5 mẹo camera trên Galaxy S21 series, không cần là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhưng bạn vẫn có những bức ảnh đẹp Update 04/2024

5 mẹo camera trên Galaxy S21 series, không cần là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhưng bạn vẫn có những bức ảnh đẹp

Phần kim loại bên ngoài tạo nên sự 'khác bọt' cho Samsung Galaxy S21 5G

Samsung Galaxy S21 series một trong những dòng điện thoại flagship mới nhất đến từ nhà Samsung, sở hữu các camera chất lượng với cụm camera sau có thông số khủng với camera chính 12 MP & Phụ 64 MP, 12 MP, và camera trước 10MP. Vậy thì hãy cùng xem có những mẹo camera trên Galaxy S21 series nào để có bức ảnh đẹp hơn nhé.

1. Chụp ảnh Raw

Chụp ảnh Raw

Với hình ảnh chúng ta sẽ có nhiều định dạng file thường thì trên những chiếc điện thoại chúng ta sẽ có định dạng JPEG hay JPG và ngoài ra chúng ta sẽ có định dạng RAW. Với định dạng này chúng ta sẽ có một bức ảnh giữ được rõ nét các chi tiết trong ảnh hơn, và từ đó việc chỉnh sửa của bạn cũng tốt hơn. Để chụp ảnh dưới định dạng này thì bạn hãy vào Cài đặt máy ảnh > Định dạng & tùy chọn nâng cao > bật công tắc ở Bản sao RAW.

2. Chụp chuyên nghiệp 

Chụp chuyên nghiệp

Chụp ảnh chuyên nghiệp sẽ cho phép bạn điều chỉnh tay các thông số chính của một bức ảnh như ISO, tốc độ màn trập, nhiệt độ màu,… và từ đó với tính năng này bạn có thể tạo ra những bức ảnh mang màu sắc độc đáo mang phong cách của bạn và đỡ cực để làm bức ảnh như ý bạn qua các bước hậu kì. Để sử dụng tính năng này thì bạn hãy vào Khác và chọn tiếp vào Chuyên nghiệp nhé.

3. Chụp ảnh siêu zoom

Chụp siêu zoom

Với camera chất lượng bạn có thể zoom xa lên đến 100x mà chất ảnh của bạn thu được phải nói là không quá tệ.Thì hiển nhiên trên chiếc Galaxy S21 này sẽ có rất nhiều chế độ zoom như camera tele 2x, và các chế độ zoom 4x, 10x, 30x,100x là các mức độ zoom cụ thể có trên máy.

Và để có thể sử dụng các mức zoom khác thì bạn có thể dùng 2 ngón tay của bạn phóng ra hay thu lại để điều chỉnh đó, hãy dùng nó hợp lí và đặc cho các chủ thể ở xa bạn hay bạn không thể tới gần như chim, thú,… nhé.

Chụp siêu zoom
Và đây là một bức ảnh được chụp từ chiếc Galaxy S21 với mức zoom 30x.

4. Sử dụng tính năng chụp đêm

Đặc biệt tính năng chụp đêm trên S21 series này là một trong những tính năng mình cực kì ưng ý. Mình chỉ cần một chiếc chân máy nếu mình muốn chụp những góc trên cao hơn một tí hoặc chỉ cần một vài vật nhỏ có sẵn tại điểm chụp để làm vật tựa cho máy và mở tính năng chụp đêm này lên, bấm chụp và chiếc điện thoại đã cho mình một bức ảnh khá chất lượng rồi. Và để bật chức năng này bạn chỉ cần chọn vào Khác > Chụp đêm thôi.

Chụp đêm S21 series

Một bức ảnh vào một đêm mưa trời khá tối và chỉ có một chiếc đèn bên trái, nhưng ảnh chất lượng không tồi chút nào.

Chụp đêm S21 series

5. Chụp góc rộng

Đối với các công trình lớn, cảnh thiên nhiên đẹp và hùng vĩ, một khung cảnh rộng… thì bạn sẽ cần một chiếc camera có góc rộng hơn bình thường để có thể thu được nhiều nhất các chi tiết cho bức ảnh của bạn. Và trên chiếc Galaxy S21 series này đã có camera góc rộng 0,6x cho bạn thỏa thích chụp, chỉ cần với 2 ngón tay chụm lại trên màn hình camera thì bạn đã có thể sử dụng được nó rồi. Tuy nhiên đổi lại sau khi chụp bức ảnh của bạn sẽ bị méo đôi chút, nó có thể tạo nên hiệu ứng đẹp hoặc một điểm xấu đó nên hãy cân nhắc sử dụng.

Chụp góc rộng
Ảnh chụp bằng chế độ tự động rất 'sướng mắt'

Thêm một vài bức ảnh của mình với S21 series

Ảnh chụp từ S21 series
Ảnh chụp từ S21 series
Ảnh chụp từ S21 series

Trải nghiệm của bạn với camera trên những chiếc Galaxy S21 series này là gì? Hãy nói cho mình biết dưới phần bình luận và đừng quên chia sẻ bài viết này đến với mọi người nhé. Chúc bạn có một trải nghiệm thật tuyệt vời với chiếc máy của bạn.

Xem thêm:

  • Camera 100x trên Galaxy S21 Ultra chụp ảnh mặt trăng không hề giả trân
  • Đánh giá camera SS Galaxy S21: Sắc xuân phương nam hiện lên rực rỡ