Cấu hình Sony Xperia 1 IV: Dự kiến được nâng cấp vượt trội với RAM 16GB, công nghệ camera ẩn và sạc nhanh 50W Update 05/2024

Cấu hình Sony Xperia 1 IV: Dự kiến được nâng cấp vượt trội với RAM 16GB, công nghệ camera ẩn và sạc nhanh 50W

Cấu hình Sony Xperia 1 IV: Camera selfie ẩn, zoom quang học khá cao
Một bản concept của Sony Xperia 1 IV (nguồn: Science and Knowledge)

Gần đây có nhiều thông tin rò rỉ về mẫu flagship tiếp theo của Sony với tên gọi Xperia 1 Mark IV (gọi tắt là Xperia 1 IV). Là dòng smartphone đầu bảng của hãng, dự kiến cấu hình Sony Xperia 1 IV sẽ có gì đặc biệt? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết này.

Xem thêm: Sony Xperia 1 IV giá bao nhiêu? Sẽ không đổi nhiều so với Xperia 1 III

Cấu hình Sony Xperia 1 IV

Xperia 1 series có thể xem là “con bài” để mang Sony trở lại với thị trường điện thoại, dù không còn phổ biến như 10 năm về trước nhưng những thiết bị này cũng có điểm nhấn nhất định trên thị trường. Xperia 1 IV được cho là có thiết kế gần giống với Xperia 1 III, tuy nhiên màn hình được nâng cấp mạnh với tấm nền LTPO OLED, độ phân giải 1.644 x 3.840 pixel và tần số quét đến 240Hz.

Cấu hình Sony Xperia 1 IV: Camera selfie ẩn, zoom quang học khá cao

Xperia 1 IV sẽ chạy thế hệ chip hàng đầu của Snapdragon tại thời điểm máy ra mắt – chính là Snapdragon 895. Về dung lượng bộ nhớ, thiết bị sẽ có RAM 12 GB hoặc 16 GB + ROM 256 GB hoặc 512 GB và có thể mở rộng thẻ nhớ lên đến 2 TB.

Camera có lẽ là điểm mạnh nhất của Sony Xperia 1 IV, theo trang Notebookcheck thì máy sẽ được sử dụng camera ẩn dưới màn hình để tối ưu thiết kế mặt trước. Phía sau là cụm 4 camera với cảm biến chính 108 MP + tele + góc siêu rộng cùng thông số 12 MP và 1 ống kính TOF 3D 0.3 MP. Trang TechRadar dự đoán thiết bị sẽ có zoom quang học khá cao.

Cấu hình Sony Xperia 1 IV: Camera selfie ẩn, zoom quang học khá cao
Xperia 1 IV sẽ được nâng cấp mạnh về camera (nguồn: Notebookcheck)

Về dung lượng pin, Xperia 1 IV sẽ có viên pin 5.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 50 W và không dây 25 W. Thiết bị sẽ chạy Android 12, đạt tiêu chuẩn IP68 và có vân tay dưới màn hình.

Bạn thấy những trang bị của Xperia 1 IV có ổn không? Cần bổ sung hay thay đổi thông số nào hay không?

Nguồn: Science and Knowledge

Xem thêm:

  • Sony Xperia 1 IV có gì mới: Camera độ phân giải 50 MP, màn hình đẹp
  • Sony ra mắt sản phẩm mới vào 26/10, nhân vật chính vẫn là điều bí ẩn