5 mẹo cho chiếc điện thoại Xiaomi của bạn trở nên mượt mà hơn mà ai sử dụng cũng đều nên biết Update 04/2024

Điện thoại Xiaomi

Có lẽ hãng điện thoại Xiaomi đã không còn quá xa lạ gì đối với người Việt Nam, nổi tiếng với những chiếc điện thoại giá rẻ nhưng cấu hình cao. Và với giá thành và cấu hình như vậy hôm nay hãy cùng mình tìm thêm một vài mẹo để sử dụng những chiếc điện thoại này một cách mượt mà và trơn tru hơn nhé.

1. Sử dụng trung tâm điều khiển mới 

Nếu bạn đã chán với trung tâm điều khiển và thông báo hiện tại vì sử dụng lâu bạn cảm thấy nhàm chán, thì trên những chiếc điện thoại Xiaomi đã có trung tâm điều khiển mới rồi đó. Bạn có thể bật nó ở mục Cài đặt > Hiển thị > Trung tâm điều khiển & Thanh thông báo.

Sử dụng trung tâm điều khiển mới

Tại đây, các bạn hãy bật công tắc ở mục Sử dụng trung tâm điều khiển mới để bắt đầu sử dụng nhé.

Sử dụng trung tâm điều khiển mới

Và rồi trung tâm điều khiển mới của bạn là thể này đây. Được chia làm 2 bên tính từ giữa màn hình, nếu bạn vuốt phần bên phải thì bảng công cụ sẽ hiện ra cho bạn và nếu vuốt phần bên trái thì sẽ có các thông báo. Khá trực quan và tiện lợi đúng không ạ.

Sử dụng trung tâm điều khiển mới

2. Bật Menu khả năng truy cập

Menu khả năng truy cập là một menu được tổng hợp nhiều tính năng để bạn có thể sử dụng nhanh hơn chỉ với một chạm và các thao tác cũng dễ dàng hơn. Để sử dụng menu này thì bạn hãy vào Cài đặt > Cài đặt bổ sung > Hỗ trợ tiếp cận > Chung > Menu khả năng truy cập.

Bật Menu khả năng truy cập

Bật công tắc ở mục Khả năng truy cập lên và bạn sẽ tháy một biểu tượng hình người nhỏ phía bên dưới thanh điều hướng. Chọn vào đó để mở Menu, trong đó sẽ có các công cụ rõ ràng để bạn sử dụng.

Bật Menu khả năng truy cập

3. Thiết kế chủ đề riêng

Một chủ đề đẹp sẽ nâng tầm chiếc điện thoại của bạn và cả bạn nữa. Nhưng với các chủ để có sẵn mà bạn tìm được thì có thể bạn thích nó ở điểm này và không thích ở điểm khác. Vì vậy, Xiaomi đã cho phép bạn tùy chỉnh chủ đề dựa trên các chủ đề mà bạn đã tải sẵn, truy cập vào ứng dụng Chủ đề > chọn vào biểu tượng cá nhân > Tùy chỉnh chủ đề > chọn và các thành phần bạn muốn tùy chỉnh và sửa nó thôi.

Thiết kế chủ đề riêng

Dựa trên các chủ đề, Xiaomi sẽ có bạn lấy cá thành phần có trong chủ đề đó. Nếu bạn tải nhiều chủ đề thì sẽ có nhiều lựa chọn cho bạn tùy chỉnh hơn.

Thiết kế chủ đề riêng

4. Tùy chỉnh thông tin màn hình khóa

Trên những chiếc điện thoại Xiaomi bạn có thể tùy chỉnh nhiều dạng đồng hồ có sẵn và thông tin trên màn hình khóa, tuy không nhiều dạng và đẹp như các dòng điện thoại khác nhưng nó cũng có đủ khá đa dạng và đầy đủ thông tin cho bạn sử dụng. Vào Cài đặt > Màn hình khóa > Định dạng đồng hồ Màn hình khóa.

Tùy chỉnh thông tin màn hình khóa

Tại đây, bạn sẽ chọn được dạng đồng hồ, hãy chọn dạng đồng hồ thích hợp với màn hình khóa và sở thích của bạn nhé. Ngoài ra, ở mục Thông tin chủ sở hữu Màn hình khóa thì bạn có thể hiện thêm thông tin hay các dòng chữ mà bạn muốn đó. Chỉ cần nhập nội dung, ấn bật công tắc ở mục Hiển thị chữ kí lên Màn hình khóa, bấm OK là xong.

Tùy chỉnh thông tin màn hình khóa

5. Đặt chế độ tiết kiệm pin cho từng ứng dụng

Bạn muốn tiết kiệm pin cho chiếc điện thoại của mình mà không muốn ảnh hưởng tới hiệu năng của một ứng dụng nào đó hay muốn đẩy hiệu năng của ứng dụng đó lên mức cao hơn và đánh đổi bằng việc hao pin hơn. Thì bạn hãy vào Cài đặt > Pin & hiệu suất > Pin > Tiết kiệm pin ứng dụng.

Đặt chế độ tiết kiệm pin cho từng ứng dụng

Chọn cho mình một ứng dụng bạn muốn tối ưu theo ý muốn của bạn và chọn vào chế độ dùng pin bạn mong muốn nhé.

Đặt chế độ tiết kiệm pin cho từng ứng dụng

Trải nghiệm của bạn về những chiếc điện thoại Xiaomi là gì nhỉ? Hãy nói cho mình biết cùng với những mẹo hay khác mà bạn biết dưới phần bình luận nhé. Chúc các bạn có một trải nghiệm thật tuyệt với.

Xem thêm:

  • Cách kiểm tra phần cứng điện thoại Xiaomi bằng một tính năng có sẵn
  • Cách kết nối và sử dụng vòng đeo tay Mi Band 6 trên điện thoại