5 cải tiến đáng tiền nhất trên Galaxy Watch 4 so với thế hệ tiền nhiệm, chạy One UI Watch mới tương thích nhiều ứng dụng,… Update 03/2024

5 cải tiến đáng tiền nhất trên Galaxy Watch 4 so với thế hệ tiền nhiệm, chạy One UI Watch mới tương thích nhiều ứng dụng,…

Galaxy Watch 4

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng dòng sản phẩm Samsung Galaxy Watch 4 series, bao gồm 2 model Watch 4 và Watch 4 Classic cùng các biến thể về kích thước màn hình. Đây sẽ là dòng sản phẩm chiến lược của Samsung trong tham vọng “đánh chiếm” phân khúc đồng hồ thông minh cao cấp thời gian tới với rất nhiều cải tiến đáng giá.

Cùng mình điểm qua ngay 5 cải tiến đáng tiền nhất trên Galaxy Watch 4 mới ra mắt so với thế hệ tiền nhiệm để sớm đưa ra cho mình quyết định chọn mua em nó nhé!

Màn hình, thiết kế

Cả Samsung Galaxy Watch 4 có khung máy được thiết kế lại, lấy cảm hứng từ Watch 3. Song, khoảng cách giữa phần dây đeo và mặt đồng hồ trên bộ đôi Watch 4 đang được thu hẹp lại, tao cảm giác hiện đại hơn một chút. Đồng thời, các nút vật lý cũng được bo tròn để đồng nhất với mặt đồng hồ.

Video giới thiệu về Samsung Galaxy Watch 4 Series

Galaxy Watch 4 tiêu chuẩn có các biến thể 40mm và 44mm. Samsung đã trang bị cho cả 2 mẫu Watch 4 tiêu chuẩn dây đeo silicon, viền bezel xoay thông minh và khung kết cấu thép không gỉ.

Các phiên bản Watch 4 đều hữu màn hình Super AMOLED tròn và vỏ kim loại. Watch 4 40mm có màn hình AMOLED 1,19 inch với độ phân giải 396 x 396 pixel, trong khi Watch 4 44mm được trang bị tấm nền 1.36 inch với độ phân giải 450 x 450 pixel.

watch4

Điểm nhấn trên mặt đồng hồ của dòng Galaxy Watch 4 nằm ở khả năng tinh chỉnh màu sắc hiển thị sao cho tone-sur-tone với màu sắc trang phục của người đeo nhờ công nghệ trích xuất màu từ hình ảnh bất kỳ. Chủ nhân Galaxy Watch 4 dễ dàng tùy biến mặt đồng hồ theo phong cách riêng để làm nổi bật cá tính.

Chip xử lý mới, RAM ROM lớn hơn đảm bảo hoạt động trơn tru

Về hiệu năng, cả hai model đều được trang bị bộ vi xử lý Exynos W920 mới nhất, được Samsung phát triển riêng cho đồng hồ thông minh trên quy trình 5nm. CPU mới vượt xa về mặt hiệu suất so với phiên bản trước với khả năng xử lý nhanh hơn 1.25 lần. Cùng với đó, RAM cũng tăng lên mức 1.5GB trong khi dung lượng bộ nhớ trong cũng là khá lớn 16 GB cho bạn thoải mái đa nhiệm, lưu trữ nhạc trong máy.

watch4

Ngoài ra, hiệu suất GPU cũng đã được cải thiện hơn 10 lần, cho phép xử lý các hiệu ứng chuyển tiếp trên màn hình mượt mà như nước. Đây sẽ là những yếu tố rất đáng lưu tâm với những người có ý định nâng cấp lên Galaxy Watch 4 trong thời gian tới.

Sử dụng hệ điều hành mới One UI Watch

Sự khác biệt lớn nhất ở thế hệ Galaxy Watch 4 là chiếc Smartwatch này xuất xưởng với hệ điều hành Wear OS của Google và giao diện độc quyền One UI Watch.

watch4
WearOS của Google hiện đang được rất nhiều ông lớn sử dụng

Giao diện hệ điều hành mới cung cấp trải nghiệm nhất quán hơn với hệ sinh thái Galaxy, bao gồm cả điện thoại thông minh. Khi người dùng cài đặt một ứng dụng tương thích với Galaxy Watch 4 trên điện thoại thông minh, ứng dụng đó sẽ tự động được tải xuống Galaxy Watch 4. Ngoài ra, các thay đổi đối với cấu hình cài đặt của các ứng dụng được liên kết cũng sẽ ngay lập tức được xuất hiện trên các thiết bị.

watch4

Với OneUI Watch 3, người dùng có thể sử dụng một số ứng dụng độc quyền của Google như Google Maps và các ứng dụng Galaxy như SmartThings và Bixby. Ngoài ra, bạn cũng có thể download các ứng dụng khác từ Google Play.

Nhiều chế độ luyện tập, chăm sóc sức khoẻ mới

Ngoài giao diện người dùng mới, Watch 4 sẽ được tích hợp hệ thống cảm biến sinh học (BioActive Sensor) mới của Samsung. Đây là một “cụm” cảm biến kết hợp bao gồm nhịp tim quang học, điện tâm đồ, phân tích trở kháng điện sinh học cùng với cảm biến gia tốc, khí áp kế, cảm biến con quay hồi chuyển, cảm biến địa từ và cảm biến ánh sáng.

watch4
Các tính năng theo dõi sức khỏe cao cấp trên Galaxy Watch 4

Đối với các tính năng về sức khỏe và thể thao, Galaxy Watch 4 của năm nay cũng gây được nhiều ấn tượng hơn hẳn với các cảm biến sức khỏe mới kết hợp giữa tính năng theo dõi nhịp tim (PPG), đọc điện tâm đồ (ECG) và phân tích BIA,…

watch4

Riêng với phân tích BIA, Watch 4 series hiện có thể phân tích cả tỷ lệ phần trăm chất béo, BMI, khối lượng cơ, khối lượng xương, tỷ lệ phần trăm nước trong cơ thể và nhiều thứ khác nữa.

Những cải tiến đó sẽ khiến Galaxy Watch 4 vượt trội hoàn toàn so với đời tiền nhiệm vì không chỉ là một huấn luận viên sức khỏe mà bây giờ còn là một chuyên viên chăm sóc sức khỏe 24/7 mọi lúc, mọi nơi.

Pin

Thời lượng pin trên các thế hệ Smartwatch SamSung khá tương đồng. Galaxy Watch 4 được công bố sẽ cho thời gian sử dụng là khoảng 1.5 ngày. Nhưng do có sự nâng cấp về chipset và phần mềm mới cũng như độ phân giải hiển thị cao hơn trên Galaxy Watch 4 nên chắc sẽ có sự chênh lệch về thời lượng sử dụng so với Galaxy Watch 3.

watch4

Với dung lượng pin 247mAh, Watch 4 có thể cho thời lượng sử dụng trong tối đa lên đến 40 giờ sau một lần sạc, đồng thời có thể được sử dụng lên đến 10 giờ chỉ với 30 phút sạc nhanh.

Tổng kết

watch4

Có thể nói, Galaxy Watch 4 có khá nhiều cải tiến và nâng cấp. Đặc biệt ở phần hiệu năng, hệ điều hành và hệ thống chăm sóc sức khỏe. Nếu là một tín đồ muốn trải nghiệm ngay các công nghệ mới, thích thiết kế hiện đại cùng những nâng cấp tiện ích cho sức khỏe và có ngân sách phù hợp, Galaxy Watch 4 chính là sản phẩm thú vị mà người dùng không nên bỏ qua.

MUA SAMSUNG GALAXY WATCH 4

Xem thêm: 

  • Bật mí ngay thời điểm cho đặt trước Galaxy Watch 4 series
  • Giá bán chính thức của Galaxy Watch 4 series đã được hé lộ