5 trục trặc trên Android khắc phục tưởng không dễ nhưng lại “dễ không tưởng” Update 03/2024

5 trục trặc trên Android khắc phục tưởng không dễ nhưng lại “dễ không tưởng”

anhbia

Nếu dùng smartphone Android mà gặp những vấn đề này thì đừng lo lắng vì cách khắc phục dễ hơn bạn nghĩ rất nhiều nhé!

1. Thay đổi mặc định ứng dụng

ungdungmacdinh

Nếu trên máy của bạn cài đặt nhiều ứng dụng có cùng một chức năng, trong quá trình sử dụng, sẽ có những tác vụ cần những apps đó thực hiện. Lúc này sẽ có bảng lựa chọn các phần mềm có thể thực hiện được chức năng đó. Nếu không may bấm “Luôn chọn”, bạn sẽ mãi mãi “mắc kẹt” với sai lầm đó nếu không biết cách khắc phục.

Đối với các máy chạy từ phiên bản Android 5.0 Lollipop trở lên các bạn có thể vào phần: Cài đặt > Ứng dụng > Kéo sang phần Tất cả > Bấm vào dấu 3 chấm phía trên > Chọn Đặt lại tùy chọn ứng dụng. 

5thacmactrenandroid
  • Với các máy chạy phiên bản hệ điều hành thấp hơn, các bạn vào phần Cài đặt > Ứng dụng > Tìm đến ứng dụng cần xoá mặc định thực hiện tác vụ > Xoá mặc định.

3

2. Chụp ảnh màn hình

screenshot

Đối với những người mới sử dụng Android hoặc những bạn không để ý thì việc chụp ảnh màn hình (screenshot) tưởng dễ nhưng lại khá bối rối. Nhưng các bạn hãy luôn nhớ rằng, đối với mọi phiên bản Android đều có 1 cách chụp ảnh màn hình duy nhất là nhấn giữ tổ hợp phím nguồn + giảm âm lượng trong khoảng 2 – 3 giây. Dù cho các hãng sản xuất khác tùy biến nhiều cách thức khác nhau nhưng nếu không có thời gian tìm hiểu thì các bạn hãy áp dụng cách truyền thống này nhé! 

3. Quên mật khẩu mở khóa màn hình

mokhoa

Trường hợp này xảy ra không ít đối với người dùng Android. Tuy nhiên các bạn có thể xử lý nhanh bằng cách vào chế độ Recovery Mode theo hướng dẫn tại đây để Factory Reset. Nhưng lưu ý bạn phải chấp nhận mất các dữ liệu có trên điện thoại.

4. Màn hình bị chớp đỏ liên tục

màn hình chớp đỏ

Đã bao giờ bạn “hoang mang” vì điện thoại của mình liên tục chớp đỏ khi sử dụng? Nguyên nhân là do đây –  Trong quá trình “vọc vạch” điện thoại chúng ta thường tò mò tìm hiểu các tính năng có trên máy để thử xem chúng có tác dụng gì.

Có một tính năng nâng cao trong phần Tuỳ chọn nhà phát triển đó là Hiển thị cập nhật bề mặt. Khi bạn vô tình bật tính năng này lên thì mỗi lần thao tác màn hình sẽ chớp đỏ liên tục.

Để tắt đi các bạn vào phần: Cài đặt > Tuỳ chọn nhà phát triển > Nâng cao > Tắt Hiển thị cập nhật bề mặt. Hoặc đơn giản nhất là tắt hẳn chế độ nhà phát triển đi là xong.

4

5. Thông báo virus

Đôi khi đang lướt web bỗng nhiên bạn thấy xuất hiện cửa sổ Cảnh báo virus, việc này làm cho những bạn không hiểu nguyên nhân đã rất hoang mang và lo lắng. Nhưng thật ra không phải như vậy, đây chỉ là một hình thức lừa đảo với một số mục đích xấu như ăn cắp tiền tài khoản, hay dụ chúng ta cài một số ứng dụng, game độc hại.

Cách khắc phục vấn đề này rất đơn giản, chỉ cần các bạn đừng làm theo lời cảnh báo đó là được. Khi xuất hiện thông báo các bạn có thể lờ đi và bấm tắt cửa sổ trình duyệt đó đi là được.

5

Xem thêm:

  • 4 ứng cử viên sáng giá thay thế trình duyệt mặc định trên Windows Phone
  • Những cách phòng chống smartphone cháy nổ trong mùa nắng nóng kỷ lục này