Apple sẽ “chịu thiệt” khi sử dụng màn hình OLED cho iPhone 8 Update 04/2024

Apple sẽ “chịu thiệt” khi sử dụng màn hình OLED cho iPhone 8

Apple sẽ chịu thiệt khi sử dụng màn hình OLED cho iPhone 8
Ảnh minh họa

iPhone 8 được tin sẽ sử dụng màn hình OLED và với thiết kế độc đáo nhất từ trước tới nay tuy nhiên Apple sẽ phải chịu một chi phí sản xuất cao hơn.

Theo BGR, iPhone 8 sẽ là iPhone đầu tiên được Apple thiết kế với một màn hình OLED cạnh cong bao quanh, rất nhiều nguồn tin đã xác nhận điều này. Blogger công nghệ nổi tiếng John Gruber cũng từng chia sẻ:

“Những gì tôi được nghe là iPhone 8 sẽ có màn hình tràn cả 4 cạnh. Toàn bộ mặt trước chỉ là màn hình hiển thị và bằng cách nào đó, cảm biến Touch ID sẽ được nhúng bên trong màn hình, camera trước cũng vậy, tất cả mọi thứ…”.

Quá trình chuyển đổi qua màn hình OLED là rất thú vị, không chỉ do loại màn hình này mỏng nhẹ hơn, màu sắc sống động hơn mà nó cũng tiết kiệm năng lượng hơn so với màn hình LCD.

Tuy nhiên, OLED cũng đi kèm với một hạn chế đó chính là chi phí sản xuất. Chính vì vậy, nhà phân tích Timothy Arcuri từ Cowen & Company mới đây đã nói rằng iPhone 8 với màn hình OLED sẽ khiến Apple bị giảm lợi nhuận bởi chi phí sản xuất sẽ bị đội lên khoảng 50 triệu USD.

iPhone 8 sẽ có màn hình OLED cong tràn cạnh rộng 5.8 inch