4 lý do khiến chiếc máy tính bảng mới ra mắt Nokia T20 xứng đáng được đưa vào danh mục mua sắm trong tầm giá 5 triệu Update 05/2024

4 lý do khiến chiếc máy tính bảng mới ra mắt Nokia T20 xứng đáng được đưa vào danh mục mua sắm trong tầm giá 5 triệu

Nokia T20

Nokia T20 là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Nokia ở thị trường máy tính bảng trong năm 2021 kể từ khi ra mắt Nokia N1 vào năm 2014. Sự trở lại sau ngần ấy năm sẽ mang đến cho chúng ta những nâng cấp gì? Nokia T20 có gì mới? Người dùng có nên mua Nokia T20 với mức giá từ 5.2 triệu đồng*? 

Cùng 24h Công nghệ khám phá lý do Nokia T20 đáng được cho vào danh mục mua sắm thông qua 4 điểm nổi bật của chiếc tablet này trong bài viết bên dưới nhé!

(*) Lưu ý: Giá bán của Nokia T20 tại thị trường châu Âu là 200 Euro (khoảng 5.2 triệu đồng).

1. Nokia T20 sở hữu thiết kế đơn giản mang lại cảm giác cầm nắm dễ chịu

Nokia T20 có thiết kế khá đơn giản với phần mặt lưng có màu xanh navy khá tinh tế. Kích thước cụ thể của chiếc tablet này là 247.6 x 157.5 x 7.8 mm và nặng chỉ 470 gam.

Nokia T20
Nokia T20 với thiết kế đơn giản tạo cảm giác bền bỉ.

Phần thân máy được hoàn thiện từ nhôm nên rất chắc chắn, màn hình của máy sở hữu tầm kính cường lực giúp máy hạn chế bị trầy xước và có khả năng chống nước IP52. 

Tablet Nokia T20
Nokia T20 với các góc máy được bo tròn giúp cho cảm giác cầm nắm chắc tay và dễ chịu hơn.

Các phần viền màn hình của thiết bị mình đánh giá là hơi dày, nhưng các cạnh phẳng và các góc được bo tròn đem đến cảm giác mềm mại làm cho hơn cho tổng thể thiết kế của máy.

4 lý do khiến chiếc máy tính bảng mới ra mắt Nokia T20 xứng đáng được đưa vào danh mục mua sắm trong tầm giá 5 triệu
Nokia T20 có thiết kế ổn với một chiếc tablet phân khúc tầm trung. Nguồn: trustedreviews.

Dọc theo cạnh dưới, bạn sẽ tìm thấy cổng USB-C để sạc, trong khi ở góc dưới cùng bên trái là giắc cắm tai nghe 3.5 mm. Có một công tắc âm lượng ở bên phải của máy tính bảng và một nút nguồn ở trên cùng.

Nokia T20 có thiết kế mặt sau đơn giản, không quá nổi bật
Nokia T20 có thiết kế mặt sau đơn giản. Nguồn: Tech Spurt.

Chiếc tablet này sở hữu cụm camera sau hình viên thuốc với camera đơn 8 MP và đèn Flash LED. Nhìn chung, nếu như bạn không đòi hỏi nhiều thì camera này cũng đủ để bạn sử dụng.

Nokia T20 có viên pin lớn 8.200 mAh giúp sử dụng lâu hơn
Mặt trước của Nokia T20. Nguồn: Tech Spurt.

Ở phía trước sẽ là camera selfie 5 MP, kết hợp với micro kép, cùng với loa âm thanh nổi sở hữu tính năng OZO Playback của Nokia sẽ giúp bạn video call tốt hơn.

2. Trải nghiệm ‘nhìn ngắm’ đã hơn với màn hình có độ phân giải 2K

Nokia T20 có dung lượng RAM và bộ nhớ trong khá khiêm tốn ở thời điểm hiện tại
Nokia T20 sở hữu màn hình khá lớn 10.4 inch với độ phân giải 2K rất ấn tượng. Nguồn: Nokia.

Nokia T20 sở hữu màn hình khá lớn 10.4 inch với độ phân giải 2K rất ấn tượng. Theo những tuyên bố của hãng thì màn hình này có khả năng đạt độ sáng 400 nits và được chứng nhận ánh sáng xanh thấp giúp bảo vệ đôi mắt của bạn tốt hơn, không bị mỏi mắt trong suốt thời gian dài sử dụng.

Nokia T20 có màn hình lớn, sắc nét nhưng viền màn hình lại khá dày
Nokia T20 có màn hình lớn, sắc nét nhưng viền màn hình lại khá dày. Nguồn: Tech Spurt.

