Chi phí thay màn hình của Xiaomi MIX 4 có thể mua được một chiếc smartphone tầm trung khá tốt, vì sao đắt như thế? Update 03/2024

Chi phí thay màn hình của Xiaomi MIX 4 có thể mua được một chiếc smartphone tầm trung khá tốt, vì sao đắt như thế?

Giá thay màn hình Xiaomi MIX 4 mua được một chiếc smartphone tầm trung
Xiaomi MIX 4 (nguồn: GSMArena)

Xiaomi gần đây đã ra mắt chiếc flagship Xiaomi MIX 4 với công nghệ camera dưới màn hình cùng mức giá lên đến 770 USD (khoảng 17.7 triệu đồng). Với giá cao như vậy, nếu có bất kỳ sai sót nào dẫn đến việc hỏng màn hình thì bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để sửa chữa.

Hôm nay, trang web chính thức của Xiaomi đã công bố bảng giá sửa chữa Xiaomi MIX 4. Danh sách cho thấy chi phí thay thế màn hình MIX 4 là 1.550 NDT (khoảng 5.45 triệu đồng), số tiền này có thể giúp bạn mua được một chiếc smartphone tầm trung khá ổn. Màn hình Xiaomi MIX 4 có độ phân giải chỉ 1080p, màn hình OLED 2K sẽ đắt hơn 120 NDT (khoảng 420.000 đồng).

Giá thay màn hình Xiaomi MIX 4 mua được một chiếc smartphone tầm trung
Bảng giá thay linh kiện MIX 4 bằng tiếng Trung (nguồn: Gizchina)

Giá thay nắp lưng bằng gốm của máy cũng khá bất ngờ, lấy phiên bản Shadow Cleaner làm ví dụ thì chi phí sửa chữa là 680 NDT (khoảng 2.39 triệu), gấp 5 lần so với giá thay trên Xiaomi Mi 11.

Có một lý do khiến màn hình Xiaomi MIX 4 rất đắt đó chính là thiết bị đi kèm công nghệ camera ẩn dưới màn hình. Màn hình này là kết quả của ba năm làm việc không mệt mỏi của đội ngũ phát triển Xiaomi, quá trình xây dựng màn hình cũng rất phức tạp.

Lei Jun từng nói: “Khu vực CUP dưới màn hình rất tốn kém, toàn bộ bảng điều khiển tương đương với sự kết hợp của hai màn hình”. Đối với mặt sau bằng gốm, nó luôn đắt hơn nhiều so với mặt kính, đó là chưa kể lần này Xiaomi đã ra mắt loại gốm mới có trọng lượng nhẹ, không chỉ duy trì cảm giác ấm và ẩm mà còn giảm trọng lượng của gốm xuống 30%.

Bạn có nhận xét gì về chi phí thay màn hình của Xiaomi MIX 4 không?

Nguồn: Gizchina

Xem thêm: Trên tay Mi MIX 4: Giá 17.7 triệu, camera ẩn, Snapdragon 888 Plus