Chọn mua smartphone tầm trung nào trong năm 2021? Đây là những tiêu chí để lựa chọn smartphone phù hợp với bạn nhất! Update 04/2024

Chọn mua smartphone tầm trung nào trong năm 2021? Đây là những tiêu chí để lựa chọn smartphone phù hợp với bạn nhất!

Mi 11 Lite

Để chọn được một chiếc smartphone vừa ý đã khó, nó càng khó hơn nếu bạn đang phân vân lựa chọn smartphone tầm trung trong năm 2021. Phân khúc tầm trung năm nay khá “rộn ràng”, giữa các hãng luôn có những điểm “ăn tiền” ngay từ cái nhìn đầu để bạn chú ý đến!

Vậy chọn mua smartphone tầm trung nào trong năm 2021, đâu là những tiêu chí cần lưu ý? Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Cấu hình, hiệu năng như thế nào là ổn?

Chắc chắc, đa số các bạn sẽ nghĩ đến cấu hình đầu tiên khi chọn mua smartphone tầm trung. Điều này khá đúng với hiện tại, khi nhiều hãng điện thoại như Xiaomi, Realme,… sở hữu cấu hình vượt mặt các đối thủ trong cùng phân khúc giá, khiến bạn phải đắn đo mà suy nghĩ chọn lựa.

Cấu hình, hiệu năng smartphone khá quan trọng đối với các tác vụ thông thường
Cấu hình, hiệu năng smartphone khá quan trọng đối với các tác vụ thông thường.

Đối với những chiếc smartphone tầm trung, bạn sẽ dàng nhìn thấy những smartphone có cấu hình từ chip Snapdragon 662, 720G, 730,… đến những con chip MediaTek như G95, G90T, Dimensity Series,… Thậm chí bạn có thể sở hữu smartphone tích hợp con chip “cây nhà lá vườn” của Samsung là Exynos.

Nhiều bạn sẽ chọn ngay những chiếc smartphone sở hữu chip “rồng” đầu tiên chứ gì! Nhưng bạn cũng nên quan tâm một chút đến MediaTek nữa, vì nó đã không còn như xưa bởi hiệu năng hiện tại chúng mang lại khá ổn định, mượt mà rồi.

Redmi Note 10 5G được tích hợp 5G giá rẻ, cấu hình bao ổn
Redmi Note 10 5G được tích hợp 5G giá rẻ, cấu hình bao ổn.

Đặc biệt, nếu bạn quan tâm đến công nghệ 5G tân tiến thì còn chần chờ gì nữa, chọn ngay những smartphone sở hữu dòng Dimensity của MediaTek. Đây được coi là dòng chip tầm trung của hãng, vừa sở hữu 5G cao cấp, hiệu năng mang lại cực kì tốt nên rất đáng cân nhắc chọn mua nhé!

Ví dụ như, Redmi Note 10 5G sở hữu con chip Dimensity 700 hỗ trợ 5G tốc độ cao, hiệu năng thì khỏi cần bàn cãi, quá là mượt mà, đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của bạn. Nói đến phân khúc này, MediaTek được coi như “bá chủ”, bởi những thứ nó mang đến cho trải nghiệm của bạn.

Vsmart Aris Pro sở hữu chip Snapdragon 730, cho bạn tha hồ chiến game
Vsmart Aris Pro sở hữu chip Snapdragon 730, cho bạn tha hồ chiến game.

Nói đi thì phải nói lại, nếu bạn thích Snapdragon hơn thì mình khuyên bạn nên chọn những smartphone có chip “rồng” đầu 7xx. Hiệu năng trên những smartphone này tương đối ổn định, tha hồ mà giải trí, chiến game mượt mà ở mức cấu hình cao, đặc biệt khá là mát chứ không quá nóng.

Nếu không có quá nhiều chi phí, nhưng vẫn thích chip “rồng” thì đừng nên bỏ qua Vsmart Aris Pro. Với Snapdragon 730 được trang bị cho hiệu năng vượt trội, tích hợp nhiều công nghệ xịn xò như camera selfie ẩn, công nghệ bảo mật lượng tử,… mang đến trải nghiệm cao cấp trên một thiết bị tầm trung.

Tùy vào nhu cầu, mà bạn nên quan tâm một chút đến RAM và bộ nhớ trong
Tùy vào nhu cầu, mà bạn nên quan tâm một chút đến RAM và bộ nhớ trong.

