Bạn có biết đâu là chiếc iPhone thành công nhất, bán chạy nhất của Apple hay không? Đọc ngay bài viết này để biết nha Update 09/2024

Ảnh minh họa

Chúng ta có thể thấy rằng Apple chưa bao giờ công bố doanh số bán ra các sản phẩm của họ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thấy được mức độ ăn khách của từng thế hệ iPhone thông qua số liệu do các tổ chức thống kê cung cấp. Và dưới đây sẽ là danh sách những chiếc iPhone bán chạy nhất trong suốt 14 năm lên kệ của dòng điện thoại lừng danh này tính đến trước khi iPhone 12 ra mắt.

1. Bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Tổng doanh số: 222.4 triệu máy.

Đứng ở vị trí ngôi vương bán chạy nhất trong lịch sử của Apple thuộc về bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus với tổng doanh số cán mốc 222.4 triệu sản phẩm.

Bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Doanh thu ấn tượng này thậm chí còn giúp bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus trở thành chiếc điện thoại bán chạy thứ ba trong lịch sử (chỉ sau hai “huyền thoại” Nokia 1100 và Nokia 1110).

Và các bạn cần phải lưu ý rằng bộ đôi iPhone 6 thuộc phân khúc cao cấp với giá bán khởi điểm thấp nhất là 649 USD (14,9 triệu đồng) còn hai chiếc Nokia lại có giá bán rẻ nên rất dễ tiếp cận người dùng.

Từ đó chúng ta có thể thấy được sức hút khó cưỡng của iPhone 6 và iPhone 6 Plus mang lại.

2. Bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Tổng doanh số: 124.97 triệu máy.

Bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Sau bộ đôi iPhone 6/6 Plus là tới iPhone 6s/6s Plus. Tổng doanh thu của dòng iPhone ra mắt năm 2015 đạt 124.97 triệu máy. Đây có thể được xem là dư âm của việc giải phóng người dùng khỏi màn hình 4 inch năm 2014 tiếp tục lan tỏa tới năm 2015.

Cùng với đó việc nâng cấp về mặt tính năng cũng đã giúp iPhone 6s/6s Plus thành công rực rỡ trong việc chinh phục khách hàng.

3. Bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Tổng doanh số: 90.79 triệu máy.

Bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Việc iPhone 8 và iPhone 8 Plus có mặt ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng có thể khiến nhiều người bất ngờ bởi vào thời điểm hai sản phẩm này ra mắt, sự chú ý của mọi người đều đổ dồn vào mẫu iPhone X trình làng cùng thời điểm đó.

Tuy nhiên, chính sự quen thuộc trong thiết kế và cách vận hành đã giúp hai chiếc điện thoại Apple cuối cùng có phím home ghi nhận doanh số “khủng” lên đến 90.79 triệu máy.

4. Bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Tổng doanh số: 83.05 triệu máy.

Bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus là cái tên tiếp theo nằm ở vị trí thứ 4 khi có được nhiều sự nâng cấp đáng kể so với đời tiền nhiệm. Đặc biệt đây là bộ đôi iPhone đầu tiên được Apple trang bị chuẩn chống nước để tăng sự bền bỉ còn iPhone 7 Plus là chiếc iPhone đầu tiên trong lịch sử sở hữu camera kép.

Chính vì điều này mà đã có rất nhiều người dùng iPhone sẵn sàng chi một khoản tiền không nhỏ để lên đời sản phẩm ngay từ khi nó ra mắt nhằm trải nghiệm công nghệ mới này.

5. iPhone XR

Tổng doanh số: 72.3 triệu máy.

iPhone XR

Với tổng số 72.3 triệu máy bán ra (và vẫn đang tăng trong thời điểm hiện tại), sự thành công của iPhone XR là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh thương hiệu Apple.

Không nằm trong phân khúc cao cấp sở trường của nhà Táo khuyết và cũng không có những trang bị thực sự tốt như chỉ có 1 camera hay màn hình chỉ là HD nhưng iPhone XR vẫn đạt được thành công mạnh mẽ khi đem tới nhiều lựa chọn màu sắc và là mẫu iPhone “không phím home” rẻ nhất hiện nay.

