Cách sử dụng Bản đồ cứu trợ – SOSmap để kết nối người cho và người nhận nhu yếu phẩm với nhau kịp thời trong mùa dịch Update 04/2024

Cách sử dụng Bản đồ cứu trợ – SOSmap để kết nối người cho và người nhận nhu yếu phẩm với nhau kịp thời trong mùa dịch

Bản đồ cứu trợ - SOSmap

Bản đồ cứu trợ – SOSmap hiển thị vị trí và thông tin của người cần nhu yếu phẩm để tình nguyện viên có thể chuyển tới sau khi nhận từ người cho. Gần 10 ngày triển khai, bản đồ cứu trợ – SOSmap đã kết nối hơn 30 mạnh thường quân và đã gửi tặng những phần quà cho 600 hộ dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sau đây là cách sử dụng bản đồ cứu trợ – SOSmap để kết nối người muốn nhận và cho nhu yếu phẩm với nhau bằng smartphone và máy tính.

Hướng dẫn sử dụng Bản đồ cứu trợ – SOSmap

Được kích hoạt ngay thời điểm TP.HCM bước vào giai đoạn giãn cách xã hội nghiêm ngặt nhất và nhiều người dân khó khăn cần được giúp đỡ, SOSmap đang kết nối rất nhiều người cho và người nhận lại với nhau.

Bản đồ cứu trợ này hoạt động trên khắp cả nước chứ không riêng ở Thành Phố Hồ Chí Minh nên bạn hãy an tâm đăng ký cho và nhận hỗ trợ nhé.

  • Truy cập Bản đồ cứu trợ – SOSmap tại đây
Bản đồ cứu trợ - SOSmap

Khi truy cập website Bản đồ cứu trợ – SOSmap theo đường link bên trên, bạn hãy chọn nhu cầu của mìnhngười cho hay người nhận > Bản đồ sẽ lọc nhu cầu của người dùng là muốn cho hay muốn nhận. 

Bản đồ cứu trợ - SOSmap

Thay vì gõ ra những thứ mình muốn, hệ thống có sẵn các loại nhu yếu phẩm và người dùng chỉ cần điền số lượng mong muốn, điền thông tin người nhận và nhấn Tiếp Tục là được.

Bản đồ cứu trợ - SOSmap

Xây dựng SOSmap – tạm gọi là “Bản đồ cứu trợ”, người sáng tạo mong muốn tạo ra một nền tảng mà người cho và người nhận có thể dễ dàng kết nối với nhau. Nếu bạn muốn xem thông tin hãy bấm vào các dấu chấm màu trong Bản đồ cứu trợ là được, mọi thông tin sẽ hiển thị ra như hình dưới. 

Bản đồ cứu trợ - SOSmap

Bản đồ có những dấu đỏ – là điểm có người cần hỗ trợ kèm với đầy đủ tên, địa chỉ, số điện thoại, mô tả hoàn cảnh và lý do cần hỗ trợ để người cho, các nhóm thiện nguyện có thể dễ dàng tìm thấy họ.

Bản đồ cứu trợ - SOSmap

Khi việc hỗ trợ hoàn thành thì SOSmap cũng sẽ cập nhật trạng thái “Đã hỗ trợ” là màu xanh lá cây, để các nhóm khác không hỗ trợ trùng với nhau.

Bản đồ cứu trợ - SOSmap

Những mục màu cam là những địa điểm mạnh thường quân muốn hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn, các tình nguyện viên sẽ đến địa chỉ mạnh thường quân đã đăng ký và nhận nhu yếu phẩm giúp người dân và sắp xếp để giao tận nơi cho người có nhu cầu.

Bản đồ cứu trợ - SOSmap

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Nếu thấy bài viết bổ ích hãy chia sẻ bài viết này cho mọi người nhé!

Xem thêm:

  • Cách xem địa điểm hỗ trợ người dân trên Zalo để được giúp đỡ kịp thời
  • Cách tra cứu chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 trên điện thoại của bạn