Bên cạnh đó, một yếu tố khiến bạn đắn đo lựa chọn smartphone nữa cũng đến RAM và bộ nhớ trong. Vậy bao nhiêu là đủ đối với bạn? Theo mình, chỉ hơn 6 triệu một chút bạn có thể sở hữu smartphone sở hữu 8GB và bộ nhớ 128GB.

Nếu bạn cần đa nhiệm nhiều, hay chiến game nhiều nên chọn những smartphone có RAM lớn từ 6GB là đủ. Còn nếu bạn thích chụp ảnh, lưu trữ dữ liệu quan trọng thật nhiều thì nên cân nhắc những smartphone có bộ nhớ từ 64GB – 128GB.

Ngoài cấu hình ra, bạn cũng nên chú ý đến các công nghệ được tích hợp sẵn trên máy
Ngoài cấu hình ra, bạn cũng nên chú ý đến các công nghệ được tích hợp sẵn trên máy.

Tóm lại, trong phân khúc tầm trung này, có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn lựa chọn. Từ MediaTek mang đến sự ổn định, mượt mà trong những tác vụ giải trí bình thường, đến chip Snapdragon chiến game cực thích. Tùy vào nhu cầu của bạn mà lựa chọn nhé!

Mỗi hãng có gì đặc biệt, nên quan tâm những gì?

Như các bạn đã biết, mỗi hãng đều có một điểm mạnh nhất. Điều này giúp hãng tiếp cận khách hàng của mình ở mọi phân khúc, đạt nhiều doanh thu nếu điểm mạnh của mình được lan tỏa trong mắt người dùng, từ đó phân chia ra nhiều mẫu smartphone phù hợp với từng đối tượng.

Cấu hình trên những chiếc smartphone Xiaomi sẽ không khiến bạn thất vọng
Cấu hình trên những chiếc smartphone Xiaomi sẽ không khiến bạn thất vọng.

Như khi nhắc đến Xiaomi, người dùng sẽ nghĩ ngay đến những mấu smartphone có cấu hình khủng, pin trâu trong phân khúc giá. Từ đó, khi bạn muốn mua những chiếc smartphone có cấu hình tốt hơn mức giá, bạn nên lựa chọn những mẫu smartphone đến từ Xiaomi.

Còn đối với Samsung, đây sẽ là sự lựa chọn cho nhóm bạn thích sự sang trọng, tinh tế. Mỗi khi sử dụng smartphone đến từ hãng này, bạn sẽ là tâm điểm bàn tán của mọi người, giá trị từ thương hiệu này khiến bạn sang chảnh biết bao nhiêu.

Samsung luôn tạo ra những chiếc smartphone tinh tế, sang trọng
Samsung luôn tạo ra những chiếc smartphone tinh tế, sang trọng.

Đối với những mẫu smartphone đến từ OPPO, Vivo đối tượng phù hợp nhất vẫn là các bạn trẻ năng động, thích chụp ảnh. Hai hãng điện thoại đến nổi tiếng với việc chút tâm cải thiện camera trên sản phẩm của mình, giúp bạn tạo nên những khoảnh khắc nghệ thuật mà chỉ có bạn mới có thể tạo nên.

Đặc biệt, nếu bạn là một người chỉ thích những mẫu smartphone sản xuất tại Việt Nam, Vsmart chắc chắc sẽ là lựa chọn hàng đầu của bạn. Hàng Việt Nam chất lượng cao, đúng không nào, các bạn?

Nói đến chụp ảnh, không thể nào thiếu những chiếc smartphone đến từ Vivo
Nói đến chụp ảnh, không thể nào thiếu những chiếc smartphone đến từ Vivo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn Realme nếu bạn không ngại đây là một thương hiệu trẻ, là làn sóng mới dành cho thế hệ mới thích sự mới mẻ, sáng tạo. Còn không, đã có sự hoài cổ của Nokia đang chờ bạn chọn lựa!

Việc lựa chọn một thương hiệu “ruột” cho bản thân thực sự không khó, tùy vào cách nhìn cũng như gu của bản thân. Bạn là người lựa chọn, bạn có quyền tin dùng một thương hiệu đó, vì thế đừng ngại mà trải nghiệm những thứ mới mẻ.

Pin cỡ bao nhiêu là phù hợp?

Với viên pin khủng 7.000 mAh, bạn tha hồ mà giải trí, làm việc mà không lo hết pin đột ngột
Với viên pin khủng 7.000 mAh, bạn tha hồ mà giải trí, làm việc mà không lo hết pin đột ngột.

