Cảm nhận của một sinh viên sau khi mua Galaxy A52, những tính năng, cấu hình đáng đồng tiền, vượt mọi kì vọng của mình Update 07/2024

Galaxy A52

Tháng trước là thời điểm mình quyết định sẽ lên đời smartphone mới, sau khi con Android cũ của mình dùng 3 năm đang có dấu hiệu xuống cấp. Đi một vòng tìm hiểu xem các smartphone hiện nay thế nào, giới review nói gì thì mình đã quyết định chọn Galaxy A52.

Sau đây là chia sẻ của mình về quá trình quyết định tại sao mua Galaxy A52 và những cảm nhận đầu tiên sau vài tuần sử dụng chiếc smartphone này nhé!

Vì sao mình quyết định mua Galaxy A52?

Galaxy A52

Thứ nhất là vì nó rẻ, Galaxy A52 RAM 8GB/128GB chính là phiên bản có cấu hình ổn và rẻ nhất nếu so với Galaxy A52 5G và Galaxy A72, không tính Galaxy A32 nhé vì thiết kế nó không giống, cũng như cấu hình chưa đáp ứng được nhu cầu của mình.

Theo mình RAM 8 GB là quá dư dã rồi, mình chụp ảnh và dùng ứng dụng cũng tương đối nên bộ nhớ trong 128 GB là ổn, tiết kiệm được một khoản kha khá để “sống sót” những ngày tiếp theo chứ dồn hết tiền mua em nó rồi.

Galaxy A52

Thứ 2 là mình đã đi 1 vòng các diễn đàn lớn nhỏ, các kênh YouTube phổ biến để nghe review về Galaxy A52 và nhìn ra được đây chính là kẻ kế nhiệm đáng mua, vì sở hữu rất nhiều nâng cấp đáng giá và rõ ràng nhất chính là sức mạnh hiệu năng và camera.

Phấn khích quá nên mình quyết định ra thẳng luôn chi nhánh gần nhà để trên tay trực tiếp luôn, nói về cảm quán đầu tiền về Galaxy A52 thì mình thấy có khá là nhiều màu sắc cho bạn chọn lựa gồm Trắng, Đen, Xanh Dương và Tím, có lẽ Samsung đang hướng đến giới trẻ như mình nên cho nhiều lựa chọn vậy cho dễ “bung lụa”.

Galaxy A52 cũng có phiên bản màu Tím rất đẹp
Galaxy A52 cũng có phiên bản màu Tím rất đẹp

Về thiết kế thì mình đánh giá Galaxy A52 đẹp hơn đời A51 ở chỗ là vẫn mỏng nhẹ nhưng nhét được viên pin 4.500 mAh vào và có cụm camera sau chất chơi hơn, mình thuộc tuýp người sợ lỗ nên chọn luôn phiên bản màu đen nhám để che bớt các cảm biến camera sau.

Thế là mình quyết định mua Galaxy A52 liền và ngay và dưới đây là chia sẻ sau 3 tuần sử dụng Galaxy A52.

Sau khi dùng vài tuần thì nó đáp ứng vượt mong đợi của mình

Galaxy A52 Liên Quân Mobile

Mình là một người thích chơi game nên việc đầu tiên khi về nhà là phải mở máy lên và tải ngay Liên Quân Mobile chiến ngay trận đầu, coi review nhiều rồi những vẫn muốn tự tay test cho chắc ăn.

Đầu tiên là máy có thể bật được chế độ 60 FPS mượt mà và chơi được mức đồ hoạ cao luôn, nhưng mình khuyến nghị nên để đồ hoạ trung bình, vẫn giữ setting khung hình cao là đủ, vừa tiết kiệm được pin mà máy cũng ít nóng hơn khi chơi lâu đến vài tiếng.

Galaxy A52 Liên Quân

Lần đầu tiên mình hài lòng về một chiếc tầm trung của Samsung như vậy, năm ngoái Galaxy A71 rất tốt nhưng giá còn cao, không mua được. A51 thì được tất cả nhưng chơi game thì không như kì vọng của mình lắm.

Tiếp theo là phải khen đến màn hình, A52 có màn hình kích thước 6.5 Full HD+, sử dụng tấm nền AMOLED cao cấp nên chất lượng hiển thị rất xuất sắc, cộng thêm loa kép nữa thì coi phim Netflix hay YouTube trên này là quên luôn cả giờ giấc.

Galaxy A52

Điểm cộng to lớn của màn hình này chính là hỗ trợ tần số quét cao 90Hz mượt mà, cũng là một trong những lý do chính khiến mình chọn chiếc Galaxy A52 này.

Camera cũng là một điểm nhấn lớn khi cảm biến chính đã có độ phân giải 64 MP, hỗ trợ chống rung quang học OIS giúp những đứa hay rung tay như mình chụp hình dễ dàng hơn, ảnh ít bị nhoè.

Đặc biệt phải kể đến chất lượng quay video trên Galaxy A52 là rất tốt, chi tiết tốt, đầy đủ, bắt nét, lấy sáng chính xác, mình đánh giá đây có thể là một trong những smartphone có khả năng ghi hình tốt nhất tầm giá.

Galaxy A52

Còn về thời lượng sử dụng thì mình thấy cũng khá ổn, với những ngày dùng nhiều thì tối mình sạc đầy, sáng mang đi học đến cỡ chiều 5h về thì máy cũng vừa báo pin yếu.

Đó là sử dụng hỗn hợp đa tác vụ rồi rồi, chứ nếu mình dùng để check tin nhắn cơ bản, lướt Facebook thôi thì đến chiều tối mình về máy vẫn còn pin là 30%.

Galaxy A52 cho một trải nghiệm đồng đều với một đứa sinh viên khó tính như mình

Galaxy A52

Tóm lại, mình chọn Galaxy A52 là vì smartphone này đáp ứng gần như là đầy đủ các tiêu chí mình đặt ra. Galaxy A52 có một cấu hình mạnh với chip Snapdragon 720G, một màn hình hiển thị xuất sắc, một thời lượng pin đủ tốt để làm việc, học tập cả ngày và cuối cùng là cụm camera đa dụng để sống ảo 7749 góc trong ngôi trường của mình.

À bonus thêm là Galaxy A52 cũng đạt tiêu chuẩn kháng nước, kháng bụi bẩn IP67, nhưng hy vọng mình sẽ không phải sử dụng tính năng này nhiều vì cái gì cũng có rủi ro, khi hỏi thì nhân viên bảo Samsung không bảo hành khi máy bị vô nước.

Trên đây là bài chia sẻ về lý do vì sao mình chọn mua Galaxy A52 và những trải nghiệm thực tế sau khi dùng được vài tuần. Các bạn có những thắc mắc gì về chiếc smartphone này cứ để lại ở mục bình luận bên dưới nha, mình sẽ cố gắng giải đáp.

Xem thêm: 5 công nghệ chỉ có trên flagship nhưng A52 nay đã được trang bị