Nokia T20 được bán trên thị trường để hướng tới với nhiều đối tượng người dùng. Có thể là những nhân viên văn phòng, hay các bạn sinh viên cần một thiết bị để học online,… Màn hình độ phân giải 2K của máy sẽ phục vụ tốt cho các nhu cầu sử dụng này.

3. Nokia T20 sử dụng Android 11 và có nhiều tính năng mới

Hiện tại, Nokia T20 đang sử dụng Android 11, nhưng HMD Global hứa hẹn sẽ tiếp tục cung cấp Android 12 và Android 13 cho thiết bị, cùng với ba năm cập nhật bảo mật hàng tháng.

Nokia T20 có mức giá khá hời
Nokia T20 sẽ được cập nhật lên Android 12? Nguồn: Tech Spurt.

Hơn nữa, T20 chạy phiên bản Android gốc. Điều này có nghĩa là bạn có thể mong đợi các bản cập nhật kịp thời và không cần phải lo lắng về bất kỳ ứng dụng hoặc tính năng không cần thiết nào can thiệp vào cách hệ điều hành hoạt động.

Máy tính bảng Nokia T20

Hai trong số những tính năng lớn nhất mà Nokia đang đẩy mạnh ở đây là Family Link và Google Kids Space. Family Link cho phép cha mẹ đặt giới hạn thời gian sử dụng thiết bị, phê duyệt (hoặc từ chối) ứng dụng từ xa.

Trong khi đó, Kids Space là một tính năng biến T20 thành một chiếc máy tính bảng phù hợp với trẻ em với các ứng dụng, sách và video được chọn để giải trí và giáo dục trí não trẻ.

Nokia T20 có hiệu năng không quá mạnh mẽ
Nokia T20 có hiệu năng không quá mạnh mẽ những vẫn ổn ở hiện tại. Nguồn: Tech Spurt.

Về hiệu năng, Nokia T20 được trang bị bộ vi xử lý tám nhân Unisoc T610 và bao gồm 4 GB RAM và 64 GB dung lượng lưu trữ, có thể mở rộng lên đến 512 GB với khe cắm microSD.

Với cấu hình này, Nokia T20 sẽ phục vụ tốt cho các nhu cầu sử dụng hằng ngày của bạn như lướt web, xem phim, chơi được các tựa game nhẹ.

4. Nokia T20 với viên pin lớn 8.200 mAh giúp kéo dài thời gian sử dụng

Chiếc tablet này sở hữu viên pin 8.200 mAh, theo những thông tin từ Nokia thì Nokia T20 có thể lướt web liên tục đến 15 giờ, 10 giờ xem video hay 7 giờ video call. Với dung lượng pin này thì việc học online cả ngày trên Nokia T20 là điều hoàn toàn có thể.

Máy tính bảng Nokia T20

T20 cũng hỗ trợ sạc 15 W qua USB-C, nhưng chỉ đi kèm với bộ sạc 10 W trong hộp. Chính vì thế bạn sẽ phải mua thêm sạc nhanh 15 W nếu muốn tiết kiệm thời gian sạc đầy cho thiết bị nhé!

Tổng kết

Nokia T20 mang lại cảm giác rất ‘Nokia’ với độ bền cao, cập nhật hệ điều hành và bảo mật thường xuyên. Bên cạnh đó máy còn có giá bán rất phải chăng, màn hình lớn độ phân giải cao, cùng hệ điều hành thân thiện dễ sử dụng sẽ đem đến nhiều trải nghiệm trọn vẹn hơn cho người dùng.

Nokia T20 sẽ đáp ứng khá tốt những tác vụ nhẹ nhàng như lướt Facebook, xem YouTube, học online với Zoom,… trong tầm giá 5 triệu. Các bạn đánh giá như thế nào về Nokia T20? Để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé! 

Hiện tại, vẫn đang diễn ra chương trình “THÁNG 10 MỪNG HẾT GIÃN CÁCH” giảm giá từ 5 – 56% tùy theo sản phẩm. Mọi chi tiết mọi người có thể tham khảo ở nút cam bên dưới nha!

chương trình tháng 10 hết giãn cách

THÁNG 10 MỪNG HẾT GIÃN CÁCH

Xem thêm: 

  • Nokia T20 có gì mới: Giá hạt dẻ 5.9 triệu, màn 10.36 inch, ra mắt 6/10.
  • Ấn tượng đầu tiên Nokia T20: Giá chỉ 5.2 triệu, pin xài lâu, quá tuyệt.
  • TOP 5 máy tính bảng giá rẻ dưới 5 triệu dùng để học online cực kỳ tốt.