Chuyện thật như đùa: Đua nhau phát triển song từ đầu năm sau, sạc nhanh không dây công suất trên 50W sẽ bị cấm? Update 05/2024

Chuyện thật như đùa: Đua nhau phát triển song từ đầu năm sau, sạc nhanh không dây công suất trên 50W sẽ bị cấm?

Sạc nhanh không dây công suất cực cao sẽ sớm bị cấm
Ảnh minh họa

Hiện tại, hầu hết các nhà sản xuất điện thoại đều đã cho ra mắt thiết bị hỗ trợ sạc không dây. Tốc độ sạc hiện đã vượt qua mức 50W, một điều đáng hoan nghênh. Nhưng có vẻ như 50W sẽ là công suất giới hạn của sạc không dây, ít nhất là ở Trung Quốc.

Cách đây không lâu, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin đã ban hành văn bản “Quy định tạm thời về quản lý thiết bị sạc không dây”. Tài liệu này nhằm áp đặt một số hạn chế đối với tính năng sạc nhanh không dây của điện thoại di động.

Sạc nhanh không dây công suất cực cao sẽ sớm bị cấm
Ảnh minh họa

Vào thời điểm đó, văn bản chỉ là dự thảo để trưng cầu ý kiến. Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho thấy việc thực thi quy định này không còn xa. Tài liệu đề xuất ngừng sạc không dây trên 50W vào 31/12/2021. Từ 1/1/2022, tất cả các thiết bị hỗ trợ sạc không dây được sản xuất, nhập khẩu, bán và sử dụng ở Trung Quốc không được vượt quá 50W.

Quy định mới sẽ hạn chế việc nâng cấp tính năng sạc nhanh không dây trên điện thoại di động. Trên thực tế, giải pháp sạc không dây 120W đã được công bố trước đây. Tại thời điểm đó, sản phẩm đạt được khả năng sạc 100% pin chỉ trong 15 phút.

Nhưng có lẽ loại sạc không dây 120W này có thể không bao giờ được sản xuất hàng loạt.

Bạn nghĩ sao về quy định mới?

Nguồn: Gizchina

Xem thêm: iQOO 8 series được xác nhận hỗ trợ sạc siêu nhanh lên đến 120W