5 tuyệt kỹ cực hữu ích trên Zalo mà 90% người dùng ít xài hoặc không biết xài, giúp ích cho cuộc sống hằng ngày rất nhiều Update 05/2024

Meo-dung-Zalo-cuc-hay

Từ một ứng dụng nhắn tin, Zalo nay đã gắn với đời sống người Việt. Anh/chị/cô/chú/bạn có Zalo không? Đó là câu nói quen thuộc của nhiều người khi gặp gỡ khách hàng, đối tác, bạn bè từ lâu với người dùng Việt Nam. Là phương tiện kết nối tiện lợi và dễ sử dụng trên điện thoại và máy tính, sau đây là những mẹo dùng Zalo cực hay cho mọi người.

1. Cập nhật thông tin dịch Covid-19 mỗi ngày

Cuộc chiến chống Covid-19 cần sự tham gia của toàn xã hội và sẵn sàng tuyên truyền những nội dung chính thống, cập nhật các khuyến cáo phòng dịch, chỉ thị, hướng dẫn, thông báo mới nhất của chính quyền và tình hình dịch bệnh. Bạn có thể cập nhật thông tin dịch bệnh Covid-19 qua cách sau.

Bước 1. Trên ứng dụng Zalo, bạn chọn khung Tìm kiếm > gõ Bộ Y Tế > nhấn Quan tâm.

Meo-dung-Zalo-cuc-hay

Bước 2. Trong Official Page của Bộ Y Tế, bạn sẽ nhận được tin nhắn về tình hình dịch bệnh mỗi ngày. Đối với mục COVID-19, bạn có các thông tin như Cách Phòng Tránh, Đường Dây Nóng, Bệnh Viện Tiếp NhậnCẩm Nang.

Meo-dung-Zalo-cuc-hay

Bước 3. Để tra cứu biểu đồ ca mắc Covid-19 trên cả nước trong ngày hôm nay, bạn chọn chức năng Thống kê > Việt Nam. Biểu đồ ca nhiễm trên toàn quốc sẽ được hiện lên một cách chi tiết.

Meo-dung-Zalo-cuc-hay

Bước 4. Để nhận được sự giúp đỡ từ Bộ Y Tế, bạn chọn chức năng Trợ giúp. Gồm các tính năng Tin tức mới, Hotline Bộ Y TếBáo thực phẩm bẩn.

Meo-dung-Zalo-cuc-hay

2. Thực hiện khai báo y tế điện tử nhanh chóng

Để hỗ trợ Nhà nước kiểm soát tốt dịch bệnh, mỗi người dân có thể khai báo y tế nhanh mọi lúc mọi nơi bằng ứng dụng Zalo. Khi bạn đến các địa điểm sân bay, tàu xe, bệnh viện, cơ quan, trường học sẽ thấy mã QR code để khai báo y tế trực tuyến.

Meo-dung-Zalo-cuc-hay

Bước 1. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Zalo > bấm vào biểu tượng QR ở góc phải trên thanh Tìm kiếm Zalo > hướng camera vào Mã QR cần quét.

Meo-dung-Zalo-cuc-hay

Bước 2. Điền thông tin và gửi đi. Tất cả các thông tin trong tờ khai dịch tễ liên quan COVID-19 đều là bắt buộc, bạn không được phép bỏ trống.

Meo-dung-Zalo-cuc-hay

3. Đăng ký làm căn cước công dân (CCCD) trong tích tắc

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, hiện nay, một số địa phương đã tiến hành cấp thẻ Căn cước công dân (CCCD) qua Zalo cho cả người thường trú và tạm trú trên địa bàn, giúp tiết kiệm thời gian của người dân.

Bước 1. Để đăng ký làm Căn cước công dân (CCCD) bằng Zalo, bạn tìm kiếm tên Công an tại khu vực sinh sống hiện tại, chọn Quan tâm.

Meo-dung-Zalo-cuc-hay

Bước 2. Tại cửa sổ chat, bạn nhấn Bấm số CCCD để tiến hành bấm số tự động làm thủ tục cấp CCCD cho người có hộ khẩu thường trú trên địa bàn. Chọn ngày Đặt lịch.

Meo-dung-Zalo-cuc-hay

Bước 3. Còn với những người dân thuộc diện tạm trú, bạn chọn chức năng Cấp CCCD tạm trú. Tự động các danh mục hỗ trợ thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip đối với người tạm trú trên địa bàn sẽ được hiện lên chi tiết.

Meo-dung-Zalo-cuc-hay

4. Chủ động tra cứu thông tin tiền điện hàng tháng trên Zalo

Zalo đã chính thức hỗ trợ người dùng tra cứu tiền điện, tra cứu hóa đơn điện, lịch cắt điện, kiểm tra lượng điện năng tiêu thụ trong vài tháng trên toàn quốc. Giúp bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu thụ điện qua các tháng để điều chỉnh cho hợp lý.

Bước 1. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Zalo, tìm kiếm EVN HCMC và nhấn Quan tâm. Gõ EVNHANOI để vào trang Điện lực TP Hà Nội hay TCT Điện lực miền Trung – EVNCPC nếu bạn ở khu vực miền trung.

Meo-dung-Zalo-cuc-hay

Bước 2. Ở cửa sổ chat của Điện lực thành phố, bạn chọn chức năng Tra cứu > Tra cước nhanh > Click vào đây để đăng ký.

Meo-dung-Zalo-cuc-hay

Bước 3. Nhấn Thêm tài khoản. Sau đó bạn điền Mã khách hàng hoặc Số điện thoại (Mã KH là dãy ký tự bắt đầu bằng chữ PE và 11 số có trong hợp đồng hoặc hóa đơn tiền điện; Số điện thoại đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện). Bạn cũng có thể tra cứu mã PE của mình thông qua tổng đài 1900 54 54 54. Hoàn thành, nhấn Kiểm tra là xong.

Meo-dung-Zalo-cuc-hay

5. Lưu trữ ảnh, file và các liên kết được chia sẻ không giới hạn

Với cách sử dụng tính năng bộ sưu tập Zalo, bạn sẽ quản lý các tài liệu trên nhóm chat theo phương pháp khoa học, dễ dàng tìm kiếm và xem lại các tài liệu như ảnh, link hay file mình muốn bất cứ lúc nào.

Bước 1. Để khai thác tối đa tính năng lưu trữ của Zalo, tại cửa sổ chat, bạn nhấn vào biểu tượng Tùy chọn > Kho lưu trữ.

Meo-dung-Zalo-cuc-hay

Bước 2. Trong Kho lưu trữ, bạn sẽ dễ dàng tìm lại những hình ảnh, liên kết và File đã được chia sẻ hơn rất nhiều.

Meo-dung-Zalo-cuc-hay

Zalo chính là công việc, là cuộc sống, là công nghệ quen thuộc của người dân Việt Nam ta. Chúc mọi người thành công. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình nhé.

Xem thêm:

  • 10 mẹo Zalo cơ bản ai xài cũng phải biết để tránh bị lỗi thời
  • 3 tính năng đặc biệt của Zalo mà hơn 80% dân sành công nghệ không hề hay biết