5 tính năng mới trên Safari iOS 15 mà bạn nên biết để nâng trải nghiệm lướt web lên một tầm cao mới Update 04/2024

5 tính năng mới trên Safari iOS 15 mà bạn nên biết để nâng trải nghiệm lướt web lên một tầm cao mới

Tinh-nang-moi-tren-Safari-iOS-15

Tại sự kiện WWDC 2021 vừa rồi, Apple đã mang đến một trình duyệt Safari hoàn toàn mới trên iOS 15. Safari mới sẽ giúp bạn dễ dàng duyệt web trên iPhone bằng một tay với thanh tìm kiếm được chuyển xuống phía dưới, tính năng Tab Groups và nhiều hơn thế nữa. Sau đây là những tính năng mới trên Safari iOS 15.

1. Thiết kế thanh tìm kiếm mới

Trình duyệt Safari mới trên iOS 15 sẽ thay đổi vị trí thanh tìm kiếm xuống phía dưới màn hình. Khi bạn vuốt để đọc nội dung, thanh Tab Bar sẽ thu nhỏ một cách mượt mà xuống dưới cùng của Safari. Bạn kéo xuống từ đầu trang web để tải lại trang.

Tinh-nang-moi-tren-Safari-iOS-15

2. Tùy chọn xem trang

Bạn nhấn vào biểu tượng ba chấm để truy cập Trang tính Chia sẻ và tất cả các nút trình đơn khác như Trình đọc, Đọc sau, Tải lại, Thêm dấu trang, Yêu cầu trang web trên máy tính

Tinh-nang-moi-tren-Safari-iOS-15

3. Vuốt giữa các tab

Giống như cử chỉ vuốt trên iPhone để thoát ra màn hình chính và đa nhiệm, giờ đây bạn có thể vuốt thanh Tab Bar sang trái hoặc phải để chuyển giữa các tab một cách liền mạch. Nếu bạn chỉ mở một trang Safari và vuốt từ phải sang trái thì sẽ mở ra một trang mới.

Tinh-nang-moi-tren-Safari-iOS-15

4. Tab Groups

Bạn mở nhanh các tab đa nhiệm bằng cách chạm vào biểu tượng hình vuông kép hoặc vuốt thanh Tab Bar lên trên. Bạn có thể tìm kiếm các tab đang mở bằng thanh tìm kiếm trên cùng, nhấn giữ nút + và sau đó kéo các tab để sắp xếp lại chúng.

Tinh-nang-moi-tren-Safari-iOS-15

Để nhóm các tab lại với nhau, bạn nhấn vào nút hiện số lượng tab ở giữa dưới cùng của màn hình. Chọn Nhóm tab trống mới và đặt tên để tạo nhóm tab. Tại đây bạn cũng có thể chọn Riêng tư để duyệt web ở chế độ ẩn danh.

Tinh-nang-moi-tren-Safari-iOS-15

5. Đặt hình nền cho Safari

Để thay đổi giao diện tab mới theo ý thích mỗi khi bạn mở Safari lên, kéo xuống dưới cùng và chọn Sửa.

Tinh-nang-moi-tren-Safari-iOS-15

Tại đây, bạn có thể sắp xếp lại thứ tự các phần hoặc bật, tắt chúng. Nếu muốn thay đổi hình nền, bạn bật Hình nền sau. Nhấn dấu cộng nếu bạn muốn chọn hình bên ngoài.

Tinh-nang-moi-tren-Safari-iOS-15

Tính năng này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm mới mẻ khi sử dụng Safari.

Tinh-nang-moi-tren-Safari-iOS-15

Mọi người thấy trình duyệt Safari mới có ấn tượng không? Bình luận ngay bên dưới những vấn đề mà bạn gặp phải để bài viết được bổ sung đầy đủ và chính xác hơn nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình.

Xem thêm:

  • 6 tính năng mới trên iOS 15 chính thức khiến bạn muốn cập nhật liền
  • Hướng dẫn cách cập nhật iOS 15 Beta vừa mới ra mắt trên iPhone