Bằng sáng chế mới của Vivo tiết lộ điện thoại có thiết kế mô-đun camera tháo rời tích hợp chung màn hình cảm ứng Update 04/2024

Bằng sáng chế mới của Vivo tiết lộ điện thoại có thiết kế mô-đun camera tháo rời tích hợp chung màn hình cảm ứng

Vivo tiết lộ bằng sáng chế với điện thoại có mô-đun camera tháo rời
Hình minh họa (Nguồn: Yanko Design)

Các hãng điện thoại luôn tìm cách nghiên cứu và sáng tạo để có thể mang trải nghiệm toàn màn hình tối ưu nhất cho người dùng. Đã có nhiều điện thoại với thiết kế camera bật lên hoặc ẩn dưới màn hình. Nhưng mới đây, Vivo đã nghiên cứu giải pháp hoàn toàn khác khi có camera có thể tháo rời. 

Cụ thể, theo báo cáo của LetsGoDigital, Vivo đã nộp bằng sáng chế cho WIPO (Tổ chức Sở Hữu Trí tuệ Thế giới). Theo đó, thiết bị có thiết kế giống với những mẫu điện thoại thông thường khi nhìn từ phía trước.

Điểm độc đáo nằm ở chỗ thiết bị có 1 mô-đun camera có thể tháo rời kèm với màn hình cảm ứng. Mô-đun này có camera kép với đèn flash nằm ở giữa hai camera. 

Vivo tiết lộ bằng sáng chế với điện thoại có mô-đun camera tháo rời
Hình ảnh bằng sáng chế

Ngoài ra, mô-đun này được đặt ở trên cùng và nằm ở giữa của điện thoại, được cố định bằng từ tính. Điều đặt biệt là sẽ có 3 chế độ khác nhau, ở chế độ đầu tiên, màn hình phụ sẽ hướng ra mặt trước.

Màn hình nhỏ này sẽ có mật độ điểm ảnh, độ phân giải và tốc độ làm tươi tương tự màn hình chính nhờ vậy sẽ cho trải nghiệm toàn màn hình. Trong chế độ thứ hai, camera kép sẽ nằm ở mặt trước, giúp ảnh selfie có một chất lượng cao.

Ở chế độ cuối, mô-đun sẽ tách biệt với điện thoại, cho phép người dùng đặt ở bất cứ đâu để chụp ảnh từ xa. Mặt khác, mô-đun này sẽ được gắn với 10 đầu nối và sẽ được chia làm 5 điểm tiếp xúc giúp cung cấp điện cho cụm mô-đun. 

Bạn có ấn tượng với công nghệ này của Vivo không? 

Nguồn: Gizmochina

Xem thêm: Chip Vivo V1 lộ ảnh chụp thực tế đặt cạnh Snapdragon 888: Nhỏ mà có võ