Bạn có thích sử dụng smartphone nguyên khối? Riêng mình thì không! Update 04/2024

galaxy-note-4

Gần 2 năm trở lại đây xu hướng thiết kế nguyên khối dường như đang được các nhà sản xuất smartphone đem ra làm thước đo cho sự sang trọng và cao cấp thì phải.

Nhiều bạn cũng nói rằng thiết kế nguyên khối thì máy sẽ chắc chắn, không ọp ẹp, cầm nhìn có giá trị và thời trang hơn.

Nhưng mình lại không nghĩ như vậy. Tại sao ư? Vì đơn giản vì đang dùng Galaxy Note 4 nè và mình thấy nó đâu có ọp ẹp hay thiếu chắc chắn gì đâu. Chưa kể cứ 2 tuần hay 1 tháng mình lại tắt máy, gỡ nắp lưng ra và dễ dàng lau chùi, vệ sinh được các bộ phận. Smartphone nguyên khối có làm được điều này hay không hay chúng ta chỉ có thể vệ sinh bên ngoài?

Hơn nữa khi máy bị chai pin, mình chỉ việc kiếm cục pin khác gắn vào là xong, khỏi sợ ai đó đem máy mình đi vô trong ngồi thay pin và bị luộc linh kiện. Chưa hết, mấy thằng bạn mình xài smartphone nguyên khối và suốt ngày sợ nắp lưng của mấy ẻm bị trầy xước lung tung cả lên, thế là đi dán keo, mua ốp,… đủ kiểu.

Mình thì lại không, cứ để nắp lưng trần như vậy cầm cho sướng, xài được 1 năm nó bị dơ thì đi ra trung tâm bảo hành mua nắp lưng mới gắn vào, vậy là xong. Tính ra cũng bằng tiền mua ốp lưng hay bao da cho em nó rồi.

lgg4

Chưa hết đâu nha, smartphone nguyên khối bạn muốn đổi màu hay chất liệu cho nó thì chúng ta phải đi dán da hay dán decal trông không đẹp cho lắm. Còn smartphone nó nắp lưng tháo được thì vô tư. Như “ông” LG G4 kìa, chán vỏ nhựa màu trắngng thì đổi qua nắp lưng da màu đen hay vàng tùy thích và tiện lợi.

Và khi đi mua smartphone cũ, nếu hàng chính hãng hay mua ở cửa hàng uy tín thì không sao. Nhưng nếu chọn mua ở một số địa điểm mà bạn chưa rành thì khi người ta đem smartphone nguyên khối ra, mình kiểm tra máy cũng khó hơn vì đâu thể bung nó ra để mà xem mấy con ốc có bị vặn đi vặn lại hay chưa, pin có bị thay mới hay không hay sao sao đó.

Còn smartphone nắp lưng rời thì chỉ việc gỡ nắp ra, kiểm tra coi còn tem bảo hành từ nhà sản xuất hay không, đồng thời kiểm tra một số hạng mục khác dễ dàng hơn kiểm tra smartphone nguyên khối hàng cũ.

htc-10

Vậy nên giờ nghĩ đến chuyện mua một smartphone nguyên khối cũng làm mình thấy chưa phải lúc, nếu nó nguyên khối như kiểu của LG G5 ấy, tức nguyên khối tầm 90% thôi, còn 10% ở cái đuôi có thể tháo ra được cho tụi mình có thể thay pin hay vệ sinh máy hoặc gắn thêm phụ kiện khác thì mình mới chọn mua một smartphone có thiết kế nguyên khối được.

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Bạn có đồng ý với quan điểm của mình hay không? Chúng ta hãy cùng tán gẫu với nhau nha.

– Baron –

Bạn có câu chuyện muốn chia sẻ? Hãy chia sẻ cùng cộng đồng!