Cảm nhận về Galaxy Z Fold3 và bút S Pen tích hợp: Khởi tạo cho xu hướng smartphone hỗ trợ tối đa cho công việc của bạn Update 05/2024

Cảm nhận về Galaxy Z Fold3 và bút S Pen tích hợp: Khởi tạo cho xu hướng smartphone hỗ trợ tối đa cho công việc của bạn

Galaxy Z Fold3

Thị trường điện thoại những năm gần đây đang có dấu hiệu bão hoà lại, từ cấu hình cho đến thiết kế bên ngoài. Tuy nhiên ông lớn Samsung đang dần mở một hướng đi mới cùng những chiếc smartphone màn hình gập độc đáo, với đại diện mới nhất là Galaxy Z Fold3 5G.

Z Fold3 không phải là một thử nghiệm nữa mà có thể sẽ chính thức là một dòng flagship chủ lực thay thế dòng Galaxy Note cuối năm của nhà Sam. Câu chuyện về những cây bút S Pen thần thánh giờ đây sẽ được viết tiếp bởi Galaxy Z Fold3.

Sau đây là những cảm nhận của mình về chiếc smartphone gập mới nhất của Samsung và mình tin đây sẽ là nơi xu hướng mới được mở ra.

Thiết kế lý tưởng cho một chiếc smartphone nhiều công năng hơn

Galaxy Z Fold3 5G

Một chiếc smartphone mở ra, gập vào để có thể có một không gian hiển thị rộng lớn hơn chính là ngôn ngữ thiết kế của dòng Fold từ từ trước đến nay. Tuy nhiên Galaxy Z Fold3 thậm chí còn làm được nhiều hơn thế với Flex Mode – gập ở nhiều góc.

Galaxy Z Fold3 5G

Bản lề của Fold3 năm nay được cải tiến mạnh mẽ về độ bền, hoàn thiện từ Armor Aluminum cứng cáp để có thể giữ được Fold3 ở những góc Flex Mode từ 75° đến 115°, thuận tiện cho bạn ở nhiều tư thế quay chụp, hoặc thao tác nhiều ứng dụng.

Galaxy Z Fold3 5G

Là một smartphone nhưng công năng như một chiếc tablet là những gì người dùng biết về dòng Z Fold. Với Fold3 bạn sẽ có một màn hình bên ngoài kích thước 6.2 inch Infinity-O, màn bên trong sẽ có kích thước đến 7.6 inch khi mở ra.

Galaxy Z Fold3

Chất lượng thì chắc không có gì phải bàn cãi, thuộc hàng tốt nhất thế giới với tấm nền Dynamic AMOLED 2X. Cái mình muốn nhấn mạnh là độ bền tăng lên đáng kể với lớp Ultra Thin Glass cải thiện độ bền đến 80% so với đời trước theo công bố của Samsung.

Galaxy Z Fold3 5G

Với kích thước của một chiếc máy tính bảng thì bạn sẽ có khả năng trải nghiệm nội dung sướng hơn trên màn hình rộng, khả năng đa nhiệm một lúc nhiều ứng dụng mà hiếm chiếc điện thoại nào trên thị trường sánh bằng.

Galaxy Z Fold là công cụ hỗ trợ công việc thực sự với bút S Pen

Galaxy Z Fold3 5G

Những dòng Fold trước mình dùng qua thì dĩ nhiên cảm nhận được khả năng giải trí đỉnh cao của chúng, dù gì thì cũng là flagship với thông số mạnh nhất thời điểm ra mắt. Thế nhưng mình cảm nhận các smartphone gập trước đây thiên về giải trí hơn.

Cấu hình Galaxy Z Fold3 5G
Cấu hình đầy đủ Galaxy Z Fold3 5G

Năm nay đã có sự bổ sung của bút S Pen mình nghĩ là rất cần thiết. Samsung cũng từng chia sẻ trong buổi ra mắt đem S Pen lên các smartphone gập khó như thế nào. Họ phải nghiên cứu từ cách nhận cảm ứng ở phần gập như thế nào cho đến tối ưu màn hình và đầu bút S Pen làm sao để không ảnh hưởng đến độ bền lâu dài.

Galaxy Z Fold3 5G

Giờ đây Samsung Fold3 đã có hẳn 1 bảng điều khiển Edge ở cạnh bên giúp bạn chuyển dễ dàng qua các ứng dụng thường dùng. Bút S Pen cho Fold3 dĩ nhiên vẫn thừa hưởng đủ những tính năng cần thiết như vẽ trên màn hình, ghi chú, dịch nhanh,… như các đời Note tiền nhiệm.

Galaxy Z Fold3 5G

Nói về trải nghiệm văn phòng thì bạn có thể chỉnh sửa trực tiếp các file văn bản trong cách ứng dụng Office. Samsung đã làm việc với Microsoft để tối ưu giao diện cho Fold3 một cách tốt nhất. Đa cửa sổ cho phép bạn tra cứu thông tin nhanh nếu tìm thấy bức ảnh nào đó phù hợp thì có thể kéo thả trực tiếp vào file bạn đang chỉnh sửa.

Galaxy Z Fold3 5G

Mình nghĩ những bạn trước đây yêu thích dòng Note thì khi chuyển sang Fold3 thì vẫn dùng ổn, thậm chí là có trải nghiệm sử dụng tốt hơn với một màn hình lớn.

Galaxy Z Fold3: Kẻ mở đầu xu hướng, khi công nghệ kết hợp với thời trang

Galaxy Z Fold3 5G

Điện thoại bây giờ không những chỉ là một công cụ liên lạc, giải trí đa phương tiện thông thường nữa mà cũng đóng vai trò là một phụ kiện thời trang cao cấp. Bản thân dòng Galaxy Z nói chung hay Z Fold3 nói riêng đã tạo được điểm nhấn với thiết kế gập độc lạ.

Galaxy Z Fold3

Mình cho rằng Fold3 sẽ tạo nên xu hướng vì những lo ngại về độ bền đã được Samsung khắc phục từ đời trước và chính thức củng cố vào đời này với chuẩn kháng nước IPX8 đầu tiên trên điện thoại màn hình gập, khung nhôm Armor Aluminium bền bỉ, cùng kính cường lực Gorilla Glass Victus.

Về độ bền bản lề thì Samsung cho biết Fold3 đã trải qua được thử nghiệm khắc nghiệt khi có thể gập lên đến 200.000 lần.

Galaxy Z Fold3 5G

Fold3 năm nay đã được thiết kế đẹp hơn, mỏng và nhẹ hơn để có tính di động tốt hơn cả đời Galaxy Z Fold2. Z Fold3 cũng đi kèm với ba sự lựa chọn màu sắc sang trọng: Đen Phantom Black, Xanh Phantom và Bạc Phantom.

Galaxy Z Fold3

Samsung cũng phối hợp với thương hiệu thời trang cao cấp Thom Browne để cho cho những phiên bản dưới hạn. Kết quả thế nào chắc các bạn cũng biết rồi, dù số lượng giới hạn chỉ có 200 sản phẩm nhưng lượng đặt hàng Samsung ghi nhận được cao gấp 5 lần.

Trên đây là cảm nhận của mình về Galaxy Z Fold3. Bạn cảm thấy smartphone màn hình gập có bút S Pen có phải là giải pháp hay đến từ ông lớn Samsung? Nhớ để lại bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm: 

  • Có nên mua Galaxy Z Flip3 5G? Sự cân bằng giữa thời trang và công nghệ
  • Trên tay Galaxy Z Fold 3 5G: Chuyển dùng Snapdragon 888, có camera ẩn