Bằng sáng chế mới của Huawei cho thấy dòng Mate tương lai sẽ có thiết kế màn hình cuộn, loại bỏ hoàn toàn các nếp nhăn Update 05/2024

Bằng sáng chế mới của Huawei cho thấy dòng Mate tương lai sẽ có thiết kế màn hình cuộn, loại bỏ hoàn toàn các nếp nhăn

Dòng Mate tương lai có thể sẽ có màn hình cuộn với không nếp nhăn
Hình minh họa

Mới đây, Huawei vừa được cấp bằng sáng chế tiết lộ một mẫu điện thoại dòng Mate mới có màn hình cuộn. Được biết trước đó, đã có nguồn tin nói rằng mẫu Mate mới này sẽ được trang bị màn hinh Arc và có tên là Mate X Rollable. 

Cụ thể, theo báo cáo từ LetsGoDigital nói rằng Huawei đã được cấp bằng sáng chế về một thiết bị mới có màn hình được bao phủ gần như hoàn toàn điện thoại. Điểm nổi bật của màn hình này là có thể kéo ra được từ một bên ở mặt trước giúp mở rộng màn hình và sẽ có kích thước ngang với 1 chiếc máy tính bảng nhỏ.

Video này đã cho ta thấy không những một mà tận 3 mẫu khác nhau của thiết bị này. Trong đó, một mẫu có thiết kế giống với Xiaomi Mi MIX Alpha và 2 mẫu với thiết kế màn hình được cuộn lại. 

Màn hình cuộn của thiết bị này khi được mở rộng 1 nửa sẽ to hơn màn hình khi không mở rộng 35% và khi mở rộng hoàn toàn con số này lên tới 70%. Nói cách khác, màn hình 6.5 inch của thiết bị có thể mở rộng lên đến 11 inch.

Dòng Mate tương lai có thể sẽ có màn hình cuộn với không nếp nhăn
Hình minh họa

Theo đó, đây là kích thước màn hình mà được đa số các điện thoại gập hiện nay trang bị. Với công nghệ màn hình cuộn, màn hình sẽ không còn có nếp nhăn nào bởi vì không có bản lề hay cơ chế gập nào cả. Mặt trước có thể trang bị camera ẩn trong khi mặt sau có thể trang bị cụm ba camera. 

Bạn có ấn tượng với công nghệ này của Huawei? 

Nguồn: Gizmochina

Xem thêm: Dòng smartphone cao cấp Huawei Mate 50 sẽ ra mắt vào quý 2/2022