7 sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu mà bạn nên biết, tìm hiểu ngay để có những món chiên thơm ngon, an toàn cho gia đình Update 04/2024

7 sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu mà bạn nên biết, tìm hiểu ngay để có những món chiên thơm ngon, an toàn cho gia đình

Sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu đang được rất nhiều người yêu thích và tin dùng bởi giúp giảm đáng kể lượng dầu dùng để nấu ăn, có lợi cho sức khỏe. Sử dụng nồi chiên không dầu bấy lâu nay, liệu bạn có đang mắc những sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

Đến với bài viết này, 24h công nghệ sẽ tổng hợp lại và gửi đến bạn 7 sai lầm dễ gặp phải khi sử dụng nồi chiên không dầu.

1. Không dùng dầu ăn khi nấu

Mới nghe ý đầu tiên chắc nhiều bạn sẽ thắc mắc: “Đã gọi là nồi chiên không dầu thì tại sao phải cần dùng tới dầu ăn?”. Thực chất nồi chiên không dầu giúp giảm lượng dầu ăn bạn sử dụng, đồ ăn trở nên lành mạnh hơn so với việc chiên ngập dầu.

Sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu
Việc không dùng dầu ăn sẽ làm thức ăn của bạn sẽ không đạt được thành phẩm như bạn mong muốn.

Cách tốt nhất để không sử dụng nhiều dầu cho nồi chiên không dầu là là bạn xịt hoặc phết một lớp mỏng dầu ăn lên bề mặt thực phẩm (thịt nạc, hải sản, rau củ,…) trước khi đưa chúng vào nồi chiên để món ăn được thơm ngon nhé!

2. Cho quá nhiều đồ ăn vào nồi một lúc

Thao tác sai lầm này mình đã từng mắc phải. Nồi chiên không dầu vận hành bởi các luồng khí nóng lưu chuyển trong lòng nồi làm chín thức ăn. Việc bạn cho quá nhiều đồ ăn vào cùng một lúc không chỉ khiến thức ăn của bạn không chín đều mà còn khiến bạn mất thời gian nấu chín nhiều hơn đấy!

Sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu

Để khắc phục điều trên bạn cần phải đọc kĩ thông tin nồi chiên và hướng dẫn sử dụng để biết được lượng thức ăn phù hợp cho mỗi lần chiên nha.

3. Không kiểm tra thức ăn trong quá trình chế biến

Hầu hết các loại nồi chiên không dầu hiện nay được thiết kế kín, do đó bạn không thể nhìn thấy thức ăn trong quá trình chiên. Vì vậy, nhiều bạn thường bỏ quên việc kiểm tra thức ăn trong quá trình chiên dẫn đến thực phẩm bị cháy.

Sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu

Để tránh việc này làm thức ăn không ngon, mình thường kiểm tra thức ăn khi nấu được 1/2 lượng thời gian, xóc đồ ăn một chút hoặc lật mặt để món ăn được chín đều hơn.

4. Không làm nóng nồi trước khi sử dụng

Lúc trước mình thường cho đồ ăn vào nấu luôn mà không thực hiện thao tác làm nóng nồi trước. Điều này làm cho thức ăn của mình không được chín đều, nhất là đối với những món nướng như bánh ngọt, bánh mì, thịt nướng,…

Sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu

Làm nóng nồi trước khi nấu sẽ khiến món ăn có màu sắc đẹp và ngon mắt hơn, do đó bạn nên làm nóng nồi chiên không dầu trước khi chế biến món ăn khoảng từ 3 đến 5 phút.

5. Không vệ sinh nồi thường xuyên

Trước đây, lúc mình còn là sinh viên, do còn phải đi làm và đi học, mình không có nhiều thời gian để vệ sinh thường xuyên nồi chiên không dầu. Điều này dẫn đến việc dầu thừa và mảnh vụn thức ăn cũ bám vào thực phẩm khi chế biến, khiến cho món ăn nhanh cháy và có mùi.

Sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu

Bởi vậy, sau mỗi lần sử dụng, mình khuyên các bạn nên vệ sinh sạch sẽ nồi chiên theo hướng dẫn sử dụng. Điều này vừa giúp cho món ăn có được hương vị tươi ngon, vừa làm tăng tuổi thọ cho chiếc nồi chiên không dầu.

6. Sử dụng nồi chiên với thực phẩm không phù hợp

Khi dùng nồi chiên không dầu để nấu các loại thực phẩm được bao ngoài bởi một lớp hỗn hợp bột ướt sẽ khiến lớp bột ướt không giòn rụm như chiên ngập dầu mà còn khiến lớp bột bao bên ngoài bị nhão và chảy.

Sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu
Để khắc phục điều này, bạn hãy phủ thức ăn qua một lớp bột chiên xù giúp ‘giữ’ phần bột ướt không bị chảy xuống nữa.

Do đó, để sử dụng nồi chiên một cách tối ưu nhất bạn nên tìm hiểu kĩ các thực phẩm nên sử dụng cho nồi chiên không dầu trước khi chế biến nhé!

7. Chọn sai kích cỡ khi mua nồi

Hiện nay nồi chiên không dầu được bán với nhiều loại với nhiều tính năng và kích cỡ khác nhau. Điều này khiến cho người dùng khá rối trong việc lựa chọn và mua nồi chiên

Sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu
Mua một nồi chiên nhỏ để chiên thức ăn cho gia đình đông thì sẽ làm chất lượng thức ăn giảm và tốn thời gian chế biến.

Chính vì vậy việc lựa chọn kích cỡ nồi chiên khá quan trọng. Nếu gia đình có ít hơn 3 thành viên thì nên chọn nồi từ 5 lít trở xuống, còn nhà đông người hơn bạn mua nồi từ 5 lít trở lên là hợp lý.

Tổng kết

Trên đây là những sai lầm khi sử dụng nồi chiên không dầu được 24h công nghệ tổng hợp lại và gửi đến bạn đọc. Hãy tránh những sai lầm trên trong lúc sử dụng để bạn có những món ăn thật ngon cùng thưởng thức với gia đình nha!

Nhân tiện mình cũng gửi đến bạn một số mẫu nồi chiên không dầu chất lượng với mức giá cực tốt tại Điện Máy Xanh cho các bạn tham khảo thông qua đường link bên dưới.

Mua nồi chiên không dầu giá tốt

Bạn có dự định là sẽ trang bị một chiếc nồi chiên không dầu cho gian bếp nhà mình không? Hãy để lại bình luận bên dưới và cùng chúng mình thảo luận nhé!

Xem thêm:

  • Phân loại nồi chiên không dầu trên thị trường hiện nay
  • Top nồi chiên không dầu Philips tốt, được nhiều người tìm kiếm