Chọn smartphone cho bố mẹ cần lưu ý gì, cấu hình ra sao, tầm giá 8-10 triệu thì nên chọn hãng nào uy tín, Android hay iOS,… Update 04/2024

8 - 10 triệu mua smartphone cho bố mẹ

Mua smartphone mới cho bản thân đã đau đầu, mua smartphone cho phụ huynh lại càng khó hơn. Đôi khi, smartphone mới cho con cái tặng, không chỉ là một thiết bị sử dụng thông thường, mà còn là là một ‘của để khoe’ của nhiều cha mẹ.

Hôm nay, mình sẽ giúp các bạn phân tích đâu là nhu cầu của cha mẹ và gợi ý những lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Nhu cầu thực tế của cha mẹ là gì? 

Khác với chúng ta, nhu cầu sử dụng của người lớn tuổi chủ yếu chỉ là những tác vụ chính như nghe gọi thông thường, nhắn tin/video call Zalo, lướt Facebook, xem YouTube,… nhưng theo một cách kịch liệt nhất.

8 - 10 triệu mua smartphone cho bố mẹ

Mình từng chứng kiến mẹ gọi một cuộc video call 2 tiếng đồng hồ với dì, cả 2 cùng nấu ăn, nói chuyện trên trời dưới đất. Hay mẹ cũng là dân cày phim chính hiệu chỉ 1 ngày đã xong 10 tập ‘Cây táo nở hoa’ trên Youtube.

Với cha mình thì là lướt web, đọc hết tất cả các loại báo, rồi coi hết từ video hướng dẫn thế cờ Tướng, rồi làm sao để uốn cây Bonsai. Thỉnh thoảng kết nối Bluetooth với micro di động để Karaoke cả chiều đến tối.

Nói để thấy nhu cầu của cha mẹ thường rất đơn giản, nhưng cường độ thì thực sự rất cao do đó, thời lượng pin luôn là điều tiên quyết để chọn máy cho phụ huynh.

8 - 10 triệu mua smartphone cho bố mẹ

Thật ra, về hiệu năng người lớn chẳng quá cần thiết, bạn có thể không kiên nhẫn để chờ 1 cái App tải mất 5s nhưng cha mẹ bạn thì có.

Tuy nhiên, kinh nghiệm của mình là đừng cho phụ huynh dùng máy quá yếu, vì có lẫn mẹ mình bị lag Youtube và FaceBook đâm ra đứng máy, mẹ tưởng máy hư luôn.

Do đó, cấu hình không quá cần thiết nhưng vẫn phải đủ tốt bởi ngày nay, Chrome hay FaceBook có khi còn nặng hơn cả game.

8 - 10 triệu mua smartphone cho bố mẹ

Nói về chụp choẹt thì người lớn tuổi cực thích quay phim hay chụp ảnh, bất cứ gì cũng có thể trở thành khoảnh khắc đáng nhớ. Không cần quá xuất sắc, chỉ cần ảnh rõ ràng chi tiết, màu tươi là thích ngay.

Đã thông qua nhu cầu và lưu ý khi mua smartphone cho phụ huynh, dưới đây sẽ là 2 gợi ý mình tin chắc là cực kỳ hợp lý trong tầm giá từ 8 đến 10 triệu.

Samsung Galaxy M51

8 - 10 triệu mua smartphone cho bố mẹ

Với mức giá 8.99 triệu, có thể nói đây là một trong những chiếc smartphone Android phù hợp nhất cho các bậc phụ huynh.

Đến từ thương hiệu lớn – Samsung, không ai không biết, sở hữu màn hình to lên đến 6.7 inch, màu sắc đẹp, thiết kế ổn, cấu hình Snapdragon 730 là quá đủ cho nhu cầu của cha mẹ.

8 - 10 triệu mua smartphone cho bố mẹ

Điểm nhấn chính và lớn nhất trên Galaxy M51 chính là viên pin lên đến 7.000 mAh, đảm bảo nhu cầu sử dụng liên tục, nặng nề nhất.

Camera trên M51 cũng quá đủ cho nhu cầu chụp của phụ huynh, camera selfie lên đến 32 MP sẽ các cuộc video call trở nên rõ ràng hơn.

iPhone XR hàng đổi trả tại

Thật ra phụ huynh thường không thích điện thoại cũ, qua sử dụng bởi họ e ngại các nguy cơ tiềm ẩn. Nhưng với các sản phẩm qua sử dụng tại đều được đảm bảo với các hậu mãi bảo hành tốt.

8 - 10 triệu mua smartphone cho bố mẹ

Đặc biệt với việc nhiều cửa hàng rộng khắp, phụ huynh sẽ an tâm hơn khi sử dụng chiếc iPhone XR hàng đổi trả.

Nói về chiếc iPhone XR hàng đổi trả tại , thì đây chẳng khác gì chiếc iPhone XR thông thường. Mà đã là iPhone thì không cần nói nhiều về độ nổi tiếng, phủ sóng của nó.

8 - 10 triệu mua smartphone cho bố mẹ

Màn hình khá lớn, thiết kế sang trọng, cấu hình thì không cần bàn cãi, pin đủ trâu cho một ngày dài, camera chụp đẹp nữa. Có thể nói iPhone XR cũng là một lựa chọn toàn diện cho cha mẹ trong tầm giá từ 8 đến 10 triệu.

Như vậy mình đã đi qua cả 2 sự lựa chọn sáng giá dành cho phụ huynh, trong mức giá từ 8 đến 10 triệu đồng.

Bạn nghĩ đâu là lựa chọn hợp lý hơn? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm: Bạn có tầm 10 triệu và đang đắn đo giữa iPhone XR cũ và iPhone SE 2020 mới, thì đâu là sự lựa chọn hợp lý cho bạn?