Cách mang tính năng xịn sò của iOS 14 sang điện thoại Android cực hay Update 03/2024

Cách mang tính năng xịn sò của iOS 14 sang điện thoại Android cực hay

Mang-tinh-nang-iOS-14-len-Android

Hệ điều hành iOS 14 được Apple ra mắt đã làm khuấy đảo thế giới công nghệ. Với một loạt các thay đổi về giao diện và tính năng mới mẻ. Và sau đây, mình sẽ hướng dẫn mọi người cách để đưa các tính năng hữu ích từ iOS 14 sang điện thoại Android nhé.

1. Dấu chấm thông báo sử dụng Micro hoặc Máy ảnh

iOS 14 đã thể hiện mối quan tâm rất lớn của Apple về quyền riêng tư. Nổi bật trong đó là chấm thông báo màu xanh và cam khi ứng dụng sử dụng Camera và Micro. Chúng xuất hiện ở đầu màn hình iPhone. Cảnh báo rằng bạn có thể đang bị ứng dụng theo dõi. Nếu cần thiết, bạn có thể tìm thấy tên ứng dụng trong Control Center và gỡ cài đặt ngay lập tức.

Mang-tinh-nang-iOS-14-len-Android

Bạn sử dụng ứng dụng Access Dots để cài đặt tính năng này trên điện thoại Android tương tự như iOS 14 cho việc sử dụng Micro thoại và Camera. Ngoài ra bạn có thể tùy chỉnh màu sắc, thay đổi kích thước và vị trí của dấu chấm.

  • Tải Access Dots trên CH Play

2. Thư viện ứng dụng – App Library

Thư viện ứng dụng trên iOS 14 sẽ chứa tất cả các ứng dụng trong thiết bị và tự động sắp xếp tất cả các ứng dụng của bạn vào một thư mục tùy thuộc vào danh mục. Trên Android, bạn tải những ứng dụng sau để đưa thư viện ứng dụng vào điện thoại. Chúng là các launcher của bên thứ ba.

  • Tải Microsoft Launcher trên CH Play
  • Tải Lawnchair 2 trên CH Play
  • Tải Nova Launcher trên CH Play
Mang-tinh-nang-iOS-14-len-Android

Nhưng các launcher sẽ không tự động sắp xếp ứng dụng theo chủ đề nên bạn sẽ phải tự mình thực hiện. Nếu muốn thì bạn có thể sử dụng Poco Launcher theo link dưới, nhưng thay vì thư mục ứng dụng, launcher này sẽ tạo các cửa sổ riêng biệt.

  • Tải Poco Launcher trên CH Play

3. Lọc tin nhắn SMS

Ứng dụng nhắn tin đã được Apple cải tiến lớn trên iOS 14. Bây giờ, các tin nhắn rác, OTP và quảng cáo sẽ được lọc ra và cho vào các thư mục riêng biệt. Điều này thay đổi hoàn toàn trải nghiệm nhắn tin. Bạn có thể cài đặt ứng dụng của Microsoft là SMS Organizer để trải nghiệm tính năng lọc SMS của iOS 14 trên Android.

  • Tải SMS Organizer trên CH Play
Mang-tinh-nang-iOS-14-len-Android

4. Gõ vào mặt lưng thiết bị

Đây là tính năng rất được ưa chuộng trên iOS 14, giúp bạn thực hiện nhanh các tác vụ như chụp màn hình, khóa máy,… Đối với Android, bạn có thể dùng ứng dụng Tap, Tap cho phép bạn nhấn đúp vào mặt lưng để thực hiện các hành động tùy chọn.

  • Tải Tap, Tap cho điện thoại Android
Mang-tinh-nang-iOS-14-len-Android

5. Kiểm soát quyền riêng tư trên các ứng dụng

Trên iOS 14, Apple sẽ hiển thị các thẻ thông tin về quyền riêng tư của từng ứng dụng trong App Store. Để bạn cân nhắc có nên tải ứng dụng đó hay không. Thì với Android, bạn có thể tải Exodus. Nó sẽ quét tất cả ứng dụng đã cài đặt và hiển thị các trình theo dõi của ứng dụng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tìm hiểu những quyền mà ứng dụng đã được cấp theo mặc định để biết lượng dữ liệu mà ứng dụng đang lấy từ bạn.

  • Tải Exodus trên CH Play
Mang-tinh-nang-iOS-14-len-Android

6. Tìm kiếm Spotlight mạnh mẽ

Apple đã thay đổi mạnh về cách thức hoạt động của tìm kiếm Spotlight trên iPhone. Cho phép bạn thực hiện các tác vụ ngay trên tìm kiếm, ví dụ tìm thấy thư viện hoặc bài hát của mình trong Apple Music mà không cần mở ứng dụng.

Mang-tinh-nang-iOS-14-len-Android

Với Android, bạn có thể tải ứng dụng Sesame. Chỉ với một lần chạm, Sesame sẽ giúp bạn tìm kiếm nhạc, danh bạ, cài đặt hệ thống, story trên Instagram, ứng dụng yêu thích,… Nói một cách đơn giản, bạn sẽ có quyền truy cập vào mọi thứ chỉ trong một lần nhấn.

  • Tải Sesame trên CH Play
Mang-tinh-nang-iOS-14-len-Android

Chúc các bạn thành công. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình nhé.

Xem thêm:

  • 5 thủ thuật bàn phím trên điện thoại Android mà dân chuyên mới biết
  • iPhone bị chậm, đầy bộ nhớ hãy làm ngay những điều sau để nhanh như điện