5 mẹo chụp ảnh siêu đỉnh với chiếc điện thoại Samsung Galaxy A21s Update 04/2024

5 mẹo chụp ảnh siêu đỉnh với chiếc điện thoại Samsung Galaxy A21s

A21s

Samsung Galaxy A21s gây ấn tượng bởi bộ 4 camera có độ phân giải lên tới 48MP, hiệu năng khá và màn hình tràn Infinity-O cùng một mức giá rất tốt. Nhưng bạn đã biết hệ thống camera trên chiếc điện thoại này làm được những điều tuyệt vời nào chưa? Nếu chưa hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Điểm nhấn của A21s nằm ở camera chiếc máy được trang bị 4 camera sau xếp theo hình chữ L và kèm thêm một đèn Flash gồm có:

  • Camera chính 48 MP F/2.0 cho ảnh sắc nét và chất lượng. Ngoài ra Samsung không hỗ trợ chiếc máy này về chế độ chụp đêm nhưng với chiếc camera trên cũng cho bạn một khả năng chụp đêm tuyệt vời. Nếu bạn quay video thì chiếc camera này chỉ giới hạn trong mức 1080p và 30 FPS thôi nhé.
  • Tiếp đến là chiếc camera góc siêu rộng lên đến 123 độ 8 MP F/2.2 cho cảm giác bức ảnh chụp ra được chân thực như mắt người nhìn nhất để bạn bắt trọn mọi khung cảnh.
  • Camera độ sâu 2 MP F/2.4 giúp bạn có thể chụp xóa phông làm chủ thể được nổi bật hơn trong các bức ảnh của bạn.
  • Camera macro 2 MP F/2.4 là điểm nhấn cho chiếc Galaxy A21s này với khả năng chụp cận cảnh tuyệt vời giúp bạn có thể thấy rõ các chi tiết nhỏ nằm trong vùng từ 3-5cm cách từ Camera.
Camera sau

Trong khi đó Galaxy A21s sở hữu mặt trước là camera selfie 13 MP F/2.2 vẫn cho bạn khả năng xóa phông, chụp góc rộng,… đủ để bạn có những bức ảnh selfie đăng lên mạng xã hội và selfie nhóm cùng bạn bè.

1. Chụp những bức ảnh siêu cận cảnh ấn tượng

Để sử dụng chế độ chụp ảnh Macro thì bạn hãy chọn vào mục Khác > Macro, sau đó hãy xác định đối tượng và đặt ống kính điện thoại cách đối tượng từ 3-5cm để camera lấy được các chi tiết cụ thể nhất của đối tượng.

Vùng ở giữa sẽ có một dấu tròn chạy đặt khớp dấu tròn đó vào khung hình tròn chính giữa màn hình để căn chỉnh góc độ của camera.

Macro

Bức ảnh mình được chụp từ chế độ Macro của chiếc Samsung Galaxy A21s

Ảnh

2.  Chụp ảnh panorama lấy trọn vẹn khung cảnh

Chế độ này có thể giúp bạn lấy được những đối tượng cao hay quá rộng nằm ngoài vùng camera có thể bắt được. Bằng cách chọn vào Khác > Toàn cảnh, ấn chụp sau đó đẩy camera điện thoại lên cao để lấy được ảnh của các chủ thể quá cao hay đưa điện thoại sang ngang để lấy hết các chủ thể nằm ngang bên ngoài khung hình nhé. Và nhớ là hãy cố gắng di chuyển điện thoại trên một đường thẳng thôi.

Toàn cảnh

Đây là bức ảnh mình có được từ chế độ trên

Ảnh

3. Chụp nghệ thuật với chế độ làm đẹp

Khi bạn nhìn lên góc trên bên phải màn hình sẽ thấy biểu tượng cây bút phép, chọn vào đó bạn sẽ thấy các bộ lọc, làm đẹp bạn hãy chọn một trong các filter đó để sử dụng ngay nhé.

Làm đẹp

Đây là bức ảnh mình chụp được từ chế độ này 

Chế độ làm đẹp

4. Chụp ảnh đồ ăn ngon hơn với chế độ Thức Ăn

Bạn có thể sử dụng chế độ này để chụp xóa phông để làm chủ thể trở nên nổi bật, giúp người nhìn chú ý vào chủ thể hơn. Bằng cách chọn vào Khác > Thức ăn sau đó đưa chủ thể vào giữa khung đặt sẵn trên màn hình và chụp nhé.

Chụp thức ăn

Đây là thành quả chúng ta sẽ thu được

Chụp ảnh thức ăn

5. Chụp góc siêu rộng với góc nhìn mới lạ

Khi mở Camera lên bạn sẽ thấy trực tiếp phía trên các chế độ chụp là 1 biểu tượng có 2 cây và 1 biểu tượng 3 cây, hãy chọn vào biểu tượng có 3 cây đó để mở camera góc rộng nhé. Sử dụng camera góc rộng giúp bạn thu được nhiều đối tượng hơn trên bức ảnh, lấy được một khung cảnh toàn vẹn hơn.

Góc rộng

Một bức ảnh là sản phẩm cho chế độ chụp góc rộng này 

Góc rộng

Qua các chế độ trên mình chúc bạn có những bức ảnh thật đẹp cùng với chiếc điện thoại Samsung Galaxy A21s.

Nhưng ngoài cạmera thì Galaxy A21s còn gì ấn tượng và đáng mua? Về cấu hình, Galaxy A21s được trang bị:

  • CPU: Exynos 850 8 nhân.
  • RAM: 3 GB (có cả phiên bản 6 GB RAM nữa, nhưng bản mình cầm là 3 GB RAM).
  • Bộ nhớ lưu trữ: 32 GB.
  • HĐH: Android 10.

Mình test hiệu năng qua các phần mềm uy tín và có độ tin cậy cao là GeekBench 5 và 3DMark. Kết quả mình thu được trên Galaxy A21s như sau:

  • GeekBench 5: Lõi đơn đạt 182 điểm, đa lõi đạt 1.062 điểm.
  • 3DMark: Vulkan (điểm đồ họa 3D) của API đạt 233.194 điểm, OpenGL (điểm đồ họa 2D) của API đạt 47.533 điểm.
g1

Nhưng đáng chú ý hơn, mình mong muốn dung lượng pin 5.000 mAh của chiếc Samsung Galaxy A21s có thể hoạt động liên tục hơn 8 tiếng đồng hồ. Thực tế trải nghiệm như thế nào?

Trong điều kiện: Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm Chiến Liên Quân (max setting), xem YouTube, lướt Facebook và dùng trình duyệt (Chrome); mỗi tác vụ 1 tiếng đồng hồ; đèn nền 100%; cắm tai nghe có dây xuyên suốt, không bật chế độ tiết kiệm pin hay màn hình thích ứng, bật chế độ hiệu suất cao, mở WiFi và các thông báo từ mạng xã hội, Không bật GPS, Bluetooth và NFC, đo từ 100% đến cạn về 0% pin.

Kết quả bạn có thể xem bảng dưới đây:

Thời lượng pin của Galaxy A21s

Một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp, màn hình tràn Infinity-O nốt ruồi độc đáo cho trải nghiệm trọn vẹn hơn, cấu hình khá và mức giá hợp lý, không mua Galaxy A21s quả thật hơi phí.

Xem thêm:

  • 5 mẹo chụp ảnh trên iPhone 11 Pro Max chuyên nghiệp như thợ chụp ảnh
  • Galaxy A21s giá rẻ sở hữu nhiều điểm mạnh của thế giới Android, điều mà iPhone SE 2020 còn thiếu