Bằng chứng cho thấy Galaxy A22 vượt ngoài mong đợi cho dù bạn là ai, camera nhiều tính năng hay ho, giải trí đỉnh cao Update 03/2024

Bằng chứng cho thấy Galaxy A22 vượt ngoài mong đợi cho dù bạn là ai, camera nhiều tính năng hay ho, giải trí đỉnh cao

Galaxy A22

Dòng Galaxy A của Samsung chưa bao giờ hết HOT tại . Đại diện mới nhất hiện nay chính là Galaxy A22 – smartphone đang rất được người dùng quan tâm ở phân khúc giá từ 5 – 6 triệu. Sau một thời gian trải nghiệm thì mình tin rằng những A22 đủ tốt để vượt ngoài mong đợi, cho dù bạn là ai.

Cụ thể Galaxy A22 đã được Samsung trang bị cấu hình thế nào, có các tính năng gì hấp dẫn? Tìm hiểu cùng mình trong bài viết này nha!

Trải nghiệm camera tốt vượt mong đợi của bạn

Galaxy A22

Đối với một người dùng bình thường nhất, một chiếc smartphone tốt là phải có khả năng chụp ảnh được nhanh, đủ sắc nét để ghi lại được khoảnh khắc đáng nhớ hoặc có thể đăng trực tiếp lên các mạng xã hội luôn.

Nhắc tới Galaxy A22 thì phải nhắc tới điểm mạnh mẽ nhất của thiết bị này chính là cụm camera sau chất lượng, đã có chống rung OIS cao cấp vốn thường chỉ xuất hiện trên các dòng flagship cao cấp.

Thiết bị có đầy đủ những cảm biến camera thông dụng nhất hiện nay bao gồm: Cảm biến chính 48 MP, ống kính góc siêu rộng 8 MP 123 độ, camera xóa phông 2 MP và cuối cùng camera chụp ảnh siêu cận marco 2 MP.

Galaxy A22

Người dùng thông thường chắc sẽ dùng chế độ chụp tự động rất nhiều và Galaxy A22 sẽ xử lý một cách dễ dàng vì đã có OIS. Việc chụp, quay video ít bị nhoè hơn trong các điều kiện thiếu sáng hoặc trong bối cảnh phải di chuyển liên tục.

Sự khác biệt giữa bật và không bật chống rung OIS trên Galaxy A22

Chưa kể việc có nhiều ống kính, chế độ khác nhau như góc rộng, xoá phông, macro cùng các hoạt ảnh, nhãn dán mà Samsung mới tích hợp thêm sẽ giúp người dùng thoả thích sáng tạo, sống ảo.

Chính vì thế nên trải nghiệm chụp ảnh trên Galaxy A22 mình đánh giá rất thú vị, dễ dàng đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người dùng, các bạn có tham khảo thêm bài đánh giá chi tiết camera A22 mình để bên dưới nè.

  • Bộ ảnh cùng Galaxy A22 nhìn Sài Gòn những ngày giãn cách xã hội

Một màn hình xuất sắc để tiêu thụ nội dung

Galaxy A22

Trải nghiệm qua Galaxy A22 thì mình thấy khả năng giải trí của màn hình này rất ổn đấy chứ. Chúng ra sẽ có màn hình kích thước lớn đến 6.4 inch, tấm nền Super AMOLED cao cấp nên màu sắc cho ra sống động, rất phù hợp cho các hoạt động giải trí như xem phim, lướt mạng xã hội.

Tuy nhiên đó mới chỉ là điểm cơ bản, thứ làm nên sự vượt trội của A22 ở phần này chính là đã có tần số quét 90Hz nhanh nhạy, tất cả các thao tác vuốt chạm bây giờ sẽ mượt mà hơn nhiều, một trải nghiệm mới khác biệt hẳn với các đời Galaxy A năm trước.

Galaxy A22

Khó tính một chút thì có lẽ bạn sẽ nhận thấy phần cằm dưới màn hình của Galaxy A22 có vẻ chưa được mỏng và cân đối với các cạnh còn lại cho lắm và độ phân giải chỉ dừng ở mức HD+.

Tuy nhiên mình nghĩ tấm nền AMOLED chất lượng và tần số quét 90Hz sẽ là một điểm cộng lớn, khoả lấp được 2 yếu điểm trên. Nói chung là sẽ phải đánh đổi một chút chứ dù gì ở tầm giá này cũng hơi khó đòi hỏi thêm được từ Samsung.

Hiệu năng ổn cho tác vụ thường ngày, viên pin cực trâu dùng cả ngày

Galaxy A22

Sức mạnh hiệu năng của Galaxy A22 đến từ con chip Helio G80. Để so sánh thì điểm hiệu năng của G80 sẽ ngang tầm, thậm chí là vượt trội hơn con chip Snapdragon 665 và yếu hơn Snapdragon 678 đời mới.

Với sự tối ưu của OneUI thì bạn yên tâm là A22 xử lý rất mượt mà các thao tác thường ngày, chat chít, check mail công việc, lướt Facebook,… Nói đến chơi game thì nhìn chung là chơi mượt các tựa game nhẹ nhàng như Fruit Ninja, Zombie Tsunami, các tựa game như Liên Quân Mobile thì vẫn chiến tốt được, nhưng sẽ bị giới hạn ở mức 30FPS thôi nha.

Galaxy A22
Liên Quân bị lock ở 30 FPS nhưng với các game tối ưu tốt như Tốc Chiến thì vẫn chơi tốt 60FPS nhưng phải hy sinh giảm bớt đồ hoạ

Điểm đáng chú ý đó là Samsung có vẻ khá hào phóng khi mặc định Galaxy A22 sẽ có luôn 6 GB RAM và 128 GB ROM, dung lượng bộ nhớ có thể xem là lớn ở tầm giá này. Khả năng đa nhiệm giờ đây sẽ tốt hơn khá nhiều và không gian lưu trữ cũng rộng rãi, thoải mái tải game, chụp ảnh.

Thời lượng pin Galaxy A22
Thời lượng sử dụng pin Galaxy A22

Cuối cùng thì không thể không nhắc đến viên pin lớn đến 5.000 mAh của Galaxy A22, trâu đừng hỏi luôn. Bên team đánh giá đã có bài viết đánh giá pin của em này và kết quả rất ấn tượng khi có thể trụ liên tục 12 tiếng, thậm chí còn có thể tryhard Liên Quân trong hơn 10 giờ đồng hồ, rất đáng nể.

  • Đánh giá pin Samsung Galaxy A22: Pin 5.000 mAh dùng 12 tiếng

Galaxy A22: Đem lại trải nghiệm sử dụng vượt mong đợi cho bạn

Galaxy A22

Tóm chung lại bạn sẽ có một cụm camera OIS rất chất chơi, một màn hình hiển thị tốt, hiệu năng đủ dùng và đặc biệt là thời lượng pin rất ấn tượng. Tất cả những điểm mạnh trên trong một mức giá chỉ từ 5 – 6 triệu thì theo mình cũng khá là hời rồi đấy.

Trên đây là những lý do giải thích vì sao mình cho rằng Galaxy A22 sẽ đem lại trải nghiệm sử dụng vượt mong đợi. Bạn có cảm nhận gì về smartphone này thì nhớ chia sẻ cho mọi người cùng biết ở mục bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm:

  • Galaxy A22 tự tin làm trợ thủ đắc lực, đa ngành nghề cho sinh viên
  • Mùa hè ở nhà trọn vẹn hơn cùng Galaxy A22 với chống rung quang học OIS