5 mẹo sử dụng đơn giản nhưng cần thiết cho chiếc Realme C21Y, tính năng số 4 sẽ rất hữu ích đó Update 04/2024

5 mẹo sử dụng đơn giản nhưng cần thiết cho chiếc Realme C21Y, tính năng số 4 sẽ rất hữu ích đó

Relme C21Y

Vừa qua thì nhà Realme đã cho ra mắt mẫu smartphone mới của mình với cái tên Realme C21Y. Mang một thiết kế mới lạ, thông số cấu hình ổn định trong tầm giá. Không những thế, trên chiếc điện thoại này còn có nhiều tính năng hỗ trợ rất tốt cho người dùng. Vậy thì hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

1. Hiển thị % pin lên thanh thông báo 

Việc theo dõi lượng pin còn lại trong điện thoại của mỗi người là vô cùng quan trọng, theo dõi nó chúng ta có thể biết tình trạng pin cũng như các giải pháp để bảo vệ pin. Và chúng ta có các đơn giản để theo dõi lượng pin còn lại treenm áy một cách nhanh chóng là cài đặt cho nó hiện lên trên thanh thông báo cạnh biểu tượng pin. Với chiếc Realme C21Y này thì bạn có thể vào Cài đặt > Pin > bật công tắc ở mục Phần trăm pin là xong nhé.

Hiển thị % pin lên thanh thông báo

2. Chế độ bỏ túi 

Việc bạn sử dụng và bỏ điện thoại trong túi quần hay túi, cặp sách,… là một điều quá hiển nhiên. Nhưng nếu vào một ngày đẹp trời chiếc điện thoại của bạn bị cấn nút nguồn và bắt đầu đụng chạm lung tung thì sao nhỉ? Quả là phiền phức đúng không nào. Vì vậy hãy vào ngay Cài đặt > Điều khiển thông minh > Chế độ bỏ túi.

Chế độ bỏ túi

Bật ngay Chế độ bỏ túicông tắc Đang bật để khởi động tính năng này nhằm hạn chế các tình trạng trên, và bạn cũng có thể tham khảo và bật các tính năng bên dưới lên đó.

Chế độ bỏ túi

3. Điều hướng bằng cử chỉ

Nếu bạn là người thích gọn gàng và thích dùng cử chỉ vuốt để sử dụng tiện lợi hơn thay vì các phím điều hướng chiếm một phần diện tích của màn hình thì bạn có thể vào mục Cài đặt > Hỗ trợ tiếp cận > Di chuyển trên hệ thống để đến với bước tiếp theo nào.

Điều hướng bằng cử chỉ

Chọn vào ô Di chuyển bằng cử chỉ để chuyển qua chế độ sử dụng các cử chỉ điều hướng nhé. Ngoài ra, bằng biểu tượng cài đặt phía bên phải của ô bạn cũng có thể điều chỉnh độ nhạy và độ dày của viền cảm ứng cử chỉ nữa đó. Nhưng hãy cân nhắc vì cái gì quá cũng không tốt đâu vì dôi khi nó sẽ ảnh hưởng đến các tác vụ khác của bạn đó.

Điều hướng bằng cử chỉ

4. Tùy chỉnh tiết kiệm dữ liệu

Bạn có thể là một người hay di chuyển hoặc không có nhiều dữ liệu di động cho chiếc điện thoại của mình thì tính năng này dành cho bạn đó. Việc tiết kiệm dữ liệu sẽ giúp bạn có thể truy cập internet lâu hơn. Và bạn có thể bật nó ở Mạng và Internet > Trình tiết kiệm dữ liệu để bắt đầu cài đặt nhé.

Tùy chỉnh tiết kiệm dữ liệu

Bật công tắc ở mục Sử dụng Trình tiết kiệm dữ liệu để sử dụng chế độ chế độ này nhé. Bạn cũng có thể chọn vào mục Dữ liệu không hạn chế để không giới hạn giữ liệu cho các ứng dụng mà bạn muốn tối ưu về các mặt khác như hiệu năng,…

Tùy chỉnh tiết kiệm dữ liệu

5. Tùy chỉnh bảng công cụ 

Trên bảng công cụ mặc định của chiếc điện thoại Realme C21Y này thì chỉ có vài công cụ cở bản và nhiều khi sẽ không đủ cho bạn sử dụng. Vì vật hãy bấm vào biểu tượng cây bút ở góc dưới bên phải của bảng công cụ để mở ra thêm các công cụ ẩn. Việc của bạn để thêm các công cụ ẩn này vào bảng công cụ chính đó là ấn giữ vào công cụ ẩn mà bạn muốn thêm rồi kéo nó lên bảng công cụ chính là xong thôi.

Tùy chỉnh bảng công cụ

Một chiếc điện thoại với những tính năng thật hữu dụng đúng không ạ? Hãy tận hưởng và trải nghiệm nó theo cách của bạn và có những phút giây thật tuyệt vời. Hãy chia sẻ bài viết đến mọi người và nói cho mình biết những mẹo hay ho khác dưới phần bình luận nhé. 

Xem thêm:

  • Đánh giá pin Realme C21Y: Liệu thời gian sử dụng 8 tiếng hơn
  • Trên tay Realme C21Y: Ngoại hình hấp dẫn, pin khủng 5.000 mAh, giá rẻ