6. iPhone 5

Tổng doanh số: 70.4 triệu máy.

iPhone 5

Không còn một mặt lưng phủ kính hoàn toàn trên iPhone 4s, iPhone 5 đem tới cảm giác mới lạ khi sử dụng ngôn ngữ thiết kế với chất liệu nhôm chủ đạo. iPhone 5 được cải tiến phong cách và cũng là mẫu iPhone cuối cùng sử dụng phím home không có cảm biến vân tay.

Cho đến nay, doanh số 70.40 triệu sản phẩm bán ra vẫn là niềm mong mỏi của các nhà sản xuất mỗi khi tung ra một mẫu điện thoại mới.

Và nếu để ý các bạn thì cũng có thể nhận ra iPhone 12 Series năm nay cũng có thiết kế vuông vức các cạnh và hơi thiên hướng giống iPhone 5 Series năm xưa.

7. iPhone X

Tổng doanh số: 65.45 triệu máy.

iPhone X

Đây là một điều không đáng ngạc nhiên khi iPhone X nằm trong top trong danh sách những chiếc iPhone bán chạy nhất từ trước tới nay. Bởi model này được giới chuyên môn đánh giá đột phá nhất kể từ sau khi iPhone 2G (iPhone đời đầu) ra mắt.

Apple đã mạnh dạn từ bỏ phím home quen thuộc trên iPhone X để đưa vào hàng loạt tính năng như màn hình tai thỏ, nhận diện khuôn mặt Face ID và áp dụng bộ giao diện cử chỉ hoàn toàn mới. Chiếc điện thoại gây sốt trên toàn cầu nhờ sự mới mẻ và tính đột phá mà rất nhiều model trước đó không làm được.

8. iPhone 4s

Tổng doanh số: 60.1 triệu máy.

iPhone 4s

Nếu là một fan nhà ‘Táo’ chân chính, chắc hẳn bạn chưa quên iPhone 4s là mẫu iPhone đầu tiên được cài đặt trợ lý ảo Siri. Sản phẩm phát huy thiết kế hai mặt kính với khung kim loại vát phẳng từ thời iPhone 4 (nay tiếp tục tái hiện lại trên iPhone 12 series).

Thời kỳ iPhone 4s ra mắt đánh dấu độ nhận diện thương hiệu bùng nổ của iPhone trên toàn cầu, tạo nên bệ phóng vững chắc cho hàng loạt sản phẩm có doanh số tốt sau này.

9. Bộ đôi iPhone XS và iPhone XS Max

Tổng doanh số: 51.35 triệu máy.

Bộ đôi iPhone XS và iPhone XS Max

iPhone XS và iPhone XS Max chắc hẳn vẫn đang nằm trong tay của nhiều khách hàng hiện tại. Trong hai chiếc điện thoại này, iPhone XS Max đặc biệt được yêu thích hơn bởi màn hình rộng.

Từ sau khi iPhone X ra mắt với ngôn ngữ thiết kế mới, iPhone XS Max là sản phẩm đầu tiên được nới rộng kích cỡ màn hình lên mức 6.5 inch. Ngoài ra, phiên bản màu vàng gold cũng giúp chiếc điện thoại thu hút rất nhiều người dùng bởi diện mạo sang trọng.

10. iPhone 4

Tổng doanh số: 50.7 triệu máy.

iPhone 4

Dù đứng cuối cùng bảng xếp hạng, nhưng tầm quan trọng mà iPhone 4 mang lại thực sự có ý nghĩa rất lớn trong việc phát triển thương hiệu iPhone thành công rực rỡ như hiện nay.

Với phong cách tối giản nhưng rất tinh tế và sang trọng mà Jony Ive để lại, dấu ấn của iPhone 4 vẫn khắc sâu trong tâm trí người tiêu dùng đến thời điểm này.

Tổng kết

Trên đây mình vừa chia sẻ với các bạn về những chiếc iPhone bán chạy nhất mọi thời đại của Apple. Từ đó chúng ta có thể thấy được rằng mỗi chiếc điện thoại đều có những dấu ấn rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển và thành công của Apple cho đến thời điểm hiện tại.

Các bạn yêu thích chiếc điện thoại nào nhất? Hãy để lại bình luận phía dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé!

Số liệu: TechNave

Xem thêm: Apple báo cáo doanh thu kỷ lục 111.4 tỷ USD, chủ lực vẫn là dòng iPhone 12, lần đầu tiên vượt mặt thị phần của Samsung