Vài năm trở về trước dung lượng pin 4.000 mAh là con số khá lớn, nhưng ở thời điểm hiện tại viên pin 4.000 mAh có vẻ chỉ còn là con số tiêu chuẩn cần có ở một chiếc smartphone. Không chỉ vậy, viên pin lớn sẽ giúp kéo dài thời lượng sử dụng cho cả ngày học tập, làm việc của bạn.

Nhiều thiết bị sở hữu viên pin “khủng” đến mức bạn ngạc nhiên, đơn cử như Samsung Galaxy M51 sở hữu viên pin 7.000 mAh mang đến thời gian sử dụng liên tục lên đến 9h. Bạn nghĩ gì về những viên pin lớn nào, tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn, hãy lựa chọn thật hợp lí.

Realme 8 Pro sở hữu sạc nhanh lên đến 50W, bạn sẽ không cần chờ quá lâu để đầy viên pin
Realme 8 Pro sở hữu sạc nhanh lên đến 50W, bạn sẽ không cần chờ quá lâu để đầy viên pin.

Bên cạnh đó, một viên pin lớn cũng rất cần thiết một tốc độ sạc nhanh, sạc nhanh giúp tiết kiệm thời gian chờ đầy viên pin lớn. Hiện tại, có rất nhiều smartphone tích hợp sạc nhanh, thường thì sạc 18W gần như được hỗ trợ ở mọi máy tầm trung.

Nhưng trong đó có nhiều thiết bị sở hữu sạc nhanh tốc độ phá đảo phân khúc như Redmi Note 10 sở hữu sạc nhanh 33W, thậm chí sạc nhanh lên đến 50W trên Realme 8 Pro,… Nếu đang cần một thời lượng sử dụng dài cũng như không có quá nhiều thời gian chờ đầy pin, bạn nên cân nhắc lưu ý nhé!

Và cuối cùng… ánh nhìn đầu tiên sẽ quyết định tất cả!

Điều này thực sự không mới, nhưng là điều kiên quyết khi bạn lựa chọn smartphone dùng trong một thời gian dài. Bạn có muốn chọn một chiếc smartphone có vẻ bề ngoài không quá xuất sắc để đánh đổi những thứ bạn thực sự không cần thiết không?

Nhắc tới vẻ đẹp từ cái nhìn đầu, không thể nào thiếu OPPO Reno5
Nhắc tới vẻ đẹp từ cái nhìn đầu, không thể nào thiếu OPPO Reno5.

Đôi khi cảm nhận đầu tiên sẽ là điều tất yếu dẫn đến quyết định có “rước” em nó về không. Ở phân khúc tầm trung, có rất nhiều sự lựa chọn từ thiết kế sang trọng, tao nhã của Samsung, quyết rũ khó cưỡi của OPPO, Vivo. Thậm chí, là vẻ cứng cáp của Xiaomi, Vsmart sẽ là điều bạn mong muốn?

Nói đến thiết kế, bạn nên cân nhắc đến chất liệu của thiết bị nhé! Với thiết kế từ nhựa, bạn sẽ thiết kế có phần cứng cáp hơn kính, cách nhiệt tốt hơn, đặc biệt với các smartphone tầm trung trong năm 2021, mặt lưng nhựa sẽ có phần bóng loáng với sự phá cách của các nhà sản xuất.

OPPO Reno5 đẹp từ mọi góc nhìn
OPPO Reno5 đẹp từ mọi góc nhìn

Bên cạnh đó, với các smartphone mang thiết kế hoàn thiện từ kính. Bạn chắc sẽ thích nó từ cái nhìn đầu tiên, mặt lưng kính phản chiếu lại ánh sáng tạo cảm giác vô cùng cao cấp, và trên hết nó tôn vẻ đẹp sang trọng thực sự mà các thiết kế từ nhựa không thể sánh bằng.

Nói chung, cảm nhận đầu tiên của một thiết bị smartphone là điều quan trọng, nó khiến bạn phải mua ngay lập tức hoặc chỉ muốn chuyển ánh nhìn sản phẩm khác. Vì vậy, hãy lựa chọn theo ý thích của mình, đừng quá quan tâm những lời nhận xét mà bạn đọc được trên mạng, vì nó chỉ mang tính khách quan.

Trên đây là những tiêu chí cần quan tâm khi chọn mua một chiếc smartphone tầm trung trong năm 2021. Tiêu chí chọn smartphone tầm trung của bạn như thế nào? Có cần bổ sung thêm tiêu chí nào nữa không?

Hãy để luận bình luận cho chúng mình nhé!

Xem thêm: Các dòng điện thoại tầm trung đáng mua nhất 2021, máy nào cũng ngon!