Chọn laptop như thế nào để chơi tốt Valorant? Các tiêu chí cấu hình tối thiểu và mức giá bỏ ra bao nhiêu thì mới ‘ổn áp’ đây? Update 05/2024

Valorant

Valorant là một tựa game bắn súng chiến thuật 5vs5 và được pha trộn giữa cấu trúc và lối chơi của Counter Strike cùng sự hỗn loạn của Overwatch. Tựa game này được cộng đồng đánh giá rất cao ngay từ khi nó còn chưa chính thức ra mắt.

Vậy để chơi được Valorant thì chúng ta cần một chiếc máy như thế nào? Cấu hình bao nhiêu là đủ và mức giá sao là phù hợp? Sau đây mình sẽ đưa ra một vài gợi ý để các bạn để có sự lựa chọn hợp lý nhất nhé!

Cấu hình bao nhiêu thì đủ chơi Valorant?

Dù đã là năm 2021, nhưng cấu hình để chơi được Vanlorant cực kì nhẹ, đây là điều mà không nhiều hãng game làm ở thời điểm hiện tại. Đặc biệt đây còn là một tựa game FPS, dòng game có thể nói là “bào” cấu hình nhất ở thời điểm hiện tại.

Đây là cấu hình tham khảo dành cho các game thủ
Đây là cấu hình tham khảo dành cho các game thủ.

Nhìn vào bảng cấu hình tham khảo, chúng ta có thể thấy rằng ngay cả những chiếc laptop có cấu hình “cổ đại” đều đáp ứng được điều kiện của game. Nhưng các bạn cần phải lưu ý 1 điều rằng là chơi được và chơi mượt là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Nếu bạn chọn những laptop có cấu hình chỉ đủ dùng thì bạn vẫn có thể chơi game được, nhưng trong quá trình chơi có bị lag, giật khung hình, ảnh hưởng đến quá trình chơi hay không thì mình đảm bảo là có nhé!

Valorant

Thế nên cấu hình tối thiểu mà nhà sản xuất game công bố chỉ để tham khảo, nếu bạn muốn chiến game 1 cách tốt nhất thì nên chọn những sản phẩm tập trung mạnh về mặt hiệu năng để đảm bảo game được vận hành mượt mà nhất trong quá trình chơi.

Bạn cần chọn những laptop được trang bị bộ vi xử lý tối thiểu là Intel Core i5 hay i7 nếu có điều kiện, tối thiểu 4 GB RAM, và bắt buộc phải có card màn hình rời kèm theo, ví dụ như NVIDIA GeForce MX330 trở lên để đảm bảo cho quá trình chơi game diễn ra một cách ổn định nhất có thể.

Valorant

Dĩ nhiên bạn cũng cần phải thiết lập mức đồ họa game một cách phù hợp với cấu hình của máy thì mới có trải nghiệm một cách tốt nhất.

Bạn cũng nên cân nhắc chọn những laptop gaming có cấu hình càng cao thì khả năng xử lý hình ảnh, chuyển động, tốc độ mạng càng tốt. Nói nôm na chính là chơi mượt hơn, trải nghiệm game được tốt hơn. Và tất nhiên mức giá của nó cũng tăng dần theo mức cấu hình đấy nhé!

Vậy chi bao nhiêu tiền cho 1 chiếc laptop để chơi Valorant là đủ?

Valorant

Đây là một câu hỏi mà mình đã nhận được rất nhiều và nó cũng khiến không ít người dùng phải đau đầu khi quyết định mua 1 chiếc laptop mới để sử dụng. Tuy nhiên để trả lời cho câu hỏi này thì cũng khá là dễ.

Đó là tùy vào bạn đang có mức tài chính bao nhiêu và bạn có sẵn sàng hy sinh các trải nghiệm khác như trọng lượng máy nặng hơn, hay thiết kế không được mỏng nhẹ và thời trang để đổi lấy cấu hình cao hơn hay không?

Laptop Asus VivoBook X509JP

Và hầu như các laptop tầm giá khoảng 15 – 17 triệu trở lên hiện nay đều có thể chơi được Valorant với mức cấu hình “hợp lý”.

Mình sẽ gợi ý đến cho các bạn laptop Asus VivoBook X509JP có mức giá khoảng 17 triệu nhưng lại có được trang bị khá tốt để bạn chơi game.

Đây là chiếc máy có cấu hình khá tốt cũng như nó khá đầy đủ các tính năng cần thiết để phục vụ công việc cho bạn từ văn phòng đơn giản cho đến làm việc đồ họa nâng cao.

Ngoài ra nếu bạn có mức tài chính tốt thì bạn cũng nên thử qua dòng laptop MSI Gaming Leopard 10SDK GL65.

Đây là chiếc laptop đến từ nhà sản suất chuyên tối ưu gaming cho các thiết bị của mình để chơi game với một hiệu năng tốt nhất có thể, để bạn chơi Valorant một cách mượt mà và chất lượng nhất.

Nhưng mình đã đề cập ở trên, chơi được và chơi ổn Valorant chỉ là một trong những tiêu chí phụ để chọn mua laptop. Để xuống tiền quyết định mua một chiếc laptop mới thì chúng ta còn phải tổng hòa nhiều tiêu chí khác nhau.

Do đó không có mức giá cụ thể là bao nhiêu để mua laptop chơi Valorant cả, tất cả là từ nhu cầu, tiêu chí của mỗi người. Cấu hình, thiết kế, thương hiệu rồi tính cơ động, tính đồng bộ cao trong công việc… toàn bộ đều là tiêu chí riêng của mỗi người.

Laptop MSI Gaming Leopard 10SDK GL65

Hiện tại thì đang kinh doanh rất nhiều mẫu laptop phù hợp với nhiều nhu cầu, từ học tập văn phòng cho đến làm đồ họa kĩ thuật và chơi game.

Thế nên các bạn cũng có thể dành ra một chút thời gian để đến siêu thị trải nghiệm và chọn ra cho mình những chiếc laptop mới phù hợp để ‘chiến’ Valorant nhé!

Tiêu chí chọn laptop chơi Valorant của bạn là gì? Hãy để lại bình luận ở phía bên dưới để tụi mình hỗ trợ nhé!

Xem thêm: Game Valorant ra mắt tại Việt Nam: 15 đặc vụ, 5 bản đồ như phiên bản mới nhất, VNG còn tổ chức trận showmatch để chào mừng