Cách kiểm tra thông số máy tính trên Windows 11, giúp bạn nắm rõ cấu hình máy của mình cực kỳ dễ dàng Update 04/2024

Cách kiểm tra thông số máy tính trên Windows 11, giúp bạn nắm rõ cấu hình máy của mình cực kỳ dễ dàng

cách kiểm tra thông số máy tính

Thông số kỹ thuật trên máy tính chính là những thông tin cung cấp cho người dùng về các bộ phận của máy tính. Tra cứu thông số kỹ thuật giúp bạn hiểu rõ về máy tính của mình hơn. Bản cập nhật Windows 11 lần này sẽ có vài điểm khác biệt, gây khó khăn cho mọi người trong việc kiểm tra thông số. Vì vậy, sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra thông số máy tính trên Windows 11.

1. Kiểm tra tại phần Cài đặt

Bước 1: Bạn có thể nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở nhanh phần Cài đặt (Settings) hoặc nhấn vào biểu tượng Windows và chọn Settings.

cách kiểm tra thông số máy tính trên windows 11

Bước 2: Sau khi vào phần Cài đặt các bạn hãy nhấn vào mục System > kéo xuống cuối chọn About.

cách kiểm tra thông số máy tính trên windows 11

Bước 3: Tại đây bạn sẽ thấy mục “Device Specifications” (Thông số thiết bị) ở gần đầu màn hình. Ngay bên dưới đó, bạn sẽ tìm thấy các thông số kỹ thuật chính của máy được liệt kê.

cách kiểm tra thông số máy tính trên windows 11

Bước 4: Trong danh sách này, bạn sẽ có được những thông tin cơ bản nhất về cấu hình phần cứng của hệ thống mà mình đang sử dụng. Chẳng hạn như tên đầy đủ của bộ xử lý (CPU) và tốc độ của CPU, cũng như lượng RAM khả dụng. Tất nhiên, các thông tin về ID của thiết bị cũng sẽ được liệt kê đầy đủ ở đây.Tại đây có một nút Copy giúp bạn lưu nhanh chóng toàn bộ cấu hình.

cách kiểm tra thông số máy tính trên windows 11

2. Dùng ứng dụng CPU Z

Các bạn hãy truy cập vào đường link này để tải ứng dụng về

Sau khi vào ứng dụng, ứng dụng sẽ tiến hành kiểm tra thiết bị của bạn, sau khi kiểm tra bạn sẽ thấy toàn bộ thông tin về cấu hình từ tốc độ CPU, loại CPU mà máy bạn đang dùng, ngoài ra còn có thông tin về Mainboard, bộ nhớ… Ứng dụng này rất dễ sử dụng và không gây nặng máy nên các bạn cứ yên tâm nhé.

cách kiểm tra thông số máy tính

Ngoài những cách kiểm tra thông tin kỹ thuật của máy tính như trên, bạn còn biết thêm những cách nào nữa, hãy để lại chia sẻ ở phần bình luận và nếu thấy bài viết của mình hay và hữu ích thì hãy nhấn like và share cho mình nhé.

Xem thêm:

  • Cách tắt thông báo trên Windows 11, giúp bạn không còn bị làm phiền
  • Mách bạn cách khóa layer trong Photoshop cực kỳ đơn giản