5 công việc sẽ giúp bạn ‘hái ra tiền’ trong mùa dịch Covid-19, có thể làm online, tại nhà, đặc biệt là không cần bỏ vốn Update 04/2024

5 công việc sẽ giúp bạn ‘hái ra tiền’ trong mùa dịch Covid-19, có thể làm online, tại nhà, đặc biệt là không cần bỏ vốn

Làm việc tại nhà không cần vốn
Ảnh: ASUS

Xu hướng Work From Home đã xuất hiện cách đây khá lâu, nhưng phải đến 1, 2 năm trở lại đây thì kiểu làm việc này mới ngày càng thịnh hành, bởi các doanh nghiệp muốn đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các nhân viên, phòng chống dịch Covid-19.

Làm ở nhà cũng cho một không gian thoải mái hơn, tự do về giờ giấc, nên đây cũng là cơ hội để bạn làm thêm một nghề tay trái để tăng thêm thu nhập trong giai đoạn khó khăn này, sau đây mình xin liệt kê một số công việc có thể “hái ra tiền” mà không cần vốn.

1. Làm cộng tác viên bán hàng cùng

Làm việc tại nhà không cần vốn

cũng vừa mới triển khai mô hình này thôi, tất cả điều kiện bạn cần chỉ là cửa hàng có bảng hiệu đang kinh doanh tivi, tủ lạnh, điện thoại, laptop, bếp gas, đồng hồ,… tại các xã, huyện, tỉnh mà TGDĐ, ĐMX quy định và phải bán cho khách hàng thuộc xã, huyện, tỉnh mà cửa hàng đang hiện diện.

Làm cộng tác viên (CTV) bán hàng cho TGDĐ sẽ có những ưu điểm là không cần vốn, không tồn kho, tất cả những gì bạn cần làm là tư vấn cho khách hàng mua sản phẩm, còn lại các khâu vận chuyển, thanh toán, khuyến mãi, hậu mãi bên TGDĐ sẽ lo hết.

  • Hướng dẫn đăng ký làm đại lý của và Điện máy XANH
  • Giải đáp những thắc mắc thường gặp về việc làm CTV bán hàng cùng TGDĐ

ĐĂNG KÝ CỘNG TÁC BÁN HÀNG CÙNG TGDĐ

2. Làm cộng tác viên content cho

CTV

Lĩnh vực viết content, copywriter đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm nhờ vào tính chất làm việc sáng tạo, linh hoạt cùng mức lương cạnh tranh. Thêm nữa thời gian, không gian cho công việc này cũng rất linh động, bạn có thể làm ở bất cứ đâu, bất kì lúc nào với chiếc laptop cá nhân.

Hiện tại TGDĐ vẫn đang tuyển rất nhiều vị trí content cho trang tin 24h Công Nghệ, bạn tham khảo ngay ở đường link bên dưới nhé!

  • 5 công việc tại TGDĐ dành cho sinh viên: Thời giấc tự do, lương ngon

3. Làm YouTuber

Làm việc tại nhà không cần vốn

YouTube chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ với cư dân mạng hiện đại. Hàng triệu nội dung sáng tạo đã được chia sẻ rộng rãi trên ứng dụng này và mang lại nguồn thu nhập dồi dào cho nhiều YouTuber nổi tiếng.

Cái gì dễ thì khó nhai, điều kiện để trở thành thành viên có thể kiếm tiền từ quảng cáo của YouTube đầu tiên là kênh YouTube của bạn cần phải có ít nhất 4 ngàn giờ xem trong một năm và có ít nhất 1 ngàn người đã nhấn nút theo dõi (subscriber).

Số tiền YouTube trả sẽ dựa theo CPM (Cost Per Mille) – nghĩa là trả giá cho lượt view và tần suất xuất hiện quảng cáo. CPC (Cost Per Click) cũng là một hình thức trả tiền tương tự nhưng tính trên lượt người xem bấm vào link quảng cáo trong video.

Những youtuber phải sáng tạo nội dung cho các clip và duy trì kênh thường xuyên để giữ chân người xem. Nội dung phải do chính họ tạo ra chứ không được phép copy, dù chỉ là một đoạn nhạc hay video rất ngắn nếu không muốn bị đánh gậy bản quyền dẫn đến thời hợp xấu nhất là “bay kênh”.

Nói chung với tình hình hiện tại thì kênh kiếm tiền này vẫn rất hấp dẫn, nhưng đòi sự đầu tư công phu và nhiều chất xám để tạo ra những nội dung có “chất” riêng, thực sự khác biệt.

4. TikTok cũng là một kênh tiềm năng mới

Làm việc tại nhà không cần vốn

TikTok – nền tảng video và mạng xã hội đang “làm mưa làm gió” trên khắp thế giới. TikTok cho phép sáng tạo nhiều thể loại video ngắn, trung bình chỉ 30 giây cho đến 1 phút với hệ thống filters đa dạng và kho nhạc phong phú.

Những trend mới nhất gần đây phần lớn đều xuất phát từ nền tảng này. Chính vì thế sự sáng tạo cũng rất là quan trọng, mà theo mình đánh giá thì TikTok dễ “lên trời” hơn là YouTube, bạn chỉ cần một vài video hay, edit hấp dẫn thì hoàn toàn có khả năng kéo vài chục nghìn follow.

Mọi người có thể kiếm tiền bằng TikTok thông qua các chương trình tài trợ của các nhãn hàng hoặc mình thấy khá phổ biến hiện nay là dùng tiếp thị liên kết gắn trong mục Bio.

5. Quản trị viên, quản lý các fanpage

Làm việc tại nhà không cần vốn

Các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại hầu như đều có 1 fanpage riêng và một số còn biến đây thành 1 kênh bán hàng chủ lực. Từ đó các nhà tuyển dụng cũng cần các bạn có kiến thức về mặt hàng họ đang kinh doanh.

Nếu bạn am hiểu mạng xã hội và thích sáng tạo nội dung số thì quản trị viên Fanpage chính là cách kiếm tiền online tại nhà không cần vốn phù hợp nhất.

Trên đây mình đã tổng hợp 5 công việc giúp bạn kiếm thêm thu nhập trong mùa dịch này, đặc biệt là không cần bỏ vốn, hoặc là bỏ vốn rất ít.

Bạn đã từng làm những công việc này chưa, chia sẻ thêm cho mọi người cũng biết nhé!

Xem thêm: Tuyển CTV Tin nhanh trang 24h Công nghệ