Bảo mật Face ID trên iPhone X liệu có an toàn? Update 04/2024

Face ID

Chỉ trong thời gian ngắn sau khi trình làng siêu phẩm iPhone X vào rạng sáng 13/9, đã có rất nhiều lời bình luận thể hiện sự nghi ngờ của khách hàng về mức độ bảo mật của Face ID so với bảo mật vân tay hay passcode.

Xem thêm: iPhone 8 Plus và iPhone X có tính năng selfie mới khiến bạn thích mê!

enter passcode on new iphone

Trang tin TheVerge đã đặt ra một tình huống rằng nếu bạn bị bắt và cảnh sát muốn điều tra về chiếc điện thoại của bạn, chẳng lẽ họ chỉ cần hướng nó về phía khuôn mặt của bạn là đã có thể mở khóa chiếc điện thoại một cách dễ dàng?

Tuy nhiên, trường hợp trên cũng không hoàn toàn đúng 100% khi nhà sản xuất đã tích hợp rất nhiều tính năng kỹ thuật để tăng tính bảo mật của Face ID. Ví dụ như bạn chỉ cần nhắm mắt thì tính năng này cũng không thể kích hoạt được.

Xem thêm: Điểm Benchmark iPhone X đã có, cơn ác mộng của Android đã đến.

Nhưng nếu xét trên góc độ pháp luật thì sử dụng khuôn mặt để mở khóa sẽ không đảm bảo an toàn bằng sử dụng passcode. Theo một số thông tin thì chúng ta có một bộ luật tên là Fifth Amendment (tạm dịch là Tu Chính Án Thứ 5) cho phép người dùng từ chối cung cấp lời khai về keycode thiết bị của mình khi bị cảnh sát điều tra.

Nhưng với trường hợp người cảnh sát yêu cầu bạn phải sử dụng dấu vân tay thì bộ luật trên sẽ không đảm bảo được cho bạn, buộc bạn phải cung cấp thông tin cho người điều tra. Vì thế, với Face ID thì điều đó sẽ mang lại khá là nhiều bất lợi dành cho người dùng, có thể sẽ cần phải cân nhắc thật kĩ trước khi cài đặt chiếc iPhone X của mình khi sử dụng.

Xem thêm: Đây là giá iPhone 8, 8 Plus và iPhone X khi về Việt Nam, cao nhất gần 50 triệu.