6 tính năng mới trên iOS 15 chính thức khiến bạn muốn cập nhật liền, nhiều nâng cấp xịn sò đem đến trải nghiệm mới lạ Update 04/2024

6 tính năng mới trên iOS 15 chính thức khiến bạn muốn cập nhật liền, nhiều nâng cấp xịn sò đem đến trải nghiệm mới lạ

Tinh-nang-tren-iOS-15-moi

Như vậy là iOS 15 đã được Apple chính thức phát hành tại sự kiện WWDC 2021 vừa qua đến tất cả người dùng iPhone. Bản cập nhật này có rất nhiều tính năng mới và menu trung tâm điều khiển được thiết kế trực quan hơn. Sau đây là những tính năng mới trên iOS 15 cho bạn.

1. FaceTime

Trên ‌iOS 15‌, FaceTime có chế độ xem lưới và chế độ dọc cho video, sử dụng công nghệ Âm thanh không gianSpatial Audio cho các cuộc gọi ‌FaceTime‌ có trải nghiệm như trong đang cùng một căn phòng.

Tinh-nang-tren-iOS-15-moi

Bạn có thể tạo liên kết có thể chia sẻ tới cuộc gọi điện video đã lên lịch. Mở FaceTime, bạn chọn chức năng Tạo liên kết.

Tinh-nang-tren-iOS-15-moi

SharePlay trong ‌FaceTime‌ cho phép bạn đưa nhạc, video và phim vào cuộc gọi cũng như chia sẻ màn hình. SharePlay cũng có sẵn dưới dạng API để được tích hợp vào các ứng dụng của bên thứ ba.

Tinh-nang-tren-iOS-15-moi

2. Tin nhắn

Messages trong ‌iOS 15‌ có các cách mới để chia sẻ nội dung như hình ảnh, nhạc, podcast, các bài báo của Apple News… Người dùng có thể ghim nội dung được chia sẻ để hiển thị nội dung đó dễ dàng hơn.

Tinh-nang-tren-iOS-15-moi

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng ghim tin nhắn mà mình muốn.

Tinh-nang-tren-iOS-15-moi

3. Thông báo

Thông báo trong ‌iOS 15‌ đã được đại tu. Các biểu tượng rõ ràng và được gom lại một cách thông minh. Apple gọi đó là Notification summary – Tóm tắt thông báo, người dùng sẽ chỉ nhận được 1 thông báo tóm tắt quan trọng vào một thời điểm nào đó được cài đặt sẵn trong ngày.

Tinh-nang-tren-iOS-15-moi

Tại thanh Control Center, bạn sẽ có thêm nút Trạng thái Không làm phiền. Giúp bạn duy trì tập trung vào việc quan trọng.

Tinh-nang-tren-iOS-15-moi

4. Ảnh

Photos có tính năng Live Text, cho phép bạn chạm để chọn văn bản trong hình ảnh và Camera. Live Text giúp bạn sao chép văn bản từ ảnh như viết trên bảng trắng hoặc ghi chú viết tay. Live Text cũng hoạt động trong các ứng dụng khác như ‌Apple News‌.

Tinh-nang-tren-iOS-15-moi

Trong ‌iOS 15‌, Ảnh cũng sẽ được hiển thị trong tìm kiếm Spotlight và các bài hát Apple Music có thể được tích hợp vào ký ức ‌ảnh. Các hỗn hợp bộ nhớ được đồng bộ hóa với video và hình ảnh, bạn có thể định cấu hình với các bài hát được chọn thông minh từ ‌Apple Music‌.

Tinh-nang-tren-iOS-15-moi

5. Bản đồ

Bản đồ có chế độ xem toàn cầu và chế độ xem chi tiết hơn ở các thành phố. Có các chi tiết đường mới để hỗ trợ người lái xe trong các thành phố và thêm thông tin trong chế độ xem Phương tiện.

Tinh-nang-tren-iOS-15-moi

Bản đồ giờ đây tự động theo dõi bạn trong suốt lộ trình chuyển tuyến và có thể cảnh báo bạn khi nào nên xuống xe, cũng như cung cấp thông tin chỉ đường chi tiết hơn. Bản đồ cũng tự động thay đổi quang cảnh khi trời tối.

Tinh-nang-tren-iOS-15-moi

6. Trình duyệt Safari thiết kế mới hoàn toàn

Trình duyệt Safari trên iOS 15 sẽ giúp bạn sử dụng dễ dàng hơn bằng một tay khi nó chuyển thanh URL / tab xuống dưới cùng, giới thiệu các Nhóm tab có thể tùy chỉnh và trang bắt đầu mới.

Tinh-nang-tren-iOS-15-moi

Mọi người đã trải nghiệm iOS 15 mới chưa? Nếu gặp vấn đề nào hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách cập nhật iOS 15 vừa mới ra mắt trên iPhone
  • Cách tải hình nền iOS 15 mới siêu đẹp với nhiều hiệu ứng mờ lạ mắt