Cảnh báo tin nhắn lừa đảo mạo danh Adidas: Không có quà gì ở đây cả, nhấp vào là tài khoản ‘bay màu’ luôn! Update 04/2024

Cảnh báo tin nhắn lừa đảo mạo danh Adidas: Không có quà gì ở đây cả, nhấp vào là tài khoản ‘bay màu’ luôn!

Xuất hiện tin nhắn lừa đảo từ Adidas, nhấp vào là tài khoản 'bay màu'
Nhiều người nhận được tin nhắn lừa đảo vào chiều 20/06

Chiều 20/06, nhiều người dùng Facebook phản ảnh rằng đã nhận được nhiều tin nhắn lừa đảo với nội dung: “Adidas kỷ niệm 100 năm – nhấn vào để nhận quà”. Nhiều người click vào thì ngay lập tức tài khoản bị “bay màu”, mọi người nên chú ý nhé.

Cụ thể, dòng tin nhắn được cho là của nhãn hàng Adidas gửi đến mọi người, kêu gọi bạn click vào để nhận quà nhân dịp 100 năm thành lập thương hiệu. Người tinh ý sẽ không vội nhấp vào, tuy nhiên vì nhận được tin nhắn từ chính những người bạn thân thiết trên Facebook nên đã lỡ tay click phải.

Xuất hiện tin nhắn lừa đảo từ Adidas, nhấp vào là tài khoản 'bay màu'
Khi bạn nhập thông tin vào thì tài khoản sẽ lập tức “bay màu” (nguồn: Molista)

Giao diện web được thiết kế tương tự như website chính thống của Adidas. Tuy nhiên, sau khi thử các bước đăng nhập, tài khoản Facebook sẽ lập tức bị hacker đánh cắp, các tài khoản này sẽ tiếp tục gửi link spam đến cho bạn bè của chủ nhân Facebook và đăng tiếp tục đường link lên newsfeed để thu hút sự tò mò của mọi người.

Hiện đường link này vẫn đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Facebook, mọi người cần cảnh giác với những đường link lạ như thế này, tuyệt đối không được đăng nhập hay tiết lộ bất cứ thông tin cá nhân nào của bản thân.

Bạn có nhận được đường link lạ như trên không? Đừng quên chia sẻ đến bạn bè và người thân để cùng cảnh giác nhé.

Xem thêm: 0241083 là số điện thoại từ đâu gọi tới? Có lừa đảo hay không?