Cách tăng tốc tốc độ mạng bằng DNS trên Android Update 04/2024

Cách tăng tốc tốc độ mạng bằng DNS trên Android

google

DNS (dịch vụ phân giải tên miền) hỗ trợ người dùng khá nhiều trong việc truy vấn đến đúng máy chủ chứa dữ liệu. Do đó, tốc độ truy cập mạng, duyệt web nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào DNS bạn đang sử dụng. Và đây là cách đổi DNS trên Android.

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Lưu ý: Mẹo này được mình thực hiện thành công trên Samsung G531, mình đã thử thực hiện trên điện thoại Oppo F7 nhưng không thành công, nếu bạn cũng đang dùng Oppo F7 và đã đổi DNS thì hãy cùng chia sẻ phía bên dưới bình luận nhé!

Để có thể đổi DNS trên Android, bạn vào Cài đặt > Wi-Fi. Lựa chọn Wi-Fi đang kết nối và nhấn giữ cho đến khi hiển thị tuỳ chọn Sửa đổi cấu hình mạng.

dns

Tick vào tuỳ chọn Hiện các tuỳ chọn chuyên sâu. Tại mục Cài đặt IP, chọn Tĩnh.

dns

Kéo xuống bên dưới, bạn sẽ thấy 2 địa chỉ DNS đang cho phép chỉnh sửa. Ở DNS 1, hãy nhập 1.1.1.1, còn với DNS 2, nhập 1.0.0.1 để thay đổi DNS kết nối. Sau đó chọn Lưu.

dns

Ngay sau đó thiết bị sẽ kết nối lại mạng Wi-Fi của bạn, và bây giờ hãy cùng truy cập mạng để tận hưởng kết quả nào. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Xem thêm:

  • Tăng tốc lướt web và chặn quảng cáo bằng DNS 1.1.1.1 cho iPhone
  • Hướng dẫn bổ sung thông tin thuê bao Viettel ngay tại nhà, tránh khóa SIM