh kẹt xe chỉ bằng một thao tác đơn giản

Tiếp theo bạn chọn tuyến đường bạn muốn xem camera > Tiến hành xem như thường.

2. Sử dụng Zalo như một kho lưu trữ và truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị cá nhân thuận tiện

Có rất nhiều cách lưu trữ và chuyển đổi dữ liệu của bạn cho nhiều thiết bị điện tử khác nhau. Thế nhưng bạn đã bao giờ sử dụng Zalo để làm điều này chưa. Zalo có thể giúp bạn làm được điều này một cách cực dễ dàng đấy nhé. Bạn có thể gửi bất cứ loại file nào ở bất cứ dạng định dạng nào, đặc biệt bạn có thể gửi file tài liệu lên đến 1G.

Để làm được điều này bạn làm như sau:

Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của bạn lên > Tìm kiếm mục Truyền File bằng cách nhập từ khóa truyền File vào thanh tìm kiếm của Zalo > Tiến hành gửi dữ liệu vào thôi. Bạn có thể sử dụng tính năng này để truyền những file tài liệu từ máy tính của mình về điện thoại và ngược lại. Không cần lo về tốn dung lượng lưu trữ hay lo lắng phải cài đặt thêm một ứng dụng bên thứ ba nào khác.

Sử dụng Zalo như một kho lưu trữ và truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị cá nhân thuận tiện

3. Giải quyết các vấn đề thắc mắc của bạn về thủ tục hành chính siêu nhanh gọn

Zalo đã tích hợp tính năng giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến từ rất lâu. Tuy nhiên vẫn còn một số điểm hạn chế và thiếu rất nhiều tính năng từ rất nhiều sở ban ngành khác nhau. Giờ đây, bạn có thể ngồi tại nhà hay bất cứ nơi đâu vẫn có thể tìm hiểu được các thông tin về thủ tục hành chính một cách dễ dàng không cần phải đến tận cơ quan như trước kia nữa.

Để làm được điều này bạn làm như sau:

Chọn mục eGovernment được tích hợp sẵn trong zalo > Lướt tìm tỉnh thành mình muốn thực hiện thủ tục hành chính > Nhấn Quan tâm để tiếp tục.

Giải quyết các vấn đề thắc mắc của bạn về thủ tục hành chính siêu nhanh gọn

Nếu muốn hỏi đáp bất cứu vấn đề gì bạn hãy chọn mục Hỏi đáp và Sở ban ngành liên quan để thực hiện. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu bất cứ thông tin nào như giấy phép lái xe, thủ tục chuyển trường, thủ tục đăng ký kết hôn và nhiều hơn thế nữa.

Giải quyết các vấn đề thắc mắc của bạn về thủ tục hành chính siêu nhanh gọn

Nếu muốn tra cứu thông tin về dịch vụ công hay thủ tục hành chính khác bạn hãy nhấn mục Thông tin bên cạnh và làm theo hướng dẫn nhé.

Giải quyết các vấn đề thắc mắc của bạn về thủ tục hành chính siêu nhanh gọn

Trên đây là ba tiện ích mà mình vừa khám phá ra hy vọng nó sẽ giúp ích được cho đời sống của bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, nếu có thắc mắc hãy bình luận phía dưới để chúng mình cùng khám phá với nhau. Đừng quên truy cập chuyên mục Mẹo hay của Thế Giới di Động hằng ngày để cập nhật những thủ thuật bổ ích dành cho smartphone và máy tính của mình nhé.

Xem thêm: 

  • Cách dùng Samsung Galaxy SmartTag để tìm kiếm mọi thứ bị mất một cách dễ dàng
  • Cách quét mã QR để khám bệnh ngay, khỏi cần chờ đợi ngày rét bằng Zalo