Chip Apple A15 Bionic là gì? Đây là điều có thể bạn chưa biết giữa bộ vi xử lý này trên iPhone 13 và iPhone 13 Pro Update 04/2024

Chip Apple A15 Bionic là gì? Đây là điều có thể bạn chưa biết giữa bộ vi xử lý này trên iPhone 13 và iPhone 13 Pro

Chip Apple A15 Bionic là gì? Đây là điều có thể bạn chưa biết
Ảnh minh họa (nguồn: Macrumors)

Cứ mỗi lần Apple ra mắt iPhone mới, iFans lại mong chờ sẽ có nhiều thay đổi trên thiết bị. Mặc dù sự đổi mới của iPhone khá chậm, tuy nhiên có một điều lưu ý rằng cứ mỗi năm iPhone ra mắt đều trang bị bộ vi xử lý mới. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Đây là điều có thể bạn chưa biết.

Chip Apple A15 Bionic là gì?

Apple A series Bionic là dòng chip được thiết kế và sản xuất bởi chính nhà Táo, bắt đầu trên iPhone 4 đến nay là iPhone 13 series với Apple A15.

Năm ngoái, Apple A14 với tiến trình 5 nm gây được tiếng vang bởi hiệu năng mạnh mẽ. Với thế hệ iPhone 13, Apple tiếp tục mang đến con chip Apple A15 nhưng với tiến trình 5 nm+, được nâng cấp mạnh về hiệu suất hoạt động. Apple sẽ hưởng lợi khá nhiều từ công nghệ sản xuất chip của TSMC, tạo điều kiện để dòng iPhone 13 cạnh tranh với các đối thủ khác.

Chip Apple A15 Bionic là gì? Đây là điều có thể bạn chưa biết

Một số nguồn tin khác tiết lộ rằng Apple A15 có kích thước lớn hơn A14 vì được tăng số lượng bóng bán dẫn, được biết thì càng nhiều bóng bán dẫn, vi xử lý sẽ hoạt động lẹ làng hơn trong việc tính toán và xử lý tác vụ.

Một điều khác mà có thể đọc xong bài viết này bạn mới biết: Đó là dù cùng sở hữu con chip Apple A15, tuy nhiên iPhone 13 mini và iPhone 13 chỉ có 4 nhân, trong khi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều hơn với 5 nhân. Điều này cũng lý giải cho việc hiệu năng của dòng Pro sẽ cao hơn một chút so với phiên bản thường.

Chip Apple A15 Bionic là gì? Đây là điều có thể bạn chưa biết

Về phần iPhone 13 series, các thiết bị năm nay nhận được một số thay đổi về thiết kế như tai thỏ nhỏ hơn, cụm camera thay đổi cách sắp xếp (trên dòng thường), hiệu năng mạnh hơn với Apple A15 và đã có màn hình 120 Hz (trên dòng Pro). Dù có nâng cấp nhưng giá bán của iPhone 13 series vẫn giữ nguyên so với người tiền nhiệm.

Bạn có nhận xét gì về con chip Apple A15 Bionic của Apple không?

Xem thêm:

  • Pin của 4 mẫu iPhone 13 ‘trâu’ hơn hẳn so với các bản tiền nhiệm
  • Dòng iPhone 13 có gì trong hộp? Năm nay Apple vẫn ‘bảo vệ môi trường’