Apple ra mắt iPad 9: Thiết kế giữ nguyên, nâng cấp lên chip A13 Bionic, có tính năng của iPad Pro 2021, giá không đổi Update 07/2024

Apple ra mắt iPad 9: Thiết kế giữ nguyên, nâng cấp lên chip A13 Bionic, có tính năng của iPad Pro 2021, giá không đổi

iPad 9

Apple đã khởi động sự kiện California Streaming bằng mẫu iPad thế hệ thứ 9. Nhà Táo đã cập nhật dòng iPad giá rẻ nhất với bộ xử lý nhanh hơn và một số cải tiến khác.

iPad thế hệ thứ 9 vẫn giữ nguyên thiết kế như những năm trước, được Apple tập trung chủ yếu vào những nâng cấp bên trong. iPad mới vẫn giữ nguyên các viền màn hình dày, đi kèm nút Home vật lý có tích hợp Touch ID.

iPad 9

Màn hình hiển thị vẫn giữ nguyên kích thước 10.2 inch, nhưng được bổ sung hỗ trợ công nghệ True Tone.

Về hiệu năng, Apple trang bị cho iPad 9 bộ vi xử lý A13 Bionic mạnh mẽ, mang đến hiệu suất CPU, GPU và Neural Engine tăng 20%. Apple cho biết iPad mới nhanh hơn gấp 3 lần so với ChromeBook bán chạy nhất và nhanh hơn tới 6 lần các mẫu máy tính bảng Android đang có mặt trên thị trường.

Nhờ ISP cải tiến của bộ vi xử lý A13 Bionic, iPad mới có thể chụp ảnh tốt hơn. Camera trước của iPad 9 được nâng cấp, đó là cảm biến góc siêu rộng 12 MP, cho trường nhìn 122 độ. Điều này cũng cho phép Apple mang tính năng Center Stage xuất hiện trên dòng iPad Pro 2021 lên iPad thế hệ thứ 9 mới. 

iPad 9

iPad thế hệ thứ 9 được trang bị cổng sạc USB-C mới, Apple cũng tặng kèm người dùng bộ sạc 20W để có trải nghiệm sạc nhanh hơn.

Đặc biệt giá bán của iPad thế hệ thứ 9 vẫn giữ nguyên như thế hệ 8, bản 64 GB có giá khởi điểm từ 329 (khoảng 7.5 triệu đồng), sinh viên tại Mỹ sẽ được giảm còn 299 USD (khoảng 6.8 triệu đồng). Apple hiện đã cho phép khách hàng đặt trước iPad 9, sau đó thiết bị sẽ được lên kệ từ tuần sau.

Bạn nhận xét thế nào về iPad thế hệ 9?

Nguồn: iPhoneHacks

Xem thêm: Apple bất ngờ tung phiên bản iOS 14.8 trước ngày ra mắt sản phẩm mới