5 tính năng ẩn trên Android mà không biết sẽ rất uổng phí Update 04/2024

Thu-thuat-an-tren-Android

Android hiện tại đã trở thành hệ điều hành rất được người dùng ưa thích bởi tính tương thích cao, dễ sử dụng và có mã nguồn mở, tha hồ cho bạn trải nghiệm những điều mới lạ để vọc vạch. Và sau đây sẽ là những tính năng ẩn trên điện thoại Android mà chỉ chuyên gia mới biết, mời bạn theo dõi.

1. Chế độ chọn codec âm thanh bluetooth

Một file nhạc MP3 bây giờ sẽ có tốc độ truyền tải 128kpbs, 320kpbs,… Những file nhạc FLAC với chất lượng Lossless thì khoảng 900kpbs, 1Mpbs hay những file DSD thì có thể lên đến vài Mpbs. Tốc độ càng cao thì chất lượng âm thanh càng tốt, âm sắc chi tiết nhưng dung lượng bài hát cũng sẽ khá nặng. Để thay đổi thì bạn làm theo các bước sau.

Bước 1. Bạn bật chế độ nhà phát triển trên điện thoại bằng cách vào Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại > nhấp 7 lần vào Số hiệu bản dựng để trở thành nhà phát triển.

Thu-thuat-an-tren-Android

Bước 2. Bây giờ, bạn vào Tùy chọn nhà phát triển > Codec âm thanh Bluetooth > Kích hoạt. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn lựa chọn tùy theo mong muốn:

  • SBC: Codec âm thanh cơ bản có trên mọi điện thoại, với tốc độ truyền tải nhạc tối đa là 328kpbs.
  • AAC: Codec được hỗ trợ bởi Apple iTunes, YouTube và Sony PlayStation 3. AAC tốc độ truyền tải của codec này 250kbps tương đương với các file Mp3 tầm trung.
  • LDAC: Cho phép bạn thưởng thức trải nghiệm âm thanh độ phân giải cao bằng cách truyền với tốc độ truyền 990kbps.
Thu-thuat-an-tren-Android

2. Kiểm tra độ chuẩn màn hình cảm ứng đa điểm

Tiếp tục trong chế độ nhà phát triển, bạn bật tính năng Vị trí con trỏ. Sau đó, các bạn vuốt trên màn hình, cảm ứng của bạn sẽ là điểm giao nhau cạnh trái và phải màn hình. Bạn cũng có thể dùng nhiều ngón để test cảm ứng đa điểm mà không cần phải ứng dụng thứ ba về.

Thu-thuat-an-tren-Android

3. Cấu hình USB mặc định

Các bạn có thể mặc định chế độ truyền file, truyền ảnh, chỉ sạc,… mỗi khi kết nối điện thoại với máy tính cực kỳ tiện lợi. Vào Cài đặt nhà phát triển > Cấu hình USB mặc định và chọn cài đặt bạn mong muốn.

Thu-thuat-an-tren-Android

4. Tiện ích số và kiểm soát truy cập

Bước 1. Bạn vào Cài đặt > Tiện ích số và kiểm soát truy cập > Tiện ích số.

Thu-thuat-an-tren-Android

Bước 2. Tính năng sẽ giúp cho bạn quản lý mức độ sử dụng thiết bị của mình. Mọi hoạt động trên điện thoại của bạn như thế nài đều sẽ được ghi lại tại đây. Và bạn cũng có thêm các tùy chọn như Chế độ Tập trung, Thư giãn,… để tránh phụ thuộc vào điện thoại của mình quá nhiều.

Thu-thuat-an-tren-Android

Còn với Kiểm soát truy cập, bạn thiết lập các quyền kiểm soát của mình với con cái của mình khi sử dụng điện thoại. Ví dụ con của bạn có lén chơi game trên điện thoại thì tác vụ đó cũng sẽ được hiển thị tại đây.

Thu-thuat-an-tren-Android

5. Trải nghiệm gõ bàn phím thoải mái hơn

Khi gõ bàn phím trên điện thoại, bạn có thể nhấn giữ phím cách để di chuyển nhanh con trỏ đến nơi cần sửa chính tả. Hoặc xóa một từ hoặc cả câu bằng cách vuốt sang trái từ nút xóa lùi. Sẽ không có gì bị xóa cho đến khi bạn thả ngón tay, ngoài ra bạn có thể vuốt ngược về phía bên phải để chọn ít từ hơn để xóa.

Thu-thuat-an-tren-Android

Lưu ý là một vài tính năng sẽ không hỗ trợ trên một vài dòng điện thoại Android nhé. Chúc các bạn vui. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình.

Xem thêm:

  • Người xài Android lâu năm cũng chưa chắc biết 8 tính năng cực hay này
  • 6 tính năng cực hay khi nghe nhạc trên Spotify sẽ khiến bạn ‘mê mệt’