Cài đặt giới hạn người dùng cho Wifi Viettel để tránh tình trạng người lạ dùng lén Wifi của bạn Update 04/2024

Giới hạn số người dùng Wifi

Bạn cần truy cập thì bạn cần có một Wifi mạnh và bạn đã đầu tư nó nhưng bạn cảm thấy nó không được như mong muốn thì bạn hãy thử kiểm tra những thiết bị kết nối với điểm truy cập mạng của bạn để quản lí và ngăn chặn những trường hợp xài ké Wifi ngay trên máy tính hay điện thoại của bạn nhé.

Hướng dẫn cách cài đặt giới hạn người dùng cho Wi-Fi Viettel

Bước 1: Bạn hãy tìm đến modem Wifi của bạn để lấy được địa chỉ IP, tên người dùng (Username) và mật khẩu (Password) hãy nhớ nó hoặc ghi chúng ra giấy nhé. Nếu những mẫu Modem Wifi của bạn không có những dòng trên thì bạn có thể thử địa chỉ là 192.168.1.100:8080 thường là địa chỉ IP Default Gateway của những Modem Wifi Viettel hiện tại.

Bước 1

Bước 2: Sau khi truy cập được vào trang web theo địa chỉ IP Modem Wifi thì với tên người dùng và mật khẩu bạn vừa ghi nhớ bạn có thể đăng nhập vào hệ thống của Wifi nhà bạn. Hay nếu bạn không thấy những dòng trên thì thông thường tên đăng nhập sẽ là admim hoặc user và mật khẩu là dòng DSNW trên Modem Wifi của bạn.

Bước 2

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy chọn vào nút Advance Setup ở góc trên bên phải màn hình để bắt đầu cài đặt số người truy cập vào Wifi.

Bước 3

Bước 4: Tại mục Basic Setting > Wireless LAN > SSID Setting bạn hãy chon vào Modify để có thể sửa đổi số người truy cập Wifi nhà bạn cùng một lúc.

Bước 4

Bước 5: Sau đó một cửa sổ mới sẽ hiện lên cho bạn để bạn thay đổi một số thông tin trong đó và bạn hãy đặc biết chú ý đến mục Maximun Connection và sửa nó lại theo ý của bạn rồi chọn vào Apply nhé. Vậy là thành công rồi đó.

Bước 5

Bên trên là những bước giúp bạn quản lí được số người truy cập vào Wifi nhà bạn hãy cần nhắc và suy nghĩ đặt con số thích hợp cho số người truy cập vào Wifi nhé đừng quá để quá nhiều thiết bị kết nối vào Wifi của bạn vì càng nhiều thì mạng của bạn sẽ càng yếu đó. Đừng quên chia sẻ bài viết này đến mọi người nhé.

Xem thêm:

  • Cách bạn có thể chia sẻ wifi mà không cần đọc password wifi bằng thiết bị iOS
  • Lưu ý 7 điều này nếu không muốn mất mát không đáng có khi sử dụng wifi công cộng