Chênh nhau đúng 1 triệu, mình sẽ quyết định chọn mua Redmi Note 10 Pro thay vì Redmi Note 10S bởi những lý do sau đây Update 04/2024

Chênh nhau đúng 1 triệu, mình sẽ quyết định chọn mua Redmi Note 10 Pro thay vì Redmi Note 10S bởi những lý do sau đây

Redmi Note 10 Pro

Chênh nhau chỉ đúng 1 triệu cho mức giá chính hãng ở , tưởng chừng như đây sẽ là một điểm mạnh về mặt giá cả của Redmi Note 10S nhưng câu trả lời của mình là sẽ quyết định mua Redmi Note 10 Pro luôn thay vì chọn Redmi Note 10S.

Nếu mức giá chênh lệch nhiều hơn thì mình có thể suy nghĩ lại, còn khi mà 2 thiết bị chỉ chênh nhau có 1 triệu thì mình nghĩ nên chọn Redmi Note 10 Pro sẽ hợp lý hơn nhiều. Vậy thì bây giờ các bạn hãy cùng mình tìm hiểu lý do vì sao mình lại lựa chọn như thế nhé!

Đánh đổi đi trải nghiệm màn hình, liệu có đáng không?

Redmi Note 10S

Khi mua và sử dụng một chiếc smartphone, thì màn hình là nơi mà hầu như ai cũng thao tác và nhìn vào nó nhiều nhất trong quá trình sử dụng hằng ngày. Vì thế việc sở hữu một màn hình phải đảm bảo chất lượng là yếu tố hàng đầu đối với mình.

Với một sự chênh lệch về mức giá không đáng kể, nhưng chúng ta đã bị cắt giảm đôi chút về mặt thông số trên Redmi Note 10S so với Redmi Note 10 Pro.

Cụ thể với Redmi Note 10S, chúng ta sẽ có một màn hình 6.43 inch AMOLED và tần số quét cũng chỉ dừng lại ở con số 60 Hz.

Ảnh minh họa
Ảnh so sánh thông số màn hình giữa Redmi Note 10S và Redmi Note 10 Pro. Nguồn: Vật Vờ

Còn với Redmi Note 10 Pro, chúng ta có một màn hình rộng hơn để hiển thị nhiều nội dung hơn, tần số làm tươi 120 Hz cũng khiến cho các thao tác chạm mở ứng dụng hàng ngày nó “sướng” tay hơn hẳn.

Đặc biệt là đối với một đứa chuyên cày phim mùa dịch nhiều trên Netflix như mình, thì việc màn hình Redmi Note 10 Pro hỗ trợ xem được nội dung HDR10 là một sự cần thiết.

Nó khiến cho màu sắc hiển thị sắc nét hơn, xem phim bom tấn cũng nghẹt thở hơn trên cái màn hình chất lượng này.

Redmi Note 10 Pro

Nhưng mà còn một điểm, cũng nhỏ thôi nhưng cũng khiến bạn an tâm hơn chút. Đó là màn hình của Redmi Note 10 Pro được làm từ kính Gorilla Glass 5 nên phần nào cũng bền hơn 1 tý xíu so với Gorilla Glass 3 trên Redmi Note 10S.

Camera thì Redmi Note 10 Pro ăn đứt từ trước ra sau

Redmi Note 10 Pro

Phần màn hình thì có thể nhiều bạn sẽ bảo là chênh lệch không quá nhiều nên cũng không vấn đề gì. Nhưng, riêng phần camera thì Redmi Note 10 Pro ăn đứt Redmi Note 10S từ thông số cho đến trải nghiệm thực tế.

Ảnh minh họa
Ảnh so sánh thông số camera giữa Redmi Note 10S và Redmi Note 10 Pro. Nguồn: Vật Vờ

Cụ thể Redmi Note 10 Pro có 4 camera ở mặt sau gồm 108 MP + 8 MP + 5 MP + 2 MP. Việc sở hữu cho mình camera chính tận 108 MP là một điều cực kì ấn tượng khi thiết bị chỉ nằm ở phân khúc tầm trung.

Redmi Note 10S

Về trải nghiệm chất lượng trên cụm camera thì không phải bàn vì ở nó thuộc hàng top đầu của phân khúc tầm trung rồi. Còn về Redmi Note 10S thì sao? Máy cũng có hệ thống 4 camera nhưng lại bị cắt giảm đi đôi chút, cụ thể: 64 MP + 8 MP + 2 MP + 2 MP.

Redmi Note 10 Pro

Ngoài ra, camera selfie của Redmi Note 10 Pro cũng ấn tượng hơn với ống kính 16 MP so với camera selfie 13 MP có trên Redmi Note 10S.

Như vậy chúng ta có thể thấy, camera là điểm bị cắt giảm kha khá trên Redmi Note 10S, vì thế mà mình khuyên các bạn nên chọn Redmi Note 10 Pro luôn để có trải nghiệm trọn vẹn, nhất là khi đi chơi cần chụp hình nhiều và phải chụp chất lượng.

Hiệu năng xử lý của hai máy là ngang cơ nhưng…

Redmi Note 10S

Nếu chỉ xét về yếu tố hiệu năng xử lý, thì mình đánh giá là cả hai máy đều ngang cơ nhau thôi và không bên nào quá vượt trội hơn bên nào. Nhưng nếu xét về các vấn đề hỗ trợ theo sau đó thì là một câu chuyện khác.

Ảnh minh họa

Vì 2 chiếc máy này sử dụng 2 chipset hỗ trợ sức mạnh riêng biệt. Redmi Note 10 Pro thì sử dụng vi xử lý Snapdragon 732G, còn Redmi Note 10S thì sử dụng vi xử lý MediaTek Helio G95.

Như các bạn đã biết thì chipset của MediaTek luôn bị người dùng đánh giá không tốt bằng những chipset khác đến từ nhà Qualcomm. Dù những thế hệ chipset MediaTek sau này đã có sự cải thiện nhưng để so với Qualcomm thì vẫn còn khoảng cách về sự tối ưu.

Redmi Note 10S

Nếu xét về các yếu tố như sự hỗ trợ về lâu dài hay tương thích ứng dụng thì Snapdragon 732G sẽ “lành tính” hơn và vẫn đảm bảo cho bạn được sự ổn định và ít gặp các tình trạng ngoài ý muốn trong quá trình sử dụng.

Vì thế nếu bạn muốn đi theo hướng an toàn, sử dụng về lâu hơn thì trên Redmi Note 10 Pro vẫn đảm bảo cho bạn vấn đề này.

Chênh nhau chỉ 1 triệu, Redmi Note 10 Pro mang lại trải nghiệm xứng đáng hơn

Redmi Note 10 Pro

Như vậy các bạn có thể thấy được rằng, dù chênh lệch giá giữa hai sản phẩm không quá nhiều khi chỉ có 1 triệu, nhưng chúng ta lại bị đánh đổi đi khá nhiều thứ về trải nghiệm trên Redmi Note 10S.

Mà đặc biệt, đây toàn là những trang bị thiết yếu mà người dùng chúng ta sử dụng thường xuyên nhất. Vì vậy khi mức giá chênh lệch không quá lớn, thì mình nghĩ rằng Redmi Note 10 Pro sẽ là sự lựa chọn đáng giá hơn, mang tính an toàn về lâu dài hơn khi sử dụng.

Redmi Note 10S

Còn nếu kinh tế của bạn không cho phép, thì mình nghĩ Redmi Note 10S vẫn là sự lựa chọn tốt, nhất là trong phân khúc giá thì em nó vẫn tỏ ra vượt trội so với các đối thủ đến từ các hãng khác.

Trên đây là những lý do khiến mình chọn mua hẳn Redmi Note 10 Pro thay vì Redmi Note 10S khi chênh lệch chỉ có 1 triệu đồng.

Nếu là bạn, thì bạn sẽ chọn sản phẩm nào? Hãy để lại bình luận phía bên dưới cho mình biết nhé!

Xem thêm: Redmi Note 10S: 6 triệu không đối thủ với chip mạnh, màn đẹp, pin trâu