30 ngày hẹn hò cùng Galaxy A32, 30 ngày mãn nguyện của mình vì chọn đúng smartphone rất lý tưởng đáp ứng tốt mọi nhu cầu! Update 04/2024

30 ngày hẹn hò cùng Galaxy A32, 30 ngày mãn nguyện của mình vì chọn đúng smartphone rất lý tưởng đáp ứng tốt mọi nhu cầu!

Galaxy A32

Dòng Galaxy A của Samsung vẫn mang một sức lớn đối với người dùng Việt Nam. Bản thân mình cảm thấy khá ấn tượng với Galaxy A32 nên đã quyết định mua và dùng đến nay đã được một tháng.

Sau đây là chia sẻ của mình qua 30 ngày trải nghiệm Galaxy A32 và sự hài lòng khi đã chọn đúng smartphone đáp ứng cực tốt nhu cầu của mình.

Tuần 1: Màn hình nó đẹp ghê!

Galaxy A32

Điểm đầu tiên và cũng là điểm mình đánh giá là ăn tiền nhất trên Galaxy A32 chính là ở màn hình, những gì ngon nhất đều được đắp vào đây.

Galaxy A32 có một màn hình Super AMOLED chất lượng cao, độ phân giải Full HD+ với kích thước 6.4 inch. Samsung đã nâng cấp trải nghiệm hiển thị của A32 với trang bị tần số quét 90Hz.

Từ 60Hz lên 90Hz rõ ràng là một nâng cấp rất lớn. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy các hiệu ứng chuyển cảnh giờ đây đã mượt mà hơn trong một vài ứng dụng nhất định như Facebook, Instagram, WhatsApp,… và các ứng dụng mặc định của Samsung.

Galaxy A32

Chưa kể Galaxy A32 có độ sáng có thể nâng lên tối đa ở mức 800 nits, nên ngoài trời nắng chói chang cỡ nào cũng có thể nhìn và sử dụng được tốt.

Tấm nền Super AMOLED của Galaxy A32 ở tầm giá này là khó mà có thể chê ở điểm nào được với độ sắc nét cao, màu sắc tươi tắn, tương phản tốt, màu đen sâu xem phim lâu không bị mỏi mắt.

Tuần 2: Giải trí đa phương tiện trên Galaxy A32 nhìn chung là ổn

Galaxy A32

Màn hình đẹp rồi thì chúng ta tới hiệu năng nha. Galaxy A32 với Helio G80 vẫn dư sức chạy mượt các ứng dụng cơ bản như Facebook, Zalo, nhắn tin Messenger các thứ.

Nói về chuyện chơi game thì mấy game giải trí nhẹ nhàng độ cỡ Temple Run, Subway Surfers, Asphalt 8 thì máy vẫn chiến ầm ầm được. Còn nếu các bạn hỏi có chơi được Liên Quân hay PUBG Mobile hay không thì mình xin thưa là có.

Tuy Galaxy A32 chơi được các tựa game nói trên nhưng mình đánh giá là chưa ngon lắm, vì bị giới hạn ở mức setting 30 FPS và đồ hoạ trung bình, thấp thôi.

Galaxy A32

Nhưng Samsung cũng cân đối một chút khi bù cho Galaxy A32 một bộ nhớ RAM lên đến 6 GB và 128 GB bộ nhớ trong cho bạn thoải mái đa nhiệm và lưu trữ các ứng dụng.

Viên pin 5.000 mAh của Galaxy A32 có thể trụ được 2 ngày với các tác vụ nhẹ nhàng. Ngay cả khi bạn sử dụng nhiều, chiếc điện thoại này vẫn có thể sử dụng trọn vẹn trong 1 ngày.

A32

Máy cũng có sạc nhanh nhưng theo mình cảm nhận thì có có tác dụng tốt nhất khoảng 30-40 phút đầu thôi, khi máy có thể nạp nhanh cỡ 1/3 viên pin, còn để sạc đầy thì sẽ cần trên 2 giờ đồng hồ.

Tuần 3: Camera đầy đủ tính năng cho bạn vọc vạch

Galaxy A32

Camera sẽ là một điểm đáng khen trên Galaxy A32 khi đã được Samsung cải thiện phần mềm rất nhiều, nhất là ở tính năng Tối ưu bối cảnh.

Xét về số lượng ống kính, Galaxy A32 có tới 4 camera sau, trong đó có camera chính 64 MP, camea siêu rộng 8 MP, camera macro 5 MP và camera xóa phông 5MP.

A32

Tính năng tối ưu bối cảnh sẽ giúp máy cân chỉnh các thông số như độ sáng, độ chi tiết,… để cho ra bức ảnh hài hoà nhất. Cụ thể nhất là trong điều kiện ánh sáng mạnh, ngược sáng thì các mẫu smartphone tầm trung khác trong tầm giá sẽ cho ra ảnh bị tối, thế nhưng Galaxy A32 thì lại rất rõ nét.

Galaxy A32

Camera macro mang đến cho mình trải nghiệm khá thú vị khi lấy nét cận cảnh các vật thể và khai thác góc chụp độc đáo để khoe với đám bạn trên mạng xã hội.

Nhiều ống kính như vậy nên Galaxy A32 sẽ cho bạn chụp rất nhiều kiểu mới lạ, xem chi tiết hơn các bạn có thể tham khảo tại bài viết này nha.

Xem thêm: Dạo nhanh một vòng Sài Gòn cùng camera Galaxy A32 trước giờ giãn cách

Tuần 4: Cũng có nhiều tính năng hay mình mới khám phá ra

Galaxy A32

One UI là một giao diện mình rất thích trong thế giới Android bởi nó đơn giản, đẹp và khá nhiều tính năng hữu ích.

Galaxy A32 lúc mới bán ra đã được chạy giao diện One UI 3.1 trên nền Android 12 mới nhất. Hiện tại mình vẫn chưa tìm hiểu được liệu smartphone này có được cập nhật 3 đời Android hay không. Tuy nhiên điều chắc chắn là mình sẽ được lên đời thêm 2 bản cập nhật lớn nữa và Samsung cũng hứa hỗ trợ bảo mật lên đến 4 năm.

Một số tính năng mình rất thích đó là chế độ một tay giúp mình tiện lợi thao tác hơn vì dù sao màn hình của Galaxy A32 cũng khá lớn. Nhân đôi các ứng dụng như Messenger giúp đăng nhập nhiều tài khoản, nhắn tin nhanh hơn.

Chỉnh thông báo Pop Up trên Galaxy A32
Chỉnh thông báo cuộc gọi Pop Up trên Galaxy A32

Đặc biệt mình thấy có một tính năng khá hay là hiện thị thông báo, cuộc gọi Pop-up, rất hữu ích trong trường hợp bạn đang chơi game hoặc làm việc và không muốn bị gián đoạn bởi những thông báo hiện lên trên màn hình.

Kết

Galaxy A32

Chung lại mình thấy rất mãn nguyện vì đã chọn Galaxy A32. Smartphone này có hệ thống camera linh hoạt, màn hình xuất sắc, thời lượng pin vượt trội và được trang bị giao diện One UI mới nhất nhiều tính năng hữu ích.

Galaxy A32 là một sự lựa chọn hợp lý hơn đối với hầu hết người dùng, đặc biệt là những người đang dùng Galaxy A30/A31 đang muốn lên đời.

Nếu có bất kì thắc mắc gì về Galaxy A32 hãy để lại ở phần bình luận bên dưới nhé, mình sẽ cố gắng giải đáp.

Nguồn ảnh: GadgetByte

Xem thêm: 

  • Gởi gắm con tim cho Galaxy A32, tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời
  • Đánh giá Galaxy A32 sau 1 tháng: Pin trâu 11 tiếng hơn, màn hình